เมคอัพสวย ท้าแสงแฟลช

เมคอัพสวย ท้าแสงแฟลช

 

     สาว ๆ หลายคนคิดว่าตัวเองแต่งหน้าสวยแบบจัดเต็มแล้ว แต่พอถ่ายรูปออกมา ก็ชักสงสัยว่าทำไม้-ทำไมหน้ายังดูซีดเซียวเหมือนไม่ได้แต่ง คราวนี้เรามีเคล็ดลับการแต่งหน้าให้สวยพร้อมสยบแสงแฟลชมาฝากกันแบบจัดเต็ม

      กูรูของเราในครั้งนี้เป็นทั้งช่างภาพและเมคอัพ อาร์ทิสต์มากฝีมือ ผู้พลิกโลกของการถ่ายภาพสู่ความงดงามล้ำจินตนาการ คุณเคท-แครเธอร์ลีน ลินเดีย (Katherline Lyadia) หรือ รัตตินันท์ ลาปูร์ ผู้ก่อตั้ง Katstudio คุณเคท คือช่างภาพสาวไทยที่ไปสร้างชื่อเสียง ณ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในฐานะช่างภาพอาชีพ สาวไทยหนึ่งเดียวในยุโรปที่ชนะรางวัลการประกวด Tour de France Photography 2012 ของประเทศฝรั่งเศสมาแล้ว และยังมีผลงานเป็นที่ยอมรับจากแมกกาซีนชื่อดังอย่าง Harper's Bazaar และ Her World รวมทั้งสินค้าแบรนด์เครื่องประดับของสวิส เช่น Geneva, Bijoux Zesta ที่จะมาแนะนำคอนเซ็ปต์และเทคนิคเด็ด ๆ ในการแต่งหน้าให้สวยขึ้นกล้องซึ่งสามารถนำมาปรับใช้กับการแต่งหน้าในลุคประจำวันได้ด้วย

    Elements of Perfect Makeup องค์ประกอบของเมคอัพที่สวยขึ้นกล้อง

      Face การลงสีที่ใบหน้าต้องดูว่าจะถ่ายรูปโดยเน้นใช้แสงธรรมชาติหรือใช้แสงแฟลช ถ้าจะถ่ายโดยเน้นใช้แสงแฟลชก็ควรลงสีที่เข้มกว่าผิวจริงเล็กน้อย

      คนในโซนเอเชียที่อากาศค่อนข้างชื้น ไม่ควรเน้นการลงชิมเมอร์เพื่อไฮไลต์หน้าเพราะจะทำให้หน้ายิ่งดูมันวาว แต่ควรทำให้ผิวดูแมตต์เข้าไว้ ซึ่งชิมเมอร์นั้นถ้าใช้ในเมืองหนาวผิวจะดูฉ่ำขึ้น ส่วนผิวแบบคนเอเชียหากต้องการให้ผิวดูโกลว์ก็อาจลงบรอนเซอร์เนื้อครีมเบา ๆ ที่ส่วนนูนของโหนกแก้ม

      อายแชโดว์โทนสีน้ำตาลจะใช้เพิ่มแสงเงาให้ดูมีมิติ โดยไล้ที่กระบอกตาช่วงบนได้หัวคิ้ว และข้างจมูกให้ดูมีดั้ง ถ้าจมูกโด่งอยู่แล้วก็ลงที่กระบอกตาก็พอ ส่วนรูปหน้าก็ปรับให้เรียวขึ้นได้ด้วยบรอนเซอร์ เช่น ปรับมุมคางให้ดูเรียวโดยปัดช่วงเหลี่ยมในแนวตรงลงมา

       การลงทับด้วยแป้งฝุ่น จะต้องลงรองพื้นให้ดีก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นปื้นเมื่อเจออากาศร้อน ซึ่งแป้งฝุ่นจะกระจายตัวได้ดีกว่าแป้งพัฟฟ์ และที่สำคัญอย่าลืมลงรองพื้นและแป้งที่คอให้เป็นสีเดียวกับผิวหน้าด้วย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]