เคล็ดลับกินให้ดียามเดินทาง

เคล็ดลับกินให้ดียามเดินทาง

 

      อย่าทิ้งนิสัยการกินที่ดีของคุณเอาไว้แค่ที่บ้าน ในยามที่คุณไม่อยู่บ้าน ลองใช้เคล็ดลับต่อไปนี้เพื่อรักษานิสัยการกินที่ดีให้อยู่ในลู่ทาง

     1. ระงับความอยาก เราไม่ควรคิดว่าการกินอาหารนอกบ้านเป็นการปรนเปรอตัวเองเป็นพิเศษ และก็ให้สิทธิพิเศษตัวเองด้วยการกินจนเกินเลย ระวังเลือกเมนูอาหาร และหากขนาดของอาหารที่สั่งมามีขนาดใหญ่ก็อย่ากินจนหมด กินเพียงครึ่งเดียวและห่ออีกครึ่งกลับบ้าน หรือสั่งของว่างจานเล็กกินแทนอาหารจานหลัก

     2. รื่นรมย์กับทิวทัศน์และอร่อยกับอาหาร คุณไปพักร้อนนะ มันไม่เข้าท่าเลยที่จะทำให้ตัวเองต้องอดอยากอาหารอร่อย ๆ แต่ก็ไม่เข้าท่าอีกเช่นกัน ที่จะเอาแต่กินโดยไม่สนใจในสิ่งที่สวยงามที่แวดล้อมตัวเองอยู่ เคล็ดลับก็คือยึดทางสายกลางเอาไว้ ชิมอาหารอย่างละนิดละหน่อยและหันมาชื่นชมกับวิวทิวทัศน์ไปด้วย

     3. น้ำ คือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ รักษาการทำงานของร่างกายให้ดีด้วยการดื่มน้ำให้มากพอ การเดินทางอาจทำให้คุณขาดน้ำได้ และการอยู่ท่ามกลางแดดก็อาจทำให้ร่างกายเสียน้ำ ฉะนั้น อย่าลืมดื่มน้ำให้มากพอเพื่อรักษาสุขภาพ อีกอย่างหนึ่งก็คืออาการหิวน้ำอาจทำให้คุณเข้าใจผิดคิดว่าหิว และกินมากเกินไปด้วย

     4. พยายามกินบ่อย ช่วงเวลาพักผ่อนอาจทำให้ตารางเวลาในชีวิตของคุณยืดหยุ่นตามไปด้วย แต่อย่าได้ยืดหยุ่นไปกับการกินอาหาร อย่างดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง และพยายามกินอาหารมื้อเล็ก ๆ ให้บ่อยขึ้น เพื่อที่จะได้ไม่หิวและสวาปามมากจนเกินไปในตอนเย็น

     5. หยุดกินทันทีที่อิ่ม มันอาจฟังดูเหมือนเรื่องง่าย ๆ ที่ทุกคนทำอยู่แล้ว แต่ความจริงก็คือเวลาที่คนเรารู้สึกผ่อนคลาย และบอกตัวเองว่ากำลังอยู่ในช่วงการพักร้อน พวกเขามักจะปล่อยตามใจตัวเอง และกินอาหารแบบไม่มีสติ จงใส่ใจในสิ่งที่คุณกิน กินอาหารช้า ๆ และหยุดทันทีที่อิ่ม





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]