ครีมหน้าเด้งได้ผลจริงหรือ ?

ครีมหน้าเด้งได้ผลจริงหรือ ?

 

      สมัยนี้อย่าว่าแต่สาวๆ เลย บรรดาหนุ่มๆ ทั้งหลายก็อยากจะหน้าเด้งด้วยกันทั้งนั้น ทำให้ตลาดเครื่องสำอางเต็มไปด้วยครีมหน้าเด้งสารพัดยี่ห้อ เพราะทั้งสาวทั้งหนุ่มต่างมีความคาดหวังว่าจะทำให้ใบหน้าเด้งได้เหมือนเด็กเล็กๆ อย่างมหัศจรรย์ภายใน 5 วัน 7 วัน เหมือนในโฆษณา

      ผิวหน้าในวัยเด็กนั้นจะเต่งตึงและเด้งได้ซึ่งเป็นธรรมชาติ แต่พอวัยสูงขึ้นโดยเแพาะเมื่อมีอายุ 30 ขึ้นไป ความเครียด ความกังวล ความเสียใจ จะขึ้นไปปรากฏบนใบหน้าอย่างชัดเจนโดยที่เราไม่รู้ตัว ทำให้เกิดริ้วรอยบนหน้าผาก หรือแม้แต่การหัวเราะมากไปก็เกิดริ้วรอยที่ร่องแก้ม หางตา และใต้ตาได้ ซึ่งริ้วรอยในวัยผู้ใหญ่จะเลือนหายไปยาก เพราะผิวหน้าไม่เด้งเหมือนเด็กแล้วนั่นเอง

      ชั้นใต้ผิวหนังของคนเรามีองค์ประกอบของโปรตีนชนิดที่เป็นