โตเกียว สตรีท แฟชั่น

 

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสแฟชั่นของวัยรุนไทยในปัจจุบันนั้น ล้วนได้รับอิทธิพลและหยิบค่านิยมเรื่องราวการแต่งตัวจากต่างประเทศมาสวมใส่บนเรือนร่างมากพอสมควรเลย ทีเดียว ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกระแสแฟชั่นที่แรงสุดฮิตกับทางซีกโลกตะวันตก ที่หล่าวบรรดาแบรนด์แฟชั่นชั้นนำต่างออกมาอัพเดทเทรน และจัดรันเวย์โชว์รูปแบบแฟชั่นในอนาคต หรืออาจจะเป็นกระแสนิยมจากชาติกิมจิ หรือดินแดนอาทิตย์อุทัย ที่ต่างอัพเดทและเผยแพร่เทรนด์แฟชั่นผ่านด้วยแรงแห่งกระแสดารา ซึ่งเป็นเหตุให้เหล่าดีไซเนอร์ไทยหรือแม้แต่แฟชั่นนิสต้าตัวยงทั้งหลายของ ไทยไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงต่างยินดีหาข้อมูลเพื่อจะตบเท้าเข้าร่วมกระแส แฟชั่นดังกล่าวยังเต็มใจ

    
เร็วๆ นี้ คอตตอน ยูเอสเอ และคอตตอน อินคอร์ปอเรท ได้จัดงานสัมนา 2009 Tokyo Fashion Update โดยมีคุณอายาโกะ เคเนตะ Executive Account Manager, Global Product Supply Chain, คอตตอน อินคอร์ปอเรท แห่งประเทศญี่ปุ่น ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการแนะนำและคาดการณ์เทรนด์แฟชั่นจากประเทศญี่ปุ่น มาอัพเดทเทรนด์แฟชั่นสุดฮอตจากโตเกียวเพื่อเป็นข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อผู้ ประกอบการอุตสาหกรรมสิ่งทอไทยอีกทั้งยังเป็นไอเดียให้กับสาวกแฟชั่นเมืองปลา ดิบในการเลือกเสื้อผ้าสไตล์โตเกียวสตรีทแฟชั่น แบบที่สาวๆหนุ่มๆชาวไทยไม่เพียงแต่จะสนุกสนานไปกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ ทั้งยังสวมใส่เดินถนนได้อย่างมั่นใจไม่แพ้ใครอีกด้วย

คัลเลอร์เทรนด์ของสาวโตเกียว
    
เริ่มต้นกันที่เทรนด์สีสันแห่งแฟชั่นเมืองปลาดิบ ซึ่งโดยปกติ แฟชั่นแบรนด์แต่ละแบรนด์จะทยอยกันออกมาอัพเดทมาเป็นระยะในทุกซีซันอยู่แล้ว แต่สำหรับแฟชั่นนิสต้าคนไหนที่ชื่นชอบตามกระแสของสาวญี่ปุ่น ไม่ควรพลาดกับ 6 เฉดเทรนด์สีสันที่กำลังอิน และมาแรงในขณะนี้




Grey สีเทา
สีเทาถูกเลือกให้เป็นสีแห่งความปลอดภัยของสาวๆ ที่ลังเลว่าจะเป็นสาวหวานหรือ สาวแรง วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมเลือกเสื้อผ้าสีเทาที่มีการดีไซน์ หรือเติมลวดลายที่อ่อนหวานลงบนเนื้อผ้ามาสวมใส่ เช่น เดรสเสื้อผ้าสีเทาที่ขลิบชายด้วยลูกไม้เก๋ๆ หรือเสื้อตัวยาวที่ต่อชายเสื้อด้วยลูกไม้บางๆ เพียงแค่นี้ก็ทำให้ลุคเท่ๆ ของสีเทามีกลิ่นอายของความอ่อนโยนอ่อนหวานเพิ่ม เติมเข้าไปได้อย่างง่ายดาย




Black สีดำ
สีเบสิคอย่างสีดำดูเหมือนจะได้รับความนิยมในทุกซีซัน สาวๆ ญี่ปุ่นหลายคนนิยม เลือกเสื้อผ้าพื้นสีดำที่มีการตัดของสีสันอื่นๆ บนชุดมาสวมใส่ เช่น เสื้อดำตัวเก๋ที่มีสีชมพูตัดบนปกเสื้อด้วย หรือมีการเติมไอเท็มระบายขลิบขาวบนเสื้อผ้า ที่ล้วนสร้างความเก๋ไก่ ดูแล้วไม่มืดจนเกินไปอีกด้วย





