เคล็ดลับสุขภาพ


รังนกมีประโยชน์จริงหรือไม่

      ชาวจีนโบราณถือว่ารังนกเป็นอาหารบำรุงชั้นเยี่ยม มีสรรพคุณในการรักษาโรค โดยเฉพาะโรคระบบทางเดินหายใจ ช่วยบำรุงปอด บรรเทาอาการไอเรื้อรัง และช่วยฟื้นฟูร่างกายในระยะพักฟื้น อีกทั้งช่วยบำรุงสุขภาพเด็กที่ร่างกายไม่แข็

 
 

วิธีบริหารขาก่อนเข้านอน
     ใครที่รู้ตัวว่า ขาใหญ่ แล้วอยากจะลดความใหญ่ของขาลงล่ะก็ มาดูวิธี บริหารขากัน เพียงแค่ใช้เวลาเล็กๆ น้อยๆ ก่อนจะเข้านอน ทำทุกวันรับรองสาวๆ จะได้มีเรียวขาที่เพรียวงาม

 
 

ทำอย่างไร เมื่อกินเกินพิกัด
      การอยากมีหุ่นสวย หลายคนจึงระมัดระวังการรับประทานอาหารเป็นพิเศษ แต่หากในคืนปาร์ตี้ที่เผลอทานเยอะจนเกินพิกัดก็ไม่ต้องกังวล เรามีอาหารมาแนะนำ ทั้งที่ได้ประโยชน์ และอิ่มท้องควบคู่ไปด้วยกัน    

 
 

น้ำหนักเกิน-อ้วน...เลี่ยงได้ด้วยตัวคุณเอง
      ปัญหาภาวะน้ำหนักเกินและโรคอ้วนจัดเป็นปัญหาทางสุขภาพที่สำคัญลำดับต้น ๆ ในปัจจุบัน โดยเป็นปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังต่าง ๆ เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ภาวะไขมันในเลือดสูง โรคมะเร็ง

 
 

อัพเดทเทรนด์สุขภาพฮอตฮิต
มาอัพเดทกันหน่อยดีกว่าว่าปี 2556 นี้ จะมีเทรนด์สุขภาพอะไร โรคคอตี โรคเก่าแก่ที่หายหน้าหายตาไปนาน อย่างโรคคอตีบซึ่งเป็นโรคติดเชื้อเฉียบพลันของระบบทางเดินหายใจ ทำให้เกิดการอักเสบ มีแผ่นเย

 
 

ดื่มนมยังไงในช่วงลดน้ำหนัก
      ตอนนี้กำลังลดน้ำหนักโดยคุมอาหารและออกกำลัง แต่อยากดื่มนมไขมันต่ำด้วย จะดื่มช่วงไหนคะที่ทำให้ไม่อ้วน      "นม" แม้จะมีประโยชน์ แต่ก็มีไขมันผสมอยู่ไม่น้อย ทำให้คุณสาว ๆ หลายคนไ

 
 

อยู่ให้ได้...กับไมเกรน
      เมื่อพูดถึงไมเกรน ผู้อ่านทุกท่านคงทราบว่าเป็นโรคปวดศีรษะชนิดหนึ่งที่พบได้บ่อยมาก โดยประชากรทั่วไปในสหรัฐอเมริกาถึงร้อยละ 8.6 ในเพศชาย และร้อยละ 17.5 ในเพศหญิงเป็นโรคนี้ ตัวเลขในประเทศไทยก็คงไม่ต่างกันนัก ที่น่

 
 
 

ความลับน่ารู้ของการเผาผลาญพลังงาน
     วิธีการเผาผลาญพลังงานอย่างง่ายๆ ก็คือ การดื่มน้ำนั่นเอง    1. ร่างกายของคุณจะเผาผลาญแคลอรีมากกว่า เวลาย่อยอาหารและเครื่องดื่มเย็นจัด จริง แต่ก่อนที่คุณจะรีบไปกินไอศกรีม ฟ

 
 

อย่าพลาดอาหารเช้าที่สำคัญต่อสุขภาพ
       คุณทราบหรือไม่ว่าการงดรับประทานอาหารเช้า จะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม ผลที่ตามมาคือ ร่างกายขาดความสามารถในการควบคุมน้ำหนัก...และมีแนวโน้มที่มีพฤติกรรมเลือกบริโภคอาหารที่มีไขมัน แคลอรี และน้ำตาลสูงกว่าปกติ ทั้

