ดื่มน้ำเย็นขณะออกกำลังกาย

ดื่มน้ำเย็นขณะออกกำลังกาย

 

       อุณหภูมิเครื่องดื่มที่ร่างกายควรได้รับระหว่างการออกกำลังกาย หรือหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมการออกกำลังกายแล้ว ซึ่งได้มีงานวิจัยพิสูจน์ว่า การที่ร่างกายได้ดื่มเครื่องดื่มที่เย็นกว่าอุณหภูมิปกติสามารถช่วยคืนความสดชื่นให้กับร่างกายของผู้เล่นกีฬาได้ดีกว่าเครื่องดื่มอุณหภูมิปกติ

       นักวิทยาศาสตร์จาก University of Sydney ประเทศออสเตรเลียได้ทำการทดลองเกี่ยวกับอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับเครื่องดื่มที่ร่างกายควรได้รับระหว่างและหลังออกกำลังกาย โดยได้ค้นพบว่าผู้ที่ออกกำลังกายจะดื่มน้ำมากกว่าปกติถึง 50 เปอร์เซ็นต์ถ้าหากได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีอุณหภูมิอยู่ที่ 22 องศาสเซลเซียส หรือเย็นกว่านั้น ซึ่งผลของการค้นคว้าดังกล่าวได้ถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสาร International Journal of Sport Nutrition and Exercise Metabolism เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2012

       ทั้งนี้ เครื่องดื่มที่ขายอยู่ในตู้แช่เย็นตามร้านค้ามักจะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 22 องศาเซลเซียส จึงได้มีคำแนะนำว่าควรนำมาตั้งไว้ให้ความเย็นลดลงจนใกล้เคียงกับอุณหภูมิที่เหมาะสมเสียก่อน

       ในปี 2010 ได้มีการทดลองให้ลักษณะเดียวกันและพบว่า การที่ร่างกายได้รับเครื่องดื่มเย็นๆ ระหว่างการออกกำลังกายจะช่วยลดอุณหภูมิบนผิวหนัง ป้องกันร่างกายจากการขาดน้ำ และทำให้ออกกำลังกายได้ดีขึ้น





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]