สุขภาพดีและมีความสุขแบบสาวสามวัย 20,30และ 40

ผู้หญิงวัย 20+ ยังมีฮอร์โมนเพศเต็มเปี่ยม สุขภาพแข็งแรง ส่วนสาววัย 30+ สุขภาพเริ่มถดถอยเพราะความเครียด และสาววัย 40+ ต้องระวังสุขภาพให้ดี


ดาราสาว สการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน ใส่ใจดูแลสุขภาพและเตรียมวางแผนในอนาคตตัวเองเมื่อมีวัยมากขึ้น เพื่อที่จะได้มีสุขภาพดีและมีความสุขกับทุกวัยที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี แล้วคุณล่ะคะ เตรียมสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีสำหรับอนาคตข้างหน้าหรือยัง ลองหันมาใส่สุขภาพดูแลร่างกายและจิตใจกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อคุณจะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุขไปนานๆ Lisa มีแบบทดสอบให้แก่ สาววัย 20+,30+และ 40+ พร้อมข้อแนะนำในการดูแลสุขภาพ การออกกำลังกายเพื่อพยุงความแข็งแรงและอ่อนเยาว์ไว้นานๆ


สาววัย 20+
สาวๆวัยนี้มีร่างกายที่แข็งแรงกระฉับกระเฉง มีกำลังวังชาดี และส่วนใหญ่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมนเพศและเป็นวัยที่เริ่มสร้างอนาคตกับการทำงานหรือบางคนก็กำลังศึกษาเล่าเรียน เป็นวัยที่ยังไม่ค่อยมีเรื่องทุกข์กังวลหากต้องการคงความอ่อนเยาว์ไปนานๆ ก็ควรเตรียมตัวตั้งแต่วัยนี้ สิ่งสำคัญคือการสร้างมวลกล้ามเนื้อและมวลกระดูกให้หนาแน่น จึงควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ กีฬาที่เหมาะสมคือ Cross Training ออกกำลังกายหลากหลายชนิด เช่น จ๊อกกิ้ง ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน สเต็ปแอโรบิกในฟิตเนสสตูดิโอ หรือเล่นเทนนิสกับเพื่อนๆ แต่ไม่ควรออกกำลังกายอย่างหักโหมเพราะจะทำให้เกิดความเครียดมากกว่า หรือฝึกเล่นโยคะเพื่อลดความเครียด นอกจากนี้ก็ควรรับประทานอาหารประเภทผักผลไม้ให้มากในแต่ละวัน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว และทาโลชั่นกันแดดทุกวันก่อนออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงแสงแดดแรงๆ(อาจกางร่ม หรือ สวมเสื้อแขนยาวเมื่อออกนอกบ้าน) แต่ควรได้รับแสงแดดอ่อน ๆในตอนเช้าเพื่อเสริมวิตามินดีให้ร่างกายแค่นี้คุณก็จะคงความสาวและสุขภาพดีไปนานๆ


สาววัย 30+
ผู้หญิงวัยนี้บางคนก็มีครอบครัว มีลูก ทำงาน หาเลี้ยงชีพ ซึ่งทำให้เครียดอยู่บ่อยๆแต่ผู้หญิงเป็นเพศที่แข็งแกร่ง จึงทำให้พวกเธอทนทานกับความกดดันได้ดีกว่าเพศชาย ไม่ว่าจะเป็นการดูแลลูกๆ การทำงานหาเลี้ยงชีพทั้งวัน ตกเย็นก็ต้องกลับมาดูแลครอบครัวและเมื่อเข้านอนก็ยังรู้สึกกังวลที่ยังจัดการธุระต่างๆไม่เสร็จสิ้นอย่างที่ตั้งใจไว้ สิ่งเหล่านี้เป็นแรงกดดันได้ดีจนถึงวัย 35 ปี แต่ถ้ายังมีความเครียดเรื้อรังก็จะส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจ นั่นคือการหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล(ฮอร์โมนแห่งความเครียด) อย่างต่อเนื่องทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ (คำถามที่ 1-3) และอาจทำให้เป็นโรคซึมเศร้า (คำถามที่ 4) มีปัญหาการนอนไม่หลับ ปวดศีรษะ และโรคเกี่ยวกับลำไส้มักเกิดขึ้นระหว่างอายุ 30-40 ปี นอกจากนี้ ความเครียดเรื้อรังก็เป็นตัวเร่งกระบวนการความชราให้เร็วขึ้น โดยวัด ได้จากส่วนปลายของโครโมโซม ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับนาฬิกาของเซลล์ร่างกายและหากมีความเครียดเพิ่มมากขึ้นก็จะทำให้กล้ามเนื้อตึงเครียดและทำให้ปวดหลัง คือ อย่งน้อยที่สุดหนึ่งในสามของคนไข้ที่ปวดหลัง ก็เนื่องมาจากจิตใจที่ส่งผลกระทบไปยังกระดูกสันหลัง โดยจะเห็นได้ชัดในผู้หญิงที่ขาดการดูแลและจัดการกับความเครียด รวมทั้งผู้ที่เป็นนักเพอร์เฟ็กชั้นนิสต์หรือคนที่ทะเยอทะยานกับสิ่งที่ทำให้เป็นจริงได้ยาก ก็อาจทำให้เป็น Burnout Syndrome หรือป่วยเป็นโรคทางจิตเวชได้





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]