 
 

ปวดคอ...แก้ยังไงดี
      อาการปวดคอมักเกิดจากความผิดปกติของระบบประสาทอัตโนมัติ โดยอาจเกิดจากการกดทับเส้นประสาทและไขสันหลัง หรือการถูกกดทับนาน ๆ จากท่วงท่าชีวิตประจำวันที่ไม่ถูกต้องโดยเฉพาะคนทำงาน ถ้านั่ง

 
 

เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี
      ทำยังไงดี เมื่อน้ำหนักเกิน      ชอบทานอาหาร แต่ไม่อยากอ้วน อยากหุ่นเพรียมลม ทำยังไงดี ยากนะเพราะถ้าทานเยอะ น้ำหนักก็ต้องเยอะตาม เรามีวิธีแก้ไข แบบง่ายๆ มาฝากกันค่ะ 

 
 

อย.เตือน ยาเสียสาวใช้ในทางที่ผิด
      จีเอชบี หรือที่เรียกกันว่ายาเสียสาว ไม่มีใช้ในทางการแพทย์ มีฤทธิ์เหมือนยาสลบ ไร้สีไร้กลิ่น เตือนให้ผู้หญิงระวังภัย อย่าดื่มเครื่องดื่มจากจนแปลกหน้า อาจถูกล่วงละเมิดทางเพศได้      

 
 

กินของหวาน อย่างไรไม่อ้วน
       เผื่อสาวๆที่มีนัดเดทกับหวานใจเพื่อไปทานไอศครีมหรือขนมหวาน แต่ห่วงเรื่องความสวยงาม เรามีเคล็ดวิธีเลือกกินของหวาน ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถทำได้ไม่ยากมาบอกต่อค่ะ รู้ปริมาณแคลอรี ก

 
 

กินโปรตีนหนัก เพิ่มภาระตับ-ไต
       โปรตีน เป็นสารอินทรีย์ ซึ่งเป็นโพลิเมอร์สายยาวของกรดอะมิโน ในแง่โภชนาการ โปรตีนเป็นสารอาหารที่ให้พลังงาน โดยโปรตีน 1 กรัม ให้พลังงาน 4 แคลอรี และถือเป็นส่วนประกอบของร่างกายที่มีปริมาณมากเป็นอันดับสองรองจ

 
 
 

เข้าใจ ถั่วเหลืองก่อนกิน
      อาจจะเคยได้ยินมาว่าอาหารที่ทำจากถั่วเหลืองจะช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดอาการร้อนวูบวาบ ป้องกันโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก ป้องกันโรคกระดูกพรุน และช่วยลดน้ำหนัก แต่การศึกษาจาก Harvard School of Public Health

 
 

ลดน้ำหนักกับนิสัยแบบเกาหลี
       ลดความอ้วนกันง่ายๆ ด้วยเทคนิคและการกินอาหารแบบสาวเกาหลี อาหารเกาหลีนั้นมีสารอาหารที่สมดุล ทำให้การควบคุมน้ำหนักเป็นไปได้ง่ายและปริมาณคอเลสเตอรอลก็จำกัด โดยทั่วไปนั้น การกินแบบเกาหลีจะประกอบไปด้วยคาร์โบไฮ

 
 

'งานบ้าน' กับ 'การเผาผลาญแคลอรี่'
      หนุ่มๆ สาวๆ ยุคปัจจุบันที่มัวแต่ทำงานจนไม่มีเวลาปลีกตัวไปออกกำลังกายจริงๆ จังๆ หากกลัวว่าปล่อยไว้แบบนี้แล้วเดี๋ยวจะอวบตันหุ่นไม่สวยก็โล่งใจได้เลย เพราะว่างานบ้านทั้งหลายที่คุณได้ห

 
 

ผิวหนังอักเสบจากแมลงก้นกระดก
      แมลงก้นกระดก ด้วงก้นกระดก หรือตามที่สื่อมักเรียกว่า แมลงน้ำกรด จากในข่าวที่มีผู้สัมผัสกับแมลงตัวนี้แล้วอาการดูน่ากลัวมาก เรามารู้จักแมลงตัวนี้กันว่ามันอันตรายแค่ไหน   ภาวะที่เกิดขึ้

 
 

