8 เมนูสำหรับคุณผู้หญิงอยากหุ่นเฟิร์ม

8 เมนูสำหรับคุณผู้หญิงอยากหุ่นเฟิร์ม

 

คุณผู้หญิงคนไหนที่ออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ทำไมน้ำหนักไม่ลด หุ่นไม่เฟิร์มสักที แบบนี้วีซ่าขอให้คุณผู้หญิงลองเช็คเมนูอาหารที่กินกันหน่อยว่า ในวันหนึ่งๆ คุณผู้หญิงทานอะไร กันเข้าไปบ้าง

ลองหันมาเช็คพฤติกรรมการกินหลังการออกกำลังกายดูค่ะ ซึ่งตามคำแนะนำของ ดร.ไมค์ รัสเซล ที่ปรึกษาทางด้านโภชนาการชาวสหรัฐฯ ผู้เขียนหนังสือเรื่อง The Six Pillars of Nutrition ได้เขียนไว้ในหนังสือว่าสำหรับคุณผู้หญิงที่อยากหุ่นเฟิร์มแล้วละก็ ให้ลองหันมากิน 8 เมนูต่อไปนี้ควรกินหลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จ เพราะมันดีต่อกล้ามเนื้อของคุณผู้หญิงอย่างมาก ลองมาดูกันเลยว่า 8 แปดเมนูที่ว่านี้มีอะไรบ้าง

1.โยเกิร์ตไขมัน 0%

เน้นว่าควรเป็นโยเกิร์ตไขมัน 0% จริงๆ แต่ถ้ามันจืดมากซะจนรับไม่ไหว ก็สามารถหาผลไม้อย่าง เบอร์รี่สด ใส่เพิ่มเข้าไปด้วยได้ และ ควรหลีกเลี่ยงโยเกิร์ตรสผลไม้ เพราะโยเกิร์ตประเภทนี้แฝงไว้ด้วยน้ำตาลในปริมาณสูงมากทีเดียว

2.ผลไม้อบแห้ง และถั่ว

นับเป็นเมนูเพิ่มโปรตีนเร่งด่วนที่ง่ายและมีคุณค่ามากๆ สำหรับร่างกายของคุณผู้หญิง แนะนำว่า คุณผู้หญิง อาจนำ ผลไม้อบแห้งและถั่วมาผสมกัน โดยกะสัดส่วนให้ได้อย่างละ ¼ ด้วย หรือจะใช้วิธีกะเอาด้วยการการผสมอย่างละ 1 กำมือของคุณผู้หญิงก็ได้ค่ะ

3.แซนวิชไก่ใส่ผักเยอะ ๆ

แซนวิชไก่ใส่ผักเป็นอีกเมนูที่อร่อยและน่าสนใจ เพราะเมนูนี้ ร่างกายของคุณผู้หญิงจะได้รับทั้งโปรตีนคาร์โบไฮเดรตและแร่ธาตุอื่น ๆ อย่างครบถ้วน ซึ่งคุณผู้หญิงสามาถ เพิ่ม คุณค่าไปที่การใส่ผักกาดหอมสด มะเขือเทศ และสามารถเลือกใช้ขนมปังโฮลวีต แล้วเพิ่มไข่ดาวอีกสักฟอง เพือให้อิ่มท้องได้มากขึ้นอีกด้วย

4.สมูธตี้ผลไม้

เมนูนี้วีซ่าขอเน้นว่าควรเป็นสมูธตี้ผลไม้ที่คุณผู้หญิงทำเอง จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องปริมาณแคลอรี่จากน้ำตาล เพราะคุณผู้หญิงสามารควบคุมได้เองโดยเลือกใช้โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ ไม่มีน้ำตาลและไขมัน 0% จากนั้นให้นำนมผง ผลไม้สดทั้งหลายที่อยากจะใส่เข้าไปมาปั่นรวมกันจนกลายเป็นสมูธตี้เพียงเท่านี้คุณผูหญิงก็ได้สมูธตี้ที่ทำเองไว้ทานเพื่อสุขภาพที่ดีแล้วละคะ

5.ข้าวตัง

ข้าวตัง หรือข้าวพองอุดมด้วยคาร์โบไฮเดรต มีแคลอรี่ต่ำอยู่ที่ประมาณ 30-40 แคลอรี่ต่อชิ้น แต่ถ้าอยากหาอะไรมาทานคู่เพื่อความไม่ซ้ำซากจำเจ วีซ่าขอแนะนำ ให้ทานคู่แยมผลไม้สูตรน้ำตาลน้อย หรืออาจทานคู่กับ เนย ถั่ว ชีส เป็นต้น คุณผู้หญิงจะได้มีท้อปปิ้งบางๆ ทานควบคู่ไปด้วย ก็จะช่วยเพิ่มรสชาตมากขึ้นเลยทีเดียวค่ะ

6.อาหารจานผัด

สำหรับคุณผูหญิงท่านไหนที่ทานมังสวิรัติ แนะให้ลองเพิ่ม โปรตีนเข้าไปด้วย ด้วยการใส่ผัก เต้าหู้ หรือถั่วแระ ลงไปด้วย หรือหากคุณผู้หญิงที่ไม่ได้ทานมังสวิรัติก็อาจเพิ่มกุ้งเข้าไปด้วยเพียงเท่านี้ก็ได้รับสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้วละคะ

7.แพนเค้ก

แพนเค้กทานอร่อย แต่ควรระวังปริมาณเนยและน้ำตาลไซรัป ที่ใส่เข้าไปด้วยนะคะ สำหรับเมนูนี้สามรถใส่ไข่เพื่อเพิ่มโปรตีนให้ร่างกายได้ด้วยการ ใช้ไข่ขาว วประมาณ 1-2 ฟองตีแล้วผสมกับแป้งแพนเค้ก จากนั้นแล้วราดท็อปปิ้งด้วยชินนามอน หรือผลไม้แห้ง เพียงแค่นี้คุณผู้หญิงก็จะได้เมนูเติมพลังแสนอร่อยแล้วละคะ

8.น้ำผลไม้คั้นสด

ดร.ไมค์ แนะนำว่า สามรถจับคู่ได้กับขนมปังโฮลวีต เพราะร่างกายของคุณผู้หญิงจะได้เราจะได้ประโยชน์จากวิตามินซีในผลไม้เพิ่มมาด้วย แต่ขอแนะนำให้เลี่ยงพวกน้ำผลไม้บรรจุกล่องเพราะนอกจากจะไม่สดเท่าคั้นเองสดๆ แล้ว คุณผู้หญิงอาจได้รับปริมาณน้ำตาลมากกว่าปริมาณวิตามินซีได้

เมนูง่ายๆ ทำเองไม่ยากทั้ง 8 เมนูนี้ วีซ่าลองฝากไว้ให้กับผู้หญิงที่อยากมีหุ่นสวยไปลองทำทานกันดู ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง รับรองเห้นผลหุ่นเฟิรืมดูดีขึ้นแน่นอนค่ะ

**นอกจากนี้ขอทิ้ง Tips ทิ้งท้าย**

หลังออกกำลังกาย ร่างกายของคุณผู้หญิงต้องการสารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต และโปรตีนเพื่อนำไปซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สึกหรอ เพื่อให้มีมวลกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และยืดหยุ่นดีเข้ามาแทนที่ชั้นไขมันที่จะหายไป ดังนั้นคุณผู้หญิงทุกท่านจึงรู้สึกว่าออกกำลังกายแล้วหุ่นดูเฟิร์มขึ้นนั่นเอง….


ที่มาของข้อมูล : Ladyvisa.com





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]