BLUE สีฟ้า
เทรนด์สีฟ้าของสาวญี่ปุ่นในช่วงนี้คงต้องยกให้ผ้าเดนิม ยีนส์สุดชิค ซึ่งใช้ผ้าฝ้ายเป็นวัตถุดิบในการตัดเย็บ เพราะไม่เพียงแต่รูปทรงที่ใส่สบายแล้ว เนื้อผ้ายังช่วยระบายอากาศได้ดีอีกด้วย สาวๆ ฮาราจูกุที่ติดเทรนด์ชอบมากกับการสวมใส่ชุดแซ็กเดนิมหรือเสื้อเดนิมตัวยาว อาจเพิ่มความแปลกใหม่โดยการเลือกชุดที่มีความยับย่น หรือ เลือกชุดที่นำมาผ้ามาต่อเป็นชั้นๆ หรือ ปรับโทนสู่สไตล์สาวหวานด้วยผ้าพันคอเก๋ๆ ซักชิ้น แค่นี้ก็ทำให้สาวๆ เลือกเก๋ไก๋ในลุคมารีนได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น




Yellow สีเหลือง
สีเหลืองของแฟชั่นญี่ปุ่นยุคนี้ค่อนข้างไปในโทนที่มีความอ่อนลง ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์ส่วนมากก็นิยมเลือกสีเหลืองอ่อนมาผสมผสานลวดลายเบาบาง เพื่อให้ดูหวาน และอ่อนโยนมากยิ่งขึ้น เช่น การเติมลวดลายสีเทาอ่อนบนเนื้อผ้า หรือ การพิมพ์ลายดอกเล็กๆ ลงบนเนื้อผ้าลงไป นอกจากนี้ แอคเซสเซอร์รี่เก๋ๆ ที่ใช้โทนสีเหลืองยังเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่วัยรุ่นฮาราจู กุกำลังนิยมในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น หมวก ผ้าคาดผม หรือ ผ้าพันคอเป็นต้น






Red สีแดง
สีแดงสำหรับวัยรุ่นไทยบางคนอาจดูร้อนแรงไป หรือไม่ผู้ที่สวมใส่ก็ต้องมีความมั่นใจตัวเองอย่างเต็มเปี่ยม แต่สำหรับวัยรุ่นญี่ปุ่นไม่ว่าหญิงหรือชาย กลับนิยมและชอบสวมใส่เสื้อผ้าในโทนสีแดงมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น กางเกงสีแดงสดที่กำลังอินมากๆ สำหรับหนุ่มๆ โตเกียว หรือเสื้อสวยๆ ที่มีลายเรขาคณิตสีแดงสดสำหรับสาวๆ เป็นต้น




Pink/Purple สีชมพู/สีม่วง
เหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้าแห่งเมืองโตเกียวหลายคนปฏิเสธการใส่เสื้อผ้าที่มีสีชมพู หรือสีม่วงแบบเดี่ยวๆ แต่กลับชื่นชอบการใส่เสื้อผ้าที่มีการจับโทนคู่สีตั้งแต่สองสีขึ้นไปอีกด้วย เช่น สีม่วงกับสีฟ้า หรือ สีชมพูกับสีเขียว รวมไปถึงการสวมใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายสีชมพู หรือ สีม่วง ตัดกันอีกด้วย




ล้ำสมัยด้วยไอเท็มในแบบเบสิค
    
รู้จักเทรนด์สีสันมาแรงตามแบบฮาราจูกุกันมาแล้ว คราวนี้ได้เวลาเลือกสรรเบสิคไอเท็มมามิกซ์แอนด์แมทช์ ที่หนุ่มสาวชาวไทยสามารถไปค้นตู้เสื้อผ้า คว้ามาใส่ให้อินเทรนด์กันได้สนุกสนานเก๋ไก๋ไม่แพ้หนุ่มสาวชาวฮาราจูกู เรียกได้ว่าอินเทรนด์แบบวัยรุ่นญี่ปุ่นได้อย่างอุ่นใจไม่ต้องควักกระเป๋าลง ทุนเพิ่ม เพราะเบสิคไอเท็มหลายแบบที่กำลังอินเทรนด์ให้เห็นกันอยู่ทั่วไปในย่านฮาราจู กุนั้น แฟชั่นนิสต้าชาวไทยคงจัดการมามีไว้ครอบครองกันบ้างแล้วไม่มากก็น้อย เริ่มกันตั้งแต่


