อากาศร้อนเสี่ยงทำดวงตาป่วย

อากาศร้อนเสี่ยงทำดวงตาป่วย

 

       ในช่วงเวลาที่มีอากาศร้อน อวัยวะที่มีความอ่อนไหวที่สุดคือ ดวงตา ประชาชนจึงไม่ควรที่จะลืมดูแลและถนอมดวงตา

      เพราะอากาศที่ร้อน แห้ง จะทำให้ตามีอาการแห้ง เคืองตา แสบตาและปวดตาได้ง่ายๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กผู้ที่ใส่คอนแทคเลนส์ ผู้ที่มีโรคเยื่อบุตาขาวอักเสบจากภูมิแพ้ และผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน จะส่งผลให้มีอาการตาแห้ง อักเสบมากขึ้น นอกจากนี้ อากาศร้อน เหงื่อจะออกมากว่าปกติ ซึ่งคนส่วนใหญ่ถ้าเหงื่อไหลบนใบหน้า หรือไหลเข้าตาจะใช้มือเช็ดเหงื่อ เป็นสิ่งที่ต้องระวัง หากมือไม่สะอาดเกิดการอักเสบที่ตาได้ง่าย เช่น หนังตาอีกเสบ โรคตากุ้งยิง

      วิธีการป้องกันไม่ให้เกิดอาการดังกล่าวจะต้องให้ดวงตาชุ่มชื้น มีน้ำในดวงตาตลอดเวลา ด้วยการดื่มน้ำมากๆ จากปกติที่ดื่มน้ำสะอาด 8-10 แก้วหรือประมาณ 3 ลิตรหากไม่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคไต ก่อนออกแดดควรดื่มน้ำ 1-2 แก้วสวมแว่นกันแดด ที่สามารถป้องกันแสงยูวีได้ใส่หมวกแก๊ป หรือกางร่มเมื่อต้องออกกลางแดด วิธีการเหล่านี้จะช่วยป้องกันแสงแดดและลดการสูญเสียน้ำจากดวงตาได้ ฺ

      "ดวงตาไม่เหมือนอวัยวะอื่นๆ ในร่างกายที่มีการป้องกันไม่ให้สัมผัสโดนแสงแดดโดยตรง เช่น หัวมีหนังศรีษะและผมคอยป้องกัน ผิวหนังก็สามารถหาเสื้อผ้ามาสวมใส่กันแสงแดดได้ ส่วนดวงตามีเพียงหนังตาที่คอยหลับกันความร้อนเท่านั้น แต่ปกติตาจะต้องเปิดอยู่ตลอดเวลาทำให้ไม่สามารถป้องกันแสงแดดได้ตลอดเวลา จะป้องกันได้เฉพาะช่วงที่ตากระพริบที่จะเกิดขึ้นราว 5-6 วินาทีต่อครั้งเพื่อให้น้ำตาได้เคลือบดวงตา"





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]