5 วิธีสู่สุขภาพดี

5 วิธีสู่สุขภาพดี

 

       โรคภัยไข้เจ็บไม่เข้าใครออกใคร ถ้าเรารู้จักดูแลสุขภาพ ก็ลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดโรคลงได้

     1. ออกกำลังกายพักฟื้นกันดีกว่า
      ร่างกายต้องการวันหยุดเพื่อเป็นการพักผ่อน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเสมอไป จากวารสาร The British Journal of Sports Medicine การออกกำลังกายแบบช้าๆ ในวันหยุดจะช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ดีกว่าการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น กำจัดกรดแลคติก ตัวการทำให้กล้ามเนื้อล้า ฟื้นฟูกล้ามเนื้อได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้จิตใจผ่อนคลายอีกด้วย

     2. นอนให้ถูกเวลา
      เราควรนอนหลับวันละ 8 ชั่วโมง แต่ใช่ว่าจะนอนช่วงไหนก็ได้ เพราะช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่สุดคือ ช่วงสามทุ่มถึงเที่ยงคืน เพราะร่างกายจะหลั่ง Grown Hormone จะเริ่มทำงานหลังจากเรานอนหลับสนิท 1-2 ชั่วโมง หรือช่วงเวลาเที่ยงคืนถึงตีสี่ หากนอนดึกเกินไป จะทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า ระบบเผาผลาญทำงานช้าลง ส่งผลให้อ้วนง่าย ความจำแย่ และตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ แถมยังทำให้ริ้วรอยแห่งความชรามาเยือนอีกด้วย

     3. กล้วยดีต่อหัวใจ
      กล้วยเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดีที่สุด จาการศึกษาของสหรัฐอเมริกา พบว่า คนที่รับประทานอาหารที่มีโพแทสเซียมต่ำมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดสูงถึง 2 เท่า และมีโอกาสหัวใจวายถึงแก่ชีวิตได้ นอกจากนี้การรับประทานอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงสามารถลดอัตราการตายเร็วลงถึง 20% รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมเพิ่มกล้วยลงในลิสต์อาหารที่ต้องทานทุกวัน

     4. ลดเนื้อแดง เลี่ยงเบาหวาน
      จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดพบว่า อาหารจำพวกเนื้อแดงมีความเสี่ยงสูง ทำให้เกิดเบาหวานได้ถึง 51% หากรับประทานอย่างต่อเนื่องทุกวัน การปรับวิธีการบริโภคเล็กน้อยช่วยให้คุณห่างจากเบาหวานได้ เพียงแค่แทนการรับประทานเนื้อแดง 1 มื้อใน 1 วัน ด้วยการรับประทานถั่วหรือธัญพืช แค่นี้คุณก็อยู่สภาวะเสี่ยงน้อยลงแล้ว

     5. ลดเสียง ลดเสี่ยง
       หูตึง ใช่ว่าจะเกิดได้กับคนสูงวัยเท่านั้น วัยรุ่นหรือหนุ่มสาววัยทำงานที่ชอบฟังเพลงจากหูฟังดังๆ ก็มีโอกาสสูญเสียการได้ยินก่อนวัยอันควรได้เช่นกัน โดยเฉพาะการเปิดเสียงดังจนไม่ได้ยินเสียงรอบข้างจะทำให้ประสาทหูค่อยๆ เสื่อมลง และจะไม่มีทางกลับมาได้ยินชัดเจนเหมือนเสียงตามธรรมชาติ ดังนั้นเวลาฟังควรลดวอลุ่มลง





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]