เคล็ดลับผมตรงสวยแบบมืออาชีพ

เคล็ดลับผมตรงสวยแบบมืออาชีพ

 

       ผู้หญิงมักไม่ค่อยพึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี สาวผมตรงก็อยากให้ผมเป็นลอนสวย สาวผมหยิกก็อยากเป็นเจ้าของเส้นผมเรียบตรง แต่เอาเถอะ ถึงคนเราจะไม่ได้ทุกอย่างตามที่ฝัน อย่างน้อยถ้าตอนนี้ความต้องการสูงสุดของคุณคือ เป็นเจ้าของเส้นผมเรียบตรงนุ่มสลวย

     1. เลือกเครื่องรีดผมที่มีขนาดเหมาะเจาะ เครื่องรีดผมก็เหมือนเสื้อผ้า มันไม่ได้มีขนาดเดียวที่ใช้ได้กับทุกเส้นผม ความยาวและความหนาของเส้นผมคุณเป็นตัวกำหนดในการเลือกขนาดของเครื่องรีดผม เครื่องที่มีขนาดเหมาะสมจะช่วยรีดผมคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า และลดความเสี่ยงที่จะใช้ความร้อนมากเกินไปจนทำให้ผมเสีย
       ผมสั้น ไม่ว่าจะผมเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ใช้เครื่องที่มีแผ่นรีดผมที่หนาครึ่งนิ้วถึงหนึ่งนิ้วมันจะทำให้คุณรีดผมเป็นส่วนเล็กๆ ได้ง่ายกว่า
       ผมยาว ไม่ว่าจะผมเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ใช้เครื่องที่มีความกว้างตั้งแต่หนึ่งนิ้วครึ่งถึงสองนิ้วเพื่อที่คุณจะได้ครอบคลุมเส้นผมได้มากกว่าในเวลาที่น้อยกว่า และคำนึงถึงน้ำหนักของเครื่องด้วยอะไรที่หนักเกินไปจะทำให้คุณเมื่อยแขนได้เร็ว

     2. เลือกความร้อนที่เหมาะสม ปรับความร้อนให้เข้ากับประเภทของเส้นผมอย่าคิดว่ายิ่งเครื่องรีดผมร้อนเท่าไหร่ยิ่งดี คุณมีแต่จะทำให้ผมเสียหาย เลือกเท็กซ์เจอร์และประเภทของเส้นผมเป็นตัวกำหนดระดับความร้อน มืออาชีพส่วนใหญ่จะใช้เครื่องรีดปรับความร้อนได้หลายระดับ แต่เครื่องรีดผมแบบที่มีขายทั่วไปและราคาไม่แพงมักมีระดับความร้อนที่ตายตัว ซึ่งหากเส้นผมของคุณอยู่ในระดับปานกลาง เครื่องรีดผมแบบนี้ถือว่าโอเค แต่ถ้าสามารถซื้อเครื่องที่ปรับความต้องการให้ตรงกับเส้นผมได้มากแค่ไหน คุณจะมีโอกาสทำให้ผมเสียหายน้อยลงเท่านั้น อุณหภูมิที่เหมาะสมก็คือ
       สำหรับผมเส้นเล็กและเสียง่าย 200 – 300 องศา
       สำหรับผมขนาดกลาง 300 – 350 องศา
       สำหรับผมเส้นใหญ่ 350 – 400 องศา

     3. เลือกวัสดุที่เหมาะสม มองหาเครื่องรีดผมที่มีแผ่นความร้อนทำจากเซรามิก ทัวร์มาลีน หรือไทเทเนียม มันจะให้ความร้อนที่สม่ำเสมอกว่า และทำให้เส้นผมเสียน้อยกว่า เพราะมันจะปล่อยประจุไออนลบที่ช่วยตรึงเกล็ดผมออกมาด้วย จึงอ่อนโยนต่อเส้นผมมากกว่า และทำให้ได้เส้นผมที่เรียบเงางาม และทำให้ได้เส้นผมที่เรียบเงางาม และชี้ฟูน้อยกว่า แต่ให้ระวังเครื่องที่ เคลือบ” เซรามิกหรือแทฟลอน เนื่องจากความร้อนจะไม่ค่อยสม่ำเสมอและอาจทำให้ผมแห้งเสียได้มากกว่า

     4. เตรียมผมอย่างถูกวิธี เมื่อคุณพบเครื่องรีดผมที่เหมาะสมกัคุณที่สุดแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่จำเป็นอย่างมากในการทำให้ผมเรียบตรงก็คือการเตรียมผมเพื่อรับความร้อนที่จะเกิดขึ้น นี่คือวิธีการ
       ผมสะอาดและแห้งสนิท ผมที่เพิ่งสระเมื่อวันก่อนเหมาะอย่างมาก แต่ถ้ามันเพิ่งสระมาใหม่ๆ ก็โอเค เหมือนกัน แต่ให้แน่ใจว่าคุณปล่อยให้ผมแห้งสนิทหรือเป่าผมให้แห้งแล้วก่อนจะใช้ครีมรีดผม
       ใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผม ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันเส้นผมของคุณเวลาที่รีดผมเป็นสิ่งจำเป็นมาก ถ้าคุณเริ่มด้วยผมแห้งก็ใช้ผลิตภัณฑ์แบบสเปรย์ ถ้าผมชื้นๆก็ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นกว่า
       หวีผมให้ดีก่อนรีดผม หวีผมเพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่มีปมหรือพันกัน และผลิตภัณฑ์แต่งผมที่ใช้กระจายเคลือบทั่วเส้นผมเป็นอย่างดี
       เตรียมพร้อมผมเส้นเล็ก สระผมด้วยแชมพูเนื้อเบาและเพิ่มวอลุ่ม เมื่อสระเสร็จให้ใช้มูสแบบเพิ่มความหนาที่มีส่วนผสมปกป้องความร้อน เป่าไดร์ผมเพื่อให้พองด้วยการยกรากผม ทำให้ผมเรียบจากึ่งกลางลงมาถึงปลายผมด้วยการใช้แปรงขนธรรมชาติและออกแรงดึงเส้นผมเล็กน้อย
       เตรียมพร้อมผมเส้นใหญ่ เริ่มด้วยการสระผมด้วยแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ทำให้ผมเรียบตรงเมื่ออกจากห้องน้ำให้ใช้เซรั่มที่ทำให้ผมเรียบและป้องกันความร้อน เป่าให้ผมแห้งด้วยการใช้แปรงขนธรรมชาติ และดึงผมเล็กน้อยขณะเป่าผม เพื่อให้มันเรียบตรงที่สุดเท่าที่จะทำให้ได้ จะได้ใช้เวลารีดผมน้อยลง

     5. รีดผมให้เรียบตรง โดยการหวีผมให้ทั่วก่อนหลังจากนั้นห็แบ่งผมเป็นส่วนๆ และเริ่มต้นในการหนีบผมโดยวางเครื่องให้ห่างจากโคนผมประมาณครึ่งนิ้วสำหรับผมส่วนสุดท้ายบริเวณกระหม่อมให้ยกเส้นผมขึ้นเหนือศรีษะและวางเครื่องอยู่ใกล้โค่นผมมากที่สุดกดแน่นๆขณะที่ลากเครื่องรีดจบด้วยการใช้ลมเย็นเป่าผมเพื่อให้อยู่ตัวแล้วฉีดสเปรย์เพิ่มความเงางาม

     6. สำหรับผมตรงแบบมีวอลุ่ม คุณต้องถือเครื่องรีดผมต่างไปเล็กน้อย และให้รีดผมจากกึ่งกลางเส้นผมเคลื่อนที่ออกไปทางด้านข้าง พร้อมยกเส้นผมขึ้นจากศีรษะ โดยจะไม่ลากเครื่องลงด้านล่างขณะที่รีดเพื่อให้ปลายผมพองพลิ้วให้บิดข้อมือออกจากใบหน้าเล็กน้อยเมื่อรีดมาถึงปลายผม แล้วฉีดด้วยสเปรย์เพิ่มความเงางามหรือสเปรย์ที่มีแรงยึดเกาะอ่อนๆ

     7. สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง
       อย่ารีดผมเปียกๆ มันเป็นการเผาเส้นผมเราดีๆ นี่เอง
       อย่าใช้เครื่องมือที่เสียหาย มันอันตรายมาก
       อย่าใช้เครื่องรีดผมทุกวัน เครื่องมืออะไรก็ตามที่ใช้ความร้อนสูงๆ จะทำให้ผมแห้งและกรอบเมื่อเวลาใช้ไปนานๆ และบ่อยเกินไป

     8. อย่าลืม! ทำความสะอาดเครื่องรีดผม หลังการใช้คุณควรทำความสะอาดเครื่องมือด้วยน้ำอุ่นๆ และผ้าเมื่อเครื่องเย็นลงแล้วเพื่อกำจัดคราบสะสมต่างๆ ที่ติดอยู่บนเครื่องมือที่จะทำให้รีดผมได้ไม่เรียบลื่นเท่าที่ควร

Extra Tips

      - เคลื่อนเครื่องรีดผมเสมออย่างช้าๆ จะทำให้คุณได้เส้นผมที่เรียบลื่นกว่าและช่วยลดความเสียหายต่อเส้นผมด้วย
      - รีดผมแต่ละส่วน 2 – 3 ครั้งก็พอถ้าผมของคุณยังไม่ได้ความเรียบตรงอย่างที่ต้องการในเวลานี้ก็แบ่งเส้นผมให้เล็กลงไปอีก





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]