เลือกรองเท้าไปงานให้เหมาะกับชุด

 

 

 


เมื่อสาวๆต้องออกงาน ก็ต้องการให้ดูดีตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้าใช่มั้ยค่ะ การเลือกรองเท้าให้ดูดีเหมาะสมกับชุดที่แต่งออกงานจะทำให้สาวๆ สวยอย่างกรุ้มกริ่ม พอดีๆค่ะ

1.ก่อนอื่นให้ดูเนื้อผ้าของชุดค่ะ ถ้าเป็นเนื้อผ้าชนิดบางเบาเช่น ผ้าชีฟอง ผ้าโปร่ง ผ้าลูกไม้เนื้อละเอียด หรือชุดราตรีแบบสั้น (Cocktail dress) ควรจะใส่กับรองเท้าที่ดูโปร่ง เช่น รองเท้าเปิดหน้าให้เห็นเล็บเท้า (ที่ทำมาแล้วอย่างสวยงาม) หรือแบบสานเป็นเส้นแล้วพันข้อเท้า

ส่วนจะเปิดส้นด้วยหรือไม่ก็ได้ ส่วนถ้าเป็นชุดราตรียาว (Evening dress) เนื้อผ้าพริ้วบางเบา แนะนำให้ใส่รองเท้าแบบโปร่งที่มีลูกเล่น เช่น ติดเพชร หรือมีสายห้อยตุ้งติ้งเล่นกับแสงไฟ เวลาเดินปลายกระโปรงจะปลิวไปด้านหลัง ทำให้เห็นรองเท้าและข้อเท้าที่ดูเซ็กซี่

ถ้าชุดเป็นผ้าเนื้อหนัก เช่น ผ้ากำมะหยี่ หรือผ้าไหมเนื้อแน่น จะเหมาะกับรองเท้าที่ดูสุภาพและเป็นทางการ อย่างรองเท้าหุ้มส้นที่อาจจะเปิดหน้านิดหน่อย (ไม่เห็นนิ้วเท้าหมดทุกนิ้ว) หรือจะเป็นคัชชูมีส้นไปเลยก็ได้แต่ควรมีลูกเล่นที่ทำให้ดูเท่เก๋หน่อยค่ะ

2. ดูลูกเล่นของชุด ถ้ามีการปักเลื่อมหรือคริสตัล เราก็หารองเท้าที่เข้ากัน หรือถ้ามีโซ่ทองตรงคอเสื้อก็สามารถหารองเท้ามีโซ่ทองประดับได้ แต่อย่าให้ลูกเล่นเยอะจนเกินไปด้วยนะคะ และที่สำคัญต้องดูให้เข้ากับเครื่องประดับด้วย ทั้งชุด รองเท้า และเครื่องประดับต้องเป็นไปในทางเดียวกันนะคะ

3.ผู้หญิงจะสวยสง่าขึ้นทันทีเมื่อใส่รองเท้าส้นสูง ใส่ให้สูงที่สุดเท่าที่จะสามารถเดินได้ ยิ่งถ้าใส่ชุดราตรียาวก็ควรใส่ให้ชุดคลุมรองเท้าไปเลย จะดูสูงเพรียวขึ้นอีกเป็นกอง เวลาตัดชุดอย่าลืมติดรองเท้าไปใส่ด้วย จะได้กะความยาวของชุดได้พอดี

tips
ถ้าเป็นงานที่เราต้องยืนเยอะหรือเดินไปมา เลือกรองเท้าคู่ที่ใส่สบายหน่อย เช่นพวกเปิดหน้าและเปิดส้น ถ้าเป็นงานแบบนั่งโต๊ะ อนุญาตให้เปิดส้นแก้เมื่อยได้นิดนึง แต่ห้ามถอดทั้งคู่เด็ดขาด เพราะดูไม่งามเลย ไม่ว่าจะใส่รองเท้ามาสวยแค่ไหนก็โดนตัดคะแนนหมดค่ะ





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]