พิชิตผมเรียบตรงและนุ่มสลวย

พิชิตผมเรียบตรงและนุ่มสลวย

 

         ผู้หญิงมักไม่ค่อยพึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองมี สาวผมตรงก็อยากให้ผมเป็นลอนสวย สาวผมหยิกก็อยากเป็นเจ้าของเส้นผมเรียบตรง แต่เอาเถอะ ถึงคนเราจะไม่ได้ทุกอย่างตามที่ฝัน อย่างน้อยถ้าตอนนี้ความต้องการสูงสุดของคุณคือ เป็นเจ้าของเส้นผมเรียบตรงนุ่มสลวย คุณก็มาถูกที่แล้วล่ะ! เพราะเรามีสุดยอดคัมภีร์เพื่อผมตรง เรียบลื่น และนุ่มสลวยเป็นเงางาม ที่ต้องการเพียงแค่เครื่องมือเหมาะ ๆ และเคล็ดลับดี ๆ ไม่กี่อย่างเท่านั้นเอง!

     Straight from Runway
       แม้แต่บนรันเวย์ที่เสื้อผ้าเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามแต่ฤดูกาล เทรนด์ผมตรงก็ยังเป็นทรงผมที่พบได้เสมอในทุกซีซั่น รวมถึงรันเวย์ซีซั่นล่าสุด Spring/Summer 2012 ทั้งผมเรียบตรงเป๊ะและผมตรงแบบมีวอลลุ่มเล็กน้อย

      เคล็ดลับผมตรงสวยแบบมืออาชีพ (แต่ทำได้ที่บ้านคุณ)
       ถ้าผมคุณค่อนข้างตรงอยู่แล้ว ก็อาจใช้เวลาน้อยมากในการทำให้มันเรียบตรง แต่ถ้าคุณมีผมเส้นใหญ่และไม่ค่อยตรง คุณก็ต้องใช้เครื่องรีดผมเพื่อให้ผมเรียบสลวย อย่ากลัวผมเสีย ด้วยเคล็ดลับที่ถูกต้อง คุณจะได้เป็นเจ้าของเส้นผมเรียบลื่นและเป็นเงางามทุกครั้งที่ต้องการโดยไม่ทำให้ผมเสียด้วย

     1. เลือกเครื่องรีดผมที่มีขนาดเหมาะเจาะ

       เครื่องรีดผมก็เหมือนเสื้อผ้า มันไม่ได้มีขนาดเดียวที่ใช้ได้กับทุกเส้นผม ความยาวและความหนาของเส้นผมคุณเป็นตัวกำหนดในการเลือกขนาดของเครื่องรีดผม เครื่องที่มีขนาดเหมาะสมจะช่วยรีดผมคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าและลดความเสี่ยงที่จะใช้ความร้อนมากเกินไปจนทำให้ผมเสีย

      ผมสั้น ไม่ว่าจะผมเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ ใช้เครื่องที่มีแผ่นรีดผมที่หนาครึ่งนิ้วถึงหนึ่งนิ้ว มันจะทำให้คุณรีดผมเป็นส่วนเล็ก ๆ ได้ง่ายกว่า
      ผมยาว ไม่ว่าจะผมเส้นเล็กหรือเส้นใหญ่ ใช้เครื่องที่มีความกว้างตั้งแต่หนึ่งนิ้วครึ่งถึงสองนิ้ว เพื่อที่คุณจะได้ครอบคลุมเส้นผมได้มากกว่าในเวลาที่น้อยกว่า และคำนึงถึงน้ำหนักของเครื่องด้วยอะไรที่หนักเกินไปจะทำให้คุณเมื่อยแขนได้เร็ว การรีดผมไม่ใช่การยกน้ำหนักนะคะคุณชา!