เมื่อต่อมไทรอยด์ทำงานไม่ปกติ
      ในปัจจุบันนี้ที่สภาพแวดล้อมเต็มไปด้วยมลภาวะมากมาย โรคภัยต่างๆ ก็มักจะวนเวียนอยู่รอบตัวเราด้วย และโรคต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ ก็เป็นอีกโรคที่เราควรต้องระวัง เพราถ้าหากชะล่าใจปล่อยทิ้งไว้ อาจเสี่ยงถึงขั้นหัวใจล้ม

 
 

วิธีจัดการกับ ความเหนื่อย
      สาเหตุของความเหนื่อยคงตอบได้ยากว่าเกิดจากอะไร เพราะแต่ละคนล้วนมีปัจจัยแวดล้อมที่แตกต่างกัน แต่โดยรวมมักเกิดจากความเจ็บป่วย การอดนอน ความเครียด การทำงานมากเกินไป ไม่ได้ออกกำลังกาย อาการเหล่านี้อาจรักษาได้ด้วยยา

 
 

ไม่อยากฟันเหยินหยุดเท้าคาง
      การ เท้าคางหลายๆ คนมักจะทำมันบ่อยๆ เพราะเป็นท่าที่สบายๆ ชิวๆ เอะหรือทำกันในเวลาเบื่อๆ แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นท่าที่ไม่ค่อยสุภาพเท่าไรมันสื่อถึงความขี้เกลียดของเราออกมานั้นเอง และข้อเสียที่เราไม่คา

 
 
 

คันและตกขาวที่จุดซ่อนเร้น
      ประมาณ 75% ของผู้หญิงมักเคยมีตกขาวหรือช่องคลอดอักเสบจากเชื้อราอย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิตสาเหตุส่วนใหญ่ที่ก่อให้เกิดอาการตกขาวก็คือเชื้อรา "แคนดิด้า อัลบิเคน" (Candida Albicans) ซึ่งเป็นเชื้อราที่เจริ

 
 

อันตรายจาก...มันฝรั่ง
      ทราบกันหรือเปล่าค่ะว่า มันฝรั่ง ที่เรากินนั้นมีอัตรายอยู่ไม่น้อย แล้วอันตรายของมันฝรั่งนั้นมันจะมีอะไรอยู่บ้าง และควรหลีกเลี่ยงอย่างไร ?เรื่องของมันฝรั่งเป็นที่นิยมกันมากและได้นำ

 
 

ทำความสะอาดบ้าน ก่อนโรคถามหา
      เรื่องทำความสะอาดบ้าน ทุกคนคงทำกันอยู่แล้วเพื่อความสะอาด แต่หลายๆ คนจะลืมสิ่งใกล้ตัวไปหรือเปล่า สิ่งของที่เรากันอยู่ทุกวัน กำลังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอย่างดีเลย แม้แต่ของเล็กๆ น้อย ๆ ก็อย่ามองข้ามนะคะ &nbs

 
 

ยิ่งอายุมาก ยิ่งขาดสังกะสี
      เมื่ออายุของเรามากขึ้น โอกาสขาดแร่ธาตุสังกะสีก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย รวมถึงนำไปสู่การเสื่อมถอยของระบบภูมิคุ้มกันและการอักเสบที่เกี่ยวข้องกับหลากหลายปัญหาสุขภาพที่ได้แก่ มะเร็ง โรคหัวใจ หรือโรคแพ้ภูมิ (คุ้มกัน) ตน

 
 

อยากของหวาน..เอาชนะยังไงดี?
      ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังอยู่ในระหว่าง Diet อย่างหนัก นั่นก็หมายความว่าคุณกำลังอยู่ในช่วงต้องตัดลดปริมาณการรับประทานรสหวานและรสเค็มลงให้ได้ ซึ่งการลดความอยากกินรสชาติอันยั่วยวนทั้งสองอย่างนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเล

 
 

อาหารป้องกันริ้วรอยและบำรุง
     รู้ไหมว่าอาหารช่วยให้เราอ่อนกว่าวัยได้  น้ำมันมะกอก  มีอัตราไชมันอิ่มตัวต่ำมาก ดังนั้นถ้าใช้น้ำมันมะกอกปรุงอาหารจะมีปริมาณไขมันสะสมในร่างกายน้อยมาก วิธีเลือกใช้ต้

 





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]