ติดต่อแฟนเก่า...แค่ไหนพอรับได้

ติดต่อแฟนเก่า...แค่ไหนพอรับได้

 

      หากผู้ชายข้างกายยังติดต่อกับแฟนเก่าอยู่ เรารับได้ไหม

       เวลาเลิกรากัน ส่วนใหญ่มักไม่อยากเจอะเจอหรือติดต่อกับอดีตรักให้มันเจ็บกระดองใจอีก แต่บางคนก็อยากทำตัวเป็นผู้ใหญ่ ถ้ารักกันต่อไปไม่ได้ก็เปลี่ยนสภาพเป็นแค่เพื่อนจะได้ไหม แล้วถ้าเราอยู่ในสถานะรักใหม่ ขอบเขตของแฟนเก่าควรอยู่แค่ไหน มาเช็คดูดังนี้ค่ะ

    ติดต่อกัน

      พอรับได้ : ยุคนี้เป็นโลกของเทคโนโลยี เรามีอีเมลมีการส่งข้อความทางโทรศัพท์ถึงกัน ซึ่งเปิดโอกาสให้เราได้ติดต่อกับคนที่เราไม่อยากพูดด้วยหรือไม่อยากเจอหน้าค่าตา เช่น แฟนเก่า เป็นต้น อย่างไรก็ตามคนรักปัจจุบันอาจบอกว่า โอ๊ย แค่อีเมลถึงแฟนเก่านานๆทีเป็นเรื่องที่ยอมรับได้...สบายอยู่แล้ว หรือคุยเอ็มกันเป็นครั้งเป็นคราวก็โอเคนะ ถ้าเรื่องที่คุยกันเป็นแค่การทักทายและถามไถ่สาระทุกข์สุขดิบรวบรัดสั้นๆ ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ ไม่มีปัญหาแน่นอนค่ะ

      รับไม่ได้เด็ดขาด : ถ้าแชทกับแฟนเก่าครั้งๆละนานหลายชั่วโมง สัปดาห์ละหลายครั้ง นี่คือสัญญาณอันตรายแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหัวข้อสนทนาเป็นการพูดคุย ขอคำปรึกษา หรือวิพากษ์วิจารณ์ความสัมพันธ์กับแฟนคนปัจจุบันละก็...แย่แน่นอน หากต้องการคำปรึกษา ขอแนะนำให้คุยกับเพื่อนซี้หรือใครก็ได้ที่ไม่ใช่แฟนเก่า และที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งคือการพูดคุยรำลึกถึงค่ำคืนอันเร่าร้อนในอดีตที่เคยสุขสมด้วยกัน พยายามคุยอะไรที่ไม่ติดเรทจะดีกว่า

    บังเอิญเจอกัน

      พอรับได้ : ไม่มีช่วงเวลาใดจะชวนให้ระอักกระอ่วนเท่ากับการที่บังเอิญจ๊ะเอ๋กับแฟนเก่าตอนที่กำลังควงอยู่กับแฟนใหม่ ในฐานะคนกลางย่อมไม่อยากให้ทั้งสองฝ่ายอึดอัดไม่สบายใจ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยควรใช้บทสนทนาสั้นรวบรัด โดยเริ่มด้วยการแนะนำแฟนใหม่ให้อดีตรักได้ทำความรู้จัก อย่าเผลอใช้คำว่า แฟนใหม่ แค่เอ่ยชื่อก็พอแล้ว เท่านี้แฟนเก่าก็เดาออกว่าอะไรเป็นอะไร

      รับไม่ได้เด็ดขาด : การทักทายแฟนเก่าด้วยการโผเข้ากอดจูบเป็นสิ่งที่รับไม่ได้อย่างแน่นอน แต่ผู้หญิงบางคนอาจมีนิสัยแบบฝรั่งหรือไม่ก็เคยชินแบบนั้น ขอแค่ผู้ชายอย่าเป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็พอ ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ควรปล่อยไปตามน้ำแต่พยายามแสดงทีท่าให้เห็นว่าทำด้วยความสุภาพและเป็นพิธีรีตอง และที่สำคัญที่สุดอย่าเล่นมุกหรือพูดเรื่องที่รู้เฉพาะกับแฟนเก่า ซึ่งแฟนใหม่ไม่เก็ทด้วย ควรทักทายพูดคุยเรื่องทั่วไปที่คนอื่นสามารถร่วมวงด้วย

    ของขวัญจากอดีตรัก

      พอรับได้ : ภายในช่วงเวลา 6 เดือนหลังเลิกรากันยังมีสิทธิที่จะได้ของขวัญเป็นของใช้ส่วนตัว เช่น ชุดมีดโกนหนวด หรือข้าวของไฮเทคเจ๋งๆอย่างทีวีจอแบน เป็นต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่รับได้

 

 

 

ข้อมูลจาก: http://women.thaiza.com





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]