เตรียม ผิวสวย รับ ลมหนาว

 

 

สาวๆที่กำลังกังวลเรื่อง "ผิวแห้ง" ในช่วงหน้าหนาว วันนี้เรามีเคล็ด (ไม่) ลับ  มาแนะนำให้สาวๆ เตรียมผิวให้สวยรับลม หนาวอย่างมั่นใจ  ด้วยเทคนิคง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้


1.พออากาศเริ่มหนาว สิ่งแรกที่ต้องหลีกเลี่ยง คือการอาบน้ำอุ่น เพราะเป็นสาเหตุของผิวแห้ง แต่ถ้าทนไม่ได้หลังอาบน้ำเสร็จให้เช็ดตัวไม่ต้องแห้งมากแล้วทาครีมบำรุงทันที


2.หาผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับผิวแห้งโดยเฉพาะ ที่มีเนื้อครีมมีลักษณะเข้มข้นหรือที่เป็น Oil Base มาใช้ เพื่อให้ผิวชุ่มชื่นยิ่งขึ้น ส่วนครีมที่ใช้ในช่วงหน้าร้อนให้เก็บไว้ก่อนคะ


3.แต่สำหรับคนที่ชอบขัดผิวเป็นประจำ ควรขัด2-3สัปดาห์ เพื่อไม่ให้ผิวแห้งเป็นขุย  ถ้าชอบมากจริงๆแนะนำให้ผ่อนคลายด้วยการแช่ตัวในน้ำอุ่น ประมาณ 10 นาที  แล้วอย่าลืมหยดออยล์หรือครีมน้ำนมลงในอ่างน้ำด้วย

4.เคล็ดลับฟื้นฟูผิวแห้งเป็นขุยเบื้องต้น ให้นำผ้าขนหนูหรือสำลีชุบนมรสจืดเย็นๆ มาวางบนผิวหนังส่วนที่แห้ง ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก กรดแล็กติกในนมจะลอกเซลล์ผิวหนังที่ตายออก และเติมความชุ่มชื่นให้ผิวหนังแทน    

          
5.ในระหว่างวันให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีด บริเวณผิวหน้าหรือส่วนที่ต้องการ จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น  

                    
6.ควรดื่มน้ำให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่ควรดื่มครั้งละหลายๆแก้วในทีเดียว เพราะช่วงหน้าหนาวผิวเราจะต้องการน้ำในร่างกายมากและต้องกินอาหารที่ประกอบด้วยวิตามินเอ บี และซีให้มากๆ ซึ่งจะช่วยได้มากทีเดียว





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]