ทำความรู้จักให้ดี ก่อนใช้ 3 สิ่งนี้กับร่างกาย

ทำความรู้จักให้ดี ก่อนใช้ 3 สิ่งนี้กับร่างกาย

 

       สาว ๆ หลายคนที่เริ่มรู้สึกว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงวัยที่เริ่มจะถามหาวิธีการลดริ้วรอย และการอัพสวยแบบเร่งด่วนอยู่ แต่ไม่รู้จัก 3 คำนี้ Filler, Botulinum Toxin, Ultherapy ว่ามันคืออะไร จะช่วยให้คุณสวยขึ้นได้อย่างไร เราจะขอมาชี้แจงแถลงไขให้รู้กัน ก่อนที่จะลงมือไปศัลยกรรมแบบไม่มีข้อมูล

    ฟิลเลอร์ (Filler) หรือสาร Hyaluronic Acid (HA)

       คือสารที่ฉีดเพื่อเติมเต็มหรือเสริมในชั้นผิวหนังหรือใต้ผิวหนัง เพื่อลดแก้ไข หรือลบเลือนปัญหาร่องลึกให้กลับมากระชับได้อีกครั้ง เช่น รอยย่นจากวัยหรือรอยย่นที่เกิดจากแสงแดด และยังสามารถนำมาฉีดช่วยในการปรับแก้ไขรูปหน้า เช่น เสริมจมูก เสริมคาง ริมฝีปาก ร่องแก้ม และจมูก หรือแม้แต่การบำรุงผิวให้กลับมากระชับ เปล่งปลั่งสดใสอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณใบหน้า ลำคอ หลังมือ หรือแม้กระทั่งผิวบริเวณหน้าอก

      ข้อดี : การฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มจุดด่าง ๆ ใช้เวลาเพียง 15-30 นาที อีกทั้งยังสามารถเห็นผลได้หลังจากฉีดทันที แต่บางกรณีอาจมีอาการข้างเคียงบ้าง เช่น บวม เจ็บ ปวด คัน และจะค่อย ๆ หายไปเองภายในวันสองวันเมื่อฉีดสารชนิดนี้เข้าไปในชั้นผิวหนังจะไม่ก่อให้เกิดอันตราย และสามารถย่อยสลายไปเองได้ตามกระบวนการทำงานของร่างกาย ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ซ้ำที่ร่องเดิมนั้นอาจต้องทำซ้ำตามความเหมาะสม

    Botulinum toxin

       สารโบทูลินัม ท็อกซิน (Botulinum toxin) เป็นสารชีวภาพปราศจากเชื้อ สกัดจากเชื้อแบคทีเรีย Clostridium Botulinum ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรีย กลุ่มเดียวกับเชื้อที่ทำให้เกิดบาดทะยัก และได้นำมาผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ ก่อนใช้จะนำมาผสมกับน้ำเกลือ ก่อนฉีดเข้าสู่กล้ามเนื้อที่ต้องการแก้ไข เพื่อออกฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อให้ดูอ่อนวัยขึ้น เช่น ลบรอยย่นบริเวณหน้าผาก, ลบรอยย่นระหว่างคิ้ว, ลบรอยตีนกาและรอยย่นรอบดวงตา, ลบรอยย่นรอบปาก, ลบรอยย่นบริเวณลำคอ, ปรับหน้าเหลี่ยมให้เรียวสวย, ลดน่องให้เรียวเล็ก และระงับเหงื่อใต้วงแขนและฝ่ามือ

      ข้อดี : วิธีนี้เป็นวิธียอดนิยมมาก เพราะใช้ยาปริมาณเพียงเล็กน้อยในการฉีดและใช้เข็มที่มีขนาดเล็กที่สุดในการฉีด ซึ่งจะรู้สึกเหมือนมดกัดเท่านั้น อีกทั้งยังใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที สามารถใช้รักษารอยย่นต่าง ๆ ที่เกิดจากการแสดงสีหน้าได้ผลดี โดยไม่ต้องผ่าตัดทำศัลยกรรมสามารถนำไปใช้ร่วมกับการฉีดคอลลาเจน หรือฟิลเลอร์ หรือการใช้เลเซอร์ได้ แต่ห้ามใช้กับสตรีมีครรภ์หรือหญิงให้นมบุตร และผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบการทำงานของประสาท กล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งการฉีดโบท็อกซ์นั้นอาจต้องมีการฉีดซ้ำภายใน 4-6 เดือน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

    อัลเทอราปี (Ultherapy)

       การลดริ้วรอยด้วย อัลเทอราปี เป็นเทคโนโลยีที่ใช้วิธีการรักษาด้วยเครื่อง Ulthera เป็นการใช้พลังงานอัลตราซาวด์หรือคลื่นเสียงที่เข้มข้นสามารถส่งพลังงานลงไปถึงชั้นกล้ามเนื้อพังผืด (Superficial Musculoaponeurotic System : SMAS) ที่ยึดคอลลาเจน อัลเธอร่าจะส่งพลังงานเปลี่ยนเป็นความร้อนจุดเล็ก ๆ ลงลึกสู่ใต้ชั้นผิวหนัง ไปยังรอยต่อของชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน วิธีนี้เหมาะกับผิวหนังบริเวณที่หย่อนคล้อย หรือมีริ้วรอย ทำให้ผิวยกกระชับขึ้น คิ้วยกขึ้น ตาโตขึ้น สามารถแก้ไขกรอบหน้าที่หย่อนคล้อยให้กลับมาได้รูป รวมทั้งที่คอด้วย

      ข้อดี : ใช้เวลาในการรักษา 30 นาทีต่อ 1 ครั้ง ทำครั้งเดียวจะคงทนอยู่ได้นานประมาณปีครึ่งถึงสองปี ไม่เกิดผลกระทบข้างเคียงกับผิวหนังและไม่เจ็บมาก คนไข้จะรู้สึกเหมือนมีหนามเล็ก ๆ แทงลงบนผิวลึก ๆ และรู้สึกอุ่น ๆ ที่ใต้ผิวหนัง และยังเป็นเครื่องมือที่มีความปลอดภัยสูงอีกด้วย





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]