ลายตาราง สุดฮอตของแฟชั่นนิสต้าย่านฮาราจูกุ
ลายตารางถือว่าเป็นลายเสื้อที่พบได้มากเลยทีเดียวในย่านวัยรุ่นอย่างฮาราจูกุ เรียกได้ว่าหากนั่งจิบกาแฟอยู่ในร้านกาแฟใจกลางย่านนั้นอาจพบคนใส่เสื้อผ้า ลายตารางได้ถึง 4 ใน 10 ของผู้คนที่เดินผ่านไปมาก็ว่าได้ สไตล์ของเสื้อที่กำลังนิยมนั้นคือแบบเสื้อเชิ้ตลายตารางเข้ารูป ปลายแขนพับขึ้น หรือ อาจมีที่รั้งปลายแขนก็เพิ่มความน่ารักไปอีกแบบ นอกจากนี้ หากเป็นเสื้อลายตารางตัวยาวก็สามารถนำเข็มขัดที่มีสีพื้น เช่น ขาว ดำ หรือ น้ำตาล มาคาดก็เติมความเท่ห์ให้เพิ่มขึ้นได้เลยทีเดียว



อ่อนโยนด้วยลายดอกไม้
เสื้อลายดอก ยังคงอินเทรนด์มาหลายศตวรรษ ซึ่งถือเป็นหนึ่งสไตล์ที่เรียกว่าอมตะเลยทีเดียว สวมใส่ได้ทั้งผู้หญิง หรือแม้แต่ผู้ชายใส่ลายนี้ก็ดูอ่อนหวานไม่เบา ทั้งนี้แฟชั่นลายดอกของญี่ปุ่นได้ออกแบบให้เป็นดอกไม้ในป่าเขตร้อน หรือที่เรียกว่าทรอปิคอล ซึ่งเป็นดอกไม้ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อได้พบเห็น หรือ แม้แต่ผู้ที่หยิบลายดอกไม้ดังกล่าวมาสวมใส่เองก็จะดูร่าเริงขึ้นได้เช่น เดียวกัน



โดดเด่นด้วย ลายใหญ่โต
วัยรุ่นญี่ปุ่นจำนวนไม่น้อยชอบสวมใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายขนาดใหญ่ยักษ์ ไม่ว่าจะเป็นลวดลายเรขาคณิต ลายดาว หรือแม้แต่ลายหัวกะโหลกมาแต่งเติมลงบนเนื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด ชุดแซ็ก หรือกระโปรงก็ตามที ไม่ว่าจะหยิบลวดลายไหนมาสวมใส่ แต่ก็ต้องขอเด่นด้วยความใหญ่ยักษ์ของลายบนเสื้อผ้า นี่แหละคือสาระสำคัญของเทรนด์นี้ หรือ แม้แต่การมัดย้อมให้มีแถบสีในขนาดที่ค่อนข้างใหญ่และห่างกันก็เป็นที่ชื่น ชอบของวัยรุ่นสไตล์นี้เช่นกัน วัยรุ่นชาวไทยคนไหนมีผ้ามัดย้อมแถบสีค่อนข้างใหญ่และห่างกันถือว่าได้โอกาส อินสุดๆในแบบญี่ปุ่นได้ทันที หรือ จะสรรหามาใหม่ก็ได้ไม่ยากเย็นเพราะผ้ามัดย้อมมีให้เลือกสรรมากมายในเมืองไทย แถมท้ายด้วยคุณภาพที่ดี สวมใส่สบายอีกด้วย


เอวคอดสวยด้วยเทรนด์เข็มขัดใหญ่
นับว่าเป็นเครื่องประดับที่เรียกได้ว่าฮอตกันทั่วบ้านทั่วเมืองไม่เว้นแต่ ญี่ปุ่น หรือประเทศไทย เพราะสาวไทยเกินกว่าครึ่งก็ยังคงมีวางอยู่ในตู้เสื้อผ้าไม่ต่ำกว่าหนึ่งชิ้น แน่นอน เช่นเดียวกับสาวแดนอาทิตย์อุทัยที่นิยมนำเข็มขัดใหญ่มาคาดกลางชุดแซ็ก หรือ สวมใส่เสื้อตัวยาวที่มีการตัดเย็บรูปทรงสไตล์เข้ารูปบริเวณเอว และนำเข็มขัดมาคาดกลางได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังนิยมคาดเข็มขัดใหญ่กับกระโปรงที่มีลักษณะผ้าบางพริ้ว รูปทรงระบายเป็นชั้นๆ อีกด้วย



เท่ห์แบบลิตเติ้ลบอยด้วยหมวกทรงฮู้ด
เสื้อคลุมแบบมีหมวกฮู้ดทรงกลมถือว่าเป็นเทรนด์แฟชั่นอีกแบบที่กำลังมาแรงในระยะ นี้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นนิสต้าจะหญิงหรือชายชาวญี่ปุ่นต่างสรรหารูปแบบเสื้อ คลุมทรงเก๋มาสวมใส่ เพื่อเสริมสร้างสไตล์ให้กับตัวเอง โดยเนื้อผ้าของเสื้อที่สวมใส่จะแตกต่างกันไปตามแต่ละฤดูกาล บางบ้างเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน หรือหนาบ้างเมื่ออากาศหนาว แต่มักจะเสริมลูกเล่นโดยการพิมพ์ลวดลายไว้ด้านในของหมวก หรือตกแต่งด้วยการเย็บขอบหมวกต่างสี หรือกุ๊นสีสันอื่นๆลงไป เป็นต้น




เท่ห์ได้หลากหลายตามสไตล์โตเกียวแฟชั่น
     ปิดท้ายกันด้วย ไอเดียเก๋ๆ ในการเลือกสรรเครื่องแต่งกายใหม่ๆให้กับตัวเองด้วยแฟชั่นฮอตฮิตติดขอบถนนฮาราจูกุรันเวย์เหล่านี้


Overall Rompers เอี๊ยม
กางเกงสไตล์เอี๊ยมที่ยังคงกระแสตอบรับที่ดีต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมาจนถึง ปัจจุบัน ถึงแม้สาวญี่ปุ่นจะนิยมการสวมใส่เอี๊ยมมาอย่างต่อเนื่อง แต่เทรนด์ใหม่ล่าสุดก็ยังพอจะมีข้อแตกต่างให้เห็นกันอยู่บ้าง นั่นคือเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา วัยรุ่นญี่ปุ่นมักจะปล่อยห้อยสายเอี๊ยมไว้เพียงข้างเดียวเท่านั้น แต่ในซีซั่นปัจจุบันสาวๆฮาราจูกุกลับนิยมปล่อยออกทั้ง 2 ข้างเลยทีเดียว ซึ่งชุดเอี้ยมดังกล่าวนั้นมีให้เห็นทั้งแบบเอี๊ยมขายาวและเอี๊ยมที่มีความ ยาวในระดับครึ่งหนึ่งของหน้าแข้ง


Sarrouel Pants กางเกงทรงฮาเร็ม
ไม่เพียงแต่วัยรุ่นญี่ปุ่นที่ฮิตใส่กางเกงทรงฮาเร็มเท่านั้น หากมองดูตามบรรดาแฟชั่นวีคต่างๆ กางเกงทรงฮาเร็มนี้ก็ดูกำลังมาแรงเช่นกัน แต่ผู้นำเทรนด์แฟชั่นอย่างประเทศญี่ปุ่นก็ต้องขอมีความแตกต่างจากชาติอื่น อยู่บ้างตรงที่ชอบกางเกงทรงฮาเร็มที่มีความซับซ้อนกว่าใคร ด้วยรูปทรงใหญ่ เป้ายาน เน้นการจีบพองที่ค่อนข้างมาก ซึ่งมีให้เห็นทั้งขายาวและขาสั้น


Leggings กางเกงเลกกิ้ง
ในซีซั่นนี้มีสีสันที่หลากหลายมากขึ้น จากเดิมวัยรุ่นญี่ปุ่นอาจนิยมใส่เพียงเลกกิ้งสีดำพื้นเท่านั้น แต่ในปัจจุบันกลับนิยมสวมใส่เลกกิ้งที่มีลวดลายแทรกเข้าไปบนเนื้อผ้า อาจใส่เลกกิ้งคู่กับกระโปรงสั้น หรือกางเกงขาสั้นทับ ที่สำคัญ ซีซั่นนี้พิเศษตรงที่ว่าผู้ชายญี่ปุ่นได้เริ่มนิยมใส่เลกกิ้งกันบ้างแล้ว โดยใส่กางเกงยีนส์ทับกับกางเกงเลกกิ้งอีกที ซึ่งหากวัยรุ่นไทยจะใส่กับเค้าบ้างก็คงสร้างสีสันบนท้องถนนได้ไม่น้อย


Vest เสื้อกั๊ก
เสื้อใส่ข้างนอกเท่ห์ๆ ที่เป็นที่นิยมกันในซีซั่นที่แล้ว ก็ยังคงไม่ตกยุคหนีไปไหน พอจะสามารถสะบัดเอามาใส่ได้ใหม่อีกครั้ง แถมดูจะเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชาย แต่สำหรับในช่วงฤดูนี้ เสื้อกั๊กอินเทรนด์ดูจะเน้นออกไปในสไตล์คลาสสิค มีความยาวเพียงครึ่งตัว หรือ เอาส่วนต่อเอวของเสื้อกั๊กมาสวมใส่ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ แต่ถ้าอยากทันสมัยมากยิ่งขึ้นลองเลือกเสื้อกั๊กที่เป็นผ้าถัก หรือผ้าพลิ้ว ที่มีการตัดเย็บตรงส่วนต่อของเอว และมีความยาวหน้าหลังที่ไม่เท่ากัน



Jacket เสื้อแจ๊คเก็ต
หลังจากช่วงฤดูร้อนเป็นต้นมา วัยรุ่นญี่ปุ่นเริ่มให้ความสนใจกับการใส่แจ๊คเก็ตเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็ยังหนีไม่พ้นการสวมใส่แจ๊คเก็ตเดนิมที่ยังได้รับความนิยมแบบอมตะอยู่ ตลอดกาล แต่ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ เคล็ดลับในการเลือกแจ็กเก็ตเทรนด์ใหม่ล่าสุดที่สาวๆชาวไทยควรมองหามาลองสวม ใส่ กับแจ็กเก็ตทรงเอไลน์ แบบปลายบาน และมีความยาวด้านหน้ายาวกว่าด้านหลัง ซึ่งนอกจากจะเก๋ไก๋ด้วยดีไซน์แล้ว ยังน่ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย




Shirt เสื้อเชิ้ต
เสื้อเชิ้ตสไตล์โตเกียวแฟชั่นตอนนี้ เน้นการผสมผสานโครงสร้างที่ดึงเทรนด์ของความแตกต่างมาใช้ เช่น สี หรือ ลายเสื้อ เป็นต้น ทั้งนี้ เสื้อเชิ้ตยังได้รับการดีไซน์เพิ่มเติมโดยนำอินธนูมาตกแต่งหรือ ทำขอบสีเสื้อให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น สำหรับเสื้อเชิ้ตของผู้ชายจะนิยมการพับแขนเสื้อให้ได้ลุคเท่ๆเพิ่มมากขึ้น อีกด้วย




Dress ชุดเดรส
ปัจจุบัน สาวญี่ปุ่นนิยมการใส่ชุดกระโปรงเดรสมากยิ่งขึ้น ชื่นชอบกลิ่นไอของความอ่อนหวานจากชุด เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพของตนให้มีความสดใส มีชีวิตชีวา สไตล์ของชุดเดรสก็จะเป็นแบบการใช้สีมัดย้อม แบบไล่ละดับ 2 สีขึ้นไป หรือแบบลายดอกไม้สไตล์ทรอปิคอล หรือแม้แต่จะเป็นเดรสยาวเน้นลวดลายพื้นเมืองแบบโบฮีเมียนก็ดูสวย น่าใส่ไปอีกแบบ




Bottoms กางเกง
ในช่วงที่ผ่านมานี้ ความแปลกใหม่ของเทรนด์กางเกงของวัยรุ่นญี่ปุ่นที่มองเห็นได้ชัดเจนนั่นคือ แฟชั่นกางเกงของผู้ชาย โดยหนุ่มๆชาวญี่ปุ่นในปัจจุบันนิยมการสวมใส่กางเกงยีนส์แบบมี 2 ขอบ ซึ่งจะดูเหมือนใส่กางเกงซ้อนกัน 2 ทับกัน หรืออาจเป็นสลิมฟิตที่มีลวดลายสะดุดตา ส่วนสาวๆญี่ปุ่นนั้นกลับนิยมสวมใส่กางเกงยีนส์ที่มีลักษณะขาใหญ่ ลักษณะคล้ายๆจะหยิบเอากางเกงของผู้ชายมาสวมใส่แทนก็แทบจะดูไม่แปลกอะไรใน โตเกียว





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]