     2. เลือกความร้อนที่เหมาะสม

      ปรับความร้อนให้เข้ากับประเภทของเส้นผม อย่าคิดว่ายิ่งเครื่องรีดผมร้อนเท่าไหร่ยิ่งดี คุณมีแต่จะทำให้ผมเสียหาย เลือกเท็กซ์เจอร์และประเภทของเส้นผมเป็นตัวกำหนดระดับความร้อน มืออาชีพส่วนใหญ่จะใช้เครื่องรีดที่ปรับความร้อนได้หลายระดับ แต่เครื่องรีดผมแบบที่มีขายทั่วไปและราคาไม่แพงมักมีระดับความร้อนที่ตายตัว ซึ่งหากเส้นผมของคุณอยู่ในระดับปานกลาง เครื่องรีดผมแบบนี้ก็ถือว่าโอ.เค. แต่ถ้าสามารถซื้อเครื่องที่ปรับความร้อนได้ก็จะดีกว่า เพราะยิ่งคุณสามารถปรับความต้องการให้ตรงกันผมได้มากแค่ไหน คุณก็จะมีโอกาสทำให้ผมเสียหายน้อยลงเท่านั้น อุณหภูมิที่เหมาะสมก็คือ
      สำหรับผมเส้นเล็กและเสียง่าย 250-300 องศา
      สำหรับผมขนาดกลาง 300-350 องศา
      สำหรับผมเส้นใหญ่ 350-400 องศา

       ผมตรงสวยแบบเซเลบฮอลลีวูด
       ไม่เพียงแต่จะเป็นทรงฮอตฮิตบนรันเวย์ ผมยาวตรงยังเป็นอีกทรงผมที่เซลบสาวชาวฮอลลีวูดนิยมเช่นกัน ลองเลือกสักทรงที่เหมาะกับคุณ

     3. เลือกวัสดุที่เหมาะสม

       มองหาเครื่องรีดผมที่มีแผ่นความร้อนทำจากเซรามิก ทัวร์มาลีน หรือไทเทเนียม มันจะให้ความร้อนที่สม่ำเสมอกว่าและทำให้เส้นผมเสียน้อยกว่า เพราะมันจะปล่อยประจุไอออนลบที่ช่วยตรึงเกล็ดผมออกมาด้วย จึงอ่อนโยนต่อเส้นผมมากกว่า และทำให้ได้เส้นผมที่เรียบ เงางาม และชี้ฟูน้อยกว่า แต่ให้ระวังเครื่องที่ "เคลือบ" เซรามิกหรือแทฟลอน เนื่องจากความร้อนจะไม่ค่อยสม่ำเสมอและอาจทำให้ผมแห้งเสียได้มากกว่า

     4. เตรียมผมอย่างถูกวิธี

       เมื่อคุณพบเครื่องรีดผมที่เหมาะกับคุณที่สุดแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่จำเป็นอย่างมาก ในการทำให้ผมเรียบตรงก็คือการเตรียมผม เพื่อรับความร้อนที่จะเกิดขึ้น นี่คือวิธีการ

      ผมสะอาดและแห้งสนิท ผมที่เพิ่งสระเมื่อวันก่อนเหมาะอย่างมาก แต่ถ้ามันเพิ่งสระมาใหม่ ๆ ก็โอ.เค. เหมือนกัน แต่ให้แน่ใจว่าคุณปล่อยให้ผมแห้งสนิทหรือเป่าผมให้แห้งแล้วก่อนจะใช้คีมรีดผม
      ใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผม ที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องเส้นผมของคุณเวลาที่รีดผมเป็นสิ่งจำเป็นมาก ถ้าคุณเริ่มด้วยผมแห้ง ก็ใช้ผลิตภัณฑ์แบบสเปรย์ ถ้าผมชื้น ๆ ก็ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เข้มข้นกว่า
      หวีผมให้ดีก่อนรีดผม หวีผมเพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่มีปมหรือพันกัน และผลิตภัณฑ์แต่งผมที่ใช้กระจายเคลือบทั่วเส้นผมเป็นอย่างดี
      เตรียมพร้อมผมเส้นเล็ก สระผมด้วยแชมพูเนื้อเบา และเพิ่มวอลลุ่ม เมื่อสระเสร็จให้ใช้มูสแบบเพิ่มความหนา ที่มีส่วนผสมปกป้องความร้อน เป่าไดร์ผมเพื่อให้พอง ด้วยการยกรากผม ทำให้ผมเรียบจากกึ่งกลางลงมาถึงปลายผมด้วยการใช้แปรงขนธรรมชาติและออกแรงดึงเส้นผมเล็กน้อย
      เตรียมพร้อมผมเส้นใหญ่ เริ่มด้วยการสระผมด้วยแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ทำให้ผมเรียบตรง เมื่อออกจากห้องน้ำให้ใช้เซรั่มที่ทำให้ผมเรียบและปกป้องความร้อน เป่าให้ผมแห้งด้วยการใช้แปรงขนธรรมชาติ และดึงผมเล็กน้อยขณะเป่าผม เพื่อให้มันเรียบตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะได้ใช้เวลารีดผมน้อยลง

     5. รีดผมให้เรียบตรง

       ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อให้ได้ผมเรียบตรงสุด ๆ และเป็นเงางาม

      ขั้นที่ 1 หวีผมให้ทั่วก่อน เพื่อสางปมผมที่ยุ่งเหยิง แล้วใช้หวีเพื่อดึงและประคองเส้นผมให้ตึงขณะที่คุณรีดผมไปทีละส่วน
      ขั้นที่ 2 แบ่งผมเป็นส่วน ๆ ยิ่งผมหนาเท่าไหร่ก็ยิ่งควรแบ่งเส้นผมเป็นส่วน ๆ มากขึ้นเท่านั้น โดยแบ่งผมและเก็บผมส่วนใหญ่ขึ้นไปก่อน แล้วแบ่งผมที่เหลือที่ต้นตอเป็นส่วน ๆ ประมาณครึ่งนิ้วถึง 2 นิ้ว
      ขั้นที่ 3 เริ่มต้นหวีผม โดยวางเครื่องให้ห่างจากโคนผมประมาณครึ่งนิ้ว (นี่จะทำให้ผมยังคงมีวอลลุ่มอยู่) เลื่อนเครื่องรีดผมลงด้านล่างอย่างรวดเร็ว ให้แน่ใจว่าเคลื่อนที่ในจังหวะที่สม่ำเสมอ ทำจนผมส่วนนี้เรียบลื่น
      ขั้นที่ 4 สำหรับผมส่วนสุดท้ายบริเวณกระหม่อม ให้ยกเส้นผมขึ้นเหนือศีรษะ และวางเครื่องอยู่ใกล้โคนผมมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ กดแน่น ๆ ขณะที่ลากเครื่องรีดผมออกจากศีรษะ
      ขั้นที่ 5 จบด้วยการใช้ลมเย็นเป่าเส้นผมเพื่อให้อยู่ตัว แล้วฉีดสเปรย์เพิ่มความเงางาม

     6. สำหรับผมตรงแบบมีวอลลุ่ม

      คุณจะต้องถือเครื่องรีดผมต่างไปเล็กน้อย และให้รีดผมจากกึ่งกลางเส้นผมเคลื่อนที่ออกไปทางด้านข้าง พร้อมยกเส้นผมขึ้นจากศีรษะ โดยจะไม่ลากเครื่องลงด้านล่างขณะที่รีด เพื่อให้ปลายผมพองพลิ้วให้บิดข้อมือออกจากใบหน้าเล็กน้อย เมื่อรีดมาถึงปลายผม แล้วฉีดด้วยสเปรย์เพิ่มความเงางามหรือสเปรย์ที่มีแรงยืดเกาะอ่อน ๆ

     7. สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง

      อย่ารีดผมเปียก ๆ มันเป็นการเผาเส้นผมเราดี ๆ นี่เอง
      อย่าใช้เครื่องมือที่เสียหาย มันอันตรายมาก
      อย่าใช้เครื่องรีดผมทุกวัน เครื่องมืออะไรก็ตาม ที่ใช้ความร้อนสูง ๆ จะทำให้ผมแห้งและกรอบ เมื่อเวลาใช้ไปนาน ๆ และบ่อยเกินไป

     8. อย่าลืม! ทำความสะอาดเครื่องรีดผม

       หลังการใช้คุณควรทำความสะอาดเครื่องมือด้วยน้ำอุ่น ๆ และผ้าเมื่อเครื่องเย็นลงแล้ว เพื่อกำจัดคราบสะสมต่าง ๆ ที่ติดอยู่บนเครื่องมือที่จะทำให้รีดผมได้ไม่เรียบลื่นเท่าที่ควร

       Extra Tips
       เคลื่อนเครื่องรีดผมเสมอ อย่างช้า ๆ จะทำให้คุณได้เส้นผมที่เรียบลื่นกว่าและช่วยลดความเสียหายต่อเส้นผมด้วย
       รีดผมแต่ละส่วน 2-3 ครั้งก็พอ ถ้าผมของคุณยังไม่ได้ความเรียบตรงอย่างที่ต้องการในเวลานี้ ก็แบ่งเส้นผมให้เล็กลงไปอีก





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]