ผมตรงสวยแบบไม่เสี่ยงโรค

ผมตรงสวยแบบไม่เสี่ยงโรค

 

       เรื่องความสวยความงามเป็นของคู่กันกับหญิงสาว ยิ่งในยุคสมัยนี้ ผมตรงๆ ดูจะเป็นเทรนด์ที่มาแรงแบบสุดๆ

      ผู้หญิงหลายคนก็ดันเกิดมาพร้อมกับผมหยักศก จึงทำให้พวกเธอต้องเข้าร้านซาลอนจัดน้ำยาเหยียดตรงให้ผมสวย ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่าน้ำยายืดผมนี่แหละที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพของเรา

      ไม่ว่าจะเป็นโรคภูมิแพ้หนังศีรษะ หรือโรคผมร่วงเป็นหย่อมๆ สามารถเกิดขึ้นกับสาวๆ ผู้หลงไหลการยืดผมตรงได้ไม่ยาก แต่คุณรู้ ไหม "ยูโกะ ยามาชิตะ" ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านผมตรงสวยของซันซิล เพอร์เฟค สเตรท ดีกรี มีเทคนิคดีๆ มาบอกต่อกัน

      ยูโกะ ยามาชิตะ ผู้คิดค้นวิธีการยืดผมตรงแบบญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมจากแฮร์สไตลิสท์จากทั่วโลก ได้ยืนยันว่าเทรนด์ผมตรงแบบสาวโตเกียวเกิร์ล ยังเป็นเทรนด์ที่ครองใจสาวๆ ทั่วโลกโดยเฉพาะสาวไทย จะเห็นได้ทรงผมตรงสุดกิ๊บเก๋ตามท้องถนนไม่ว่าจะเป็นผมสั้นหน้าม้าซึ่งก็มีทั้งหน้าม้าเต่อ หน้าม้าพอดีคิ้ว หรือปล่อยผมยาวสวย ซึ่งการมีผมตรงที่สวยสามารถอวดคนอื่นๆ ได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะสาวๆ จะต้องดูแลสุขภาพผมให้แข็งแรง และมีน้ำหนัก โดยสาวโตเกียวที่มีผมตรงสวยมักจะมีความโมเดิร์น ชอบการมิกซ์แอนด์แมตช์ สนุกกับแฟชั่น และการแต่งตัว อย่างใส่แจ๊ตเก๊ต หรือสูทเท่ๆ เฉดสีธรรมชาติอย่างเบจ ครีม ขาว กากี ไปจนเทาและดำ ซึ่งเป็นเสื้อผ้าสีประจำที่สาวมินิมัลลิส นิยมสวมใส่ หรือเชิ้ตเนี้ยบๆ แต่ลีลาเพียบด้วยคัตติง รังดุม และเนื้อผ้า หรือเสื้อผ้าเก๋ๆที่ ออกแบบตัดเย็บให้สวมสบาย ดีไซน์ไม่ธรรมดา

   ทริคเพื่อผมตรง  

      เพื่อให้สาวๆ ได้มีผมตรงสวย ยูโกะ ยามาชิตะ จึงได้เผยทิปส์การดูแลผมให้ตรงสวยสุขภาพดี โดยเริ่มจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมอย่างถูกวิธี สำหรับสาวๆ ที่ทำผมบ่อยๆ ทั้งเป่าแห้ง ไดร์ เซ็ท ยืด ดัด เป็นตัวการทำร้ายเส้นผมก่อให้เกิดผมแห้งเสีย หยาบกระด้าง ชี้ฟู ดังนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผมตรงสวยแบบครบเซ็ทเพื่อประสิทธิภาพที่ดีทั้ง

      1. ควรเลือกแชมพู ที่เหมาะกับสภาพเส้นผมของตัวเอง ซึ่งมีสารช่วยบำรุงหนังศีรษะและเทคโนโลยี "สเตรท ล็อค" อย่างที่มีในซันซิลสูตรสีม่วงการสระผมควรสระอย่างเบามือ เพราะเส้นผมมีความเปราะบางมากกว่าที่เราคิด ไม่ควรเกาด้วยเล็บ แต่ควรทำความสะอาดหนังศีรษะ โดยการนวด ด้วยปลายนิ้ว แล้วล้างออกให้สะอาด
      2. ต่อด้วยใช้ครีมนวดผมทุกครั้ง นวดที่ปลายผม หลีกเลี่ยงไม่ให้ครีมนวดผมสัมผัสโดนหนังศีรษะโดยตรง เพื่อไม่ก่อให้เกิดความมันบนหนังศีรษะ แล้วล้างออกให้สะอาด ซึ่งยูโกะบอกว่า "การสระผมบ่อยๆ ไม่เป็นการทำร้ายผมนะจ๊ะ แต่เป็นเรื่องที่ดีซะอีกเพราะต่อมไขมันใต้ผิวหนังจะผลิตความมันออกมาอยู่เสมอ เพียงสระผมอย่างถูกวิธี" หลังจากทำความสะอาดผมเสร็จแล้ว ควรซับผมด้วยผ้าแห้งอย่างเบามือ "ไม่ควรขยี้หรือถูเส้นผม" เพราะจะทำให้เกิดการเสียดสีระหว่างเส้นผม เป็นสาเหตุสำคัญของผมเสีย และปัญหาผมชี้ฟู ไม่ตรงสวย
      3. ใช้ทรีทเมนท์บำรุงผมอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อชดเชยการสูญเสียโปรตีนในเส้นผม สำหรับสาวๆ ที่มีเส้นผมเปราะแตกง่าย ซึ่งสามารถพบได้บ่อยบริเวณที่ติดกิ๊บติดผม หนีบผมเป็นประจำด้วยแผ่นความร้อน หรือใช้โรลไฟฟ้า สาเหตุของผมเสียยังมาจากการกัดสีผม ซึ่งทำให้ผมเปราะบางมากขึ้น นอกจากนั้นการสวมหมวกยังเป็นการหลีกเลี่ยงแสงแดดเพื่อปกป้องเส้นผมอยู่เสมออีกด้วย
      4. สุดท้ายใช้ สเปรย์ทรีทเม้นท์บำรุงผม สำหรับสาวๆ ที่มีผมแตกปลายซึ่งเกิดจากเส้นผมที่แห้งมากเกินไปหรือเกิดจากการตัดไม่ถูกวิธี ซึ่งสาวๆ ควรให้ช่างทำผมใช้สเปรย์ทรีทเม้นท์บำรุงผมก่อนการตัดผมทุกครั้ง นอกจากนั้น ในขณะนอนหลับ การขยับตัว พลิกตัวไปมาก็ก่อให้เกิดการเสียดสีระหว่างเส้นผม ก่อให้เกิดผมแตกปลายได้ ดังนั้นถ้าสาวๆที่มีผมยาว จึงควรปล่อยให้เส้นผมได้พักผ่อนด้วยการห่อหุ้มเส้นผมไว้ด้วยถุงผ้า เพื่อให้เส้นผมไม่พันกันและไม่เสียดสีกันเวลานอน และควรเล็มปลายผมที่สำคัญอย่าลืมใช้สเปรย์ทรีทเม้นท์ทุกครั้งก่อนตกแต่งทรงผม ด้วยเจล แวกซ์ เพื่อให้เส้นผมได้รับการปกป้องอยู่เสมอเมื่อต้องโดนสารเคมี

   ฤดูกับสภาพเส้นผม  

       ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ผมตรงสวยของคุณสาวๆ จะยังสวยอยู่ได้ตลอดทั้งวันหรือไม่ โดยเฉพาะตอนนี้เมืองไทยก็เข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัวยูโกะจึงได้เตรียมทิปส์ผมสวย 3 ฤดูมาให้สาวๆ กันเลย เริ่มจาก

      - ฤดูร้อน แสงแดดเป็นตัวการทำร้ายเส้นผมและหนังศีรษะของเราซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผมแห้งและแตกปลาย ดังนั้นก่อนการออกไปเจอแสงแดดด้านนอก จึงควรฉีดสเปรย์ทรีทเมนท์ผมให้ทั่วเพื่อปกป้องเส้นผมเช่นเดียวกับที่เราปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด หรือแม้กระทั่งไปเที่ยวทะเล น้ำทะเลเป็นตัวการทำให้เกล็ดผมเปิดซึ่งจะทำให้ความร้อน และความเค็มของน้ำทะเลทำร้ายเส้นผมได้ง่าย ดังนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมให้เหมาะสม ทั้งแชมพู ครีมบำรุงผม และสเปรย์ทรีทเมนท์โดยเฉพาะครีมบำรุงผม หรือทรีทเมนท์ก่อนและหลังการว่ายน้ำ สำหรับสาวผมยาวอย่าลืมเก็บผม เกล้ามวยหรือเก็บปลายผม และอาจจะคลุมด้วยด้วยหมวก หรือผ้าคลุมผมเพื่อป้องกันแสงแดด
      - ฤดูฝน ความชื้นจะเป็นตัวการในการเปิดเกล็ดผมของคุณ และทำให้แกนผมเปียกชื้น แต่กระนั้นก็ตามต้องหลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผม เพราะอาจจะทำให้ผมแห้งเกินไป และทำให้เกล็ดผมยิ่งเปิดออก ผมจึงแตกปลายได้ง่าย ผมที่แห้งเสียตรงปลายเกิดจากการขาดโปรตีน ดังนั้นความชื้นจะยิ่งเป็นตัวการทำให้ผมชื้น ชี้ฟูและหยิกหยอย ซึ่งเราหลีกเลี่ยงได้ เพียงแค่เข้าใจธรรมชาติของการทำงานของเกล็ดผมว่าสารอาหารใดที่ผมต้องการ
      - ฤดูหนาว ลมหนาวทำให้เส้นผมสูญเสียความชื้น ดังนั้นเมื่อสาวๆ อยู่นอกบ้านควรสวมหมวกเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เส้นผมโดนความเย็น ทำให้ผมแตก แห้ง เปราะ ก่อให้เกิดผมแตกปลาย สำหรับสาวผมยาวควรใช้หมวกใหญ่หน่อย และในเวลาที่อยู่ในบ้านก็ใช้ผ้าพันคอผืนใหญ่พันบางๆรอบๆผม สำหรับสาวที่ทำสีผมหรือกัดสีผม ควรให้การดูแลเป็นพิเศษยิ่งในช่วงหน้าหนาว

   อาหารผม  

       หลังจากดูแลเส้นผมจากภายนอกแล้ว ยูโกะยังแนะนำให้ดูแลเส้นผมจากภายในด้วยการเลือกรับประทานอาหาร เพื่อให้ผมสวยอย่างโปรตีน เช่น ปลา เนื้อ และถั่ว (กลุ่มซัลเฟอร์ และอมิโนแอสิด ฯลฯ) วิตามิน (วิตามินบีรวม วิตามินเอ วิตามินอี ฯลฯ) เกลือแร่ รวมถึงกลุ่มอาหารที่ประกอบด้วยซัลเฟอร์ และอมิโนแอสิด สาหร่ายทะเล ข้าวขาว ถั่วเหลือง เนื้อ ปลาแมกเคอเรล และอกไก่ ซึ่งยูโกะนำเมนูอาหารทานเล่นเล็กๆ น้อยๆ มาแนะคุณสาวๆ ที่ชอบจิบน้ำชายามบ่ายเวลาอยู่ในออฟฟิศ หรือที่บ้าน เพียงลองหาชาเขียวแทนกาแฟ แล้วรับประทานกับช็อกโกแลตรสอัลมอนด์สักชิ้น หรือจับคู่ชาอูหลง กับแครกเกอร์ที่ทำจากข้าว หรือชาแบล็กที กับโยเกิร์ต


      แหม! ยูโกะ เผยเคล็ดลับอัดแน่นขนาดนี้ รับรองว่าสาวๆ จะต้องมีผมตรงสวยแบบไม่ต้องง้อไดร์ได้แล้วจ้า





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]