วิธีซักชุดชั้นในสีขาว

วิธีซักชุดชั้นในสีขาว : คืนความขาวสว่างให้กับชุดชั้นในของคุณ

 

ชุดชั้นในนั้นแม้จะไม่มีใครมองเห็นเมื่อสวมใส่แต่ก็สามารถเสริมความมั่นใจให้กับเราได้ และคงไม่มีใครอยากใส่ชุดชั้นในตกสีหรือชุดชั้นในสีขาวหมองที่จะทำให้การแต่งตัวของคุณรู้สึกไม่สมบูรณ์แบบ ยิ่งหากคุณเป็นคนที่ชอบใส่ชุดชั้นในสีขาว คุณอาจต้องใส่ใจกับการซักและตากชุดชั้นในของคุณมากยิ่งขึ้น เพราะหากไม่ระมัดระวังชุดชั้นในสีขาวสะอาดอาจกลายเป็นสีขาวหมองและเหลืองดูเก่าลงได้เพียงแค่ซักเพียงรอบเดียว 

 

ทางด้านล่างนี้คือขั้นตอนการซักและวิธีการดูแลชุดชั้นในสีขาวที่ถูกต้องและช่วยถนอมสีให้ขาวสะอาดเหมือนใหม่ไปได้นาน หากคุณต้องการทราบเคล็ดลับซักผ้าขาวชนิดต่างๆ คลิกที่นี่!

 

การซักชุดชั้นในสีขาว

• แยกชุดชั้นในสีขาวหรือสีอ่อนออกจากผ้าสีเข้ม

• ก่อนนำชุดชั้นในไปซัก หาจุดที่มีคราบสกปรกเกาะแน่นเช่น ช่วงโครงยกทรงหรือสายยกทรงที่อาจมีรอยดำจากคราบเหงื่อ คุณควรทำความสะอาดตรงจุดนั้นก่อน โดยใช้น้ำยาป้ายคราบหรือน้ำยาซักผ้าผสมกับน้ำและใช้แปรงสีฟันขนนุ่มในการช่วยขจัดรอยเปื้อนโดยขัดให้คราบหลุดออกเบาๆ ก่อนที่จะนำไปซัก เพื่อให้ชุดชั้นในของคุณได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงและไม่ต้องนำมาซักอีกรอบ

• คุณไม่ควรใช้สารฟอกขาวในการซักชุดชั้นในสีขาว สารฟอกขาวมีฤทธิ์กัดกร่อนสูงซึ่งสามารถทำให้การยืดหยุ่นของใยผ้าชำรุดและทำให้ชุดชั้นในของคุณเสื่อมสภาพ ที่สำคัญสารฟอกขาวยังสามารถทำให้ชุดชั้นในสีขาวกลายเป็นสีเหลืองได้อีกด้วย

• การซักชุดชั้นโดยการซักมือ คุณไม่ควรใช้แปรงซักผ้าขัดชุดชั้นใน โดยเฉพาะชุดชั้นในคุณผู้ชายหรือชุดชั้นในที่ทำจากผ้าคัตตอนหรือผ้าไหมเพราะจะทำให้ผ้าเป็นขุยและเสื่อมคุณภาพ คุณควรใช้มือขยี้เบาๆ ในการซักทำความสะอาดและควรซักด้วยน้ำเย็น

• ล้างชุดชั้นในด้วยน้ำสะอาด 2-3 น้ำ เพื่อไม่ให้ผงซักฟอกตกค้างอยู่บนชุดชั้นในซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์และป้องกันการเกิดเชื้อรา

• ในการบิดแห้งนั้นหากเป็นเสื้อชั้นในคุณไม่ใช่ควรใช้มือบิดแรงๆ แต่ควรบีบน้ำออกจากเสื้อชั้นในให้ได้มากที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้โครงเสื้อชั้นในชำรุด

• ในกรณีที่คุณต้องการซักชุดชั้นในด้วยเครื่องซักผ้า คุณควรติดตะขอเสื้อชั้นในเข้าด้วยกันก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ตะขอเสื้อไปเกี่ยวกับเนื้อผ้าหรือลูกไม้

• ใส่ชุดชั้นในไว้ในถุงถนอมผ้าสำหรับเสื้อชั้นในก่อนนำไปซักเครื่อง 

• ตั้งโปรแกรมการซักให้อยู่ที่การซักผ้าเนื้อละเอียด (Delicate Wash) เพื่อช่วยรักษาคุณภาพของเนื้อผ้าและช่วยป้องกันไม่ให้สีขาวหมองลง

• ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มทุกครั้งหลังซัก เพื่อช่วยเพิ่มความนุ่มให้ชุดชั้นในและมอบความสบายเมื่อสวมใส่

• เมื่อกระบวนการซักเสร็จสิ้น นำยกทรงมาสะบัดน้ำออกเบาๆ และจัดทรงให้เข้ารูปก่อนนำไปตาก

 

การตากชุดชั้นใน

คุณควรตากชุดชั้นในไว้ในที่ร่มหรือสถานที่ที่มีแดดอ่อนๆ มีลมโกรก และมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก เพื่อช่วยป้องกันกลิ่นอับชื้นและช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับชุดชั้นในของคุณ ทั้งนี้คุณไม่ควรตากชุดชั้นในกับแสงแดดจ้าเพราะอาจทำให้ชุดชั้นในสีขาวของคุณกลายเป็นสีเหลืองได้ 

 

วิธีตากเสื้อชั้นในที่ถูกต้องนั้นคุณควรแกะตะขอเสื้อชั้นในออกก่อนแล้วเเขวนเสื้อชั้นในไว้กับไม้แขวนเสื้อให้สายเสื้อชั้นในบาลานซ์กันทั้งสองข้างหรือสามารถทำวิธีเดียวกันนี้ด้วยการตากบนราวผ้ากับไม้หนีบผ้า 

 

เพียงเเค่คุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้ รับรองว่าชุดชั้นในสีขาวของคุณนั้นจะขาวเหมือนใหม่ทุกครั้งที่ซักและช่วยคงคุณภาพชุดชั้นในของคุณให้อยู่คู่กับคุณไปได้นานๆ! 


ขอขอบคุณรูปภาพจาก CG Intimates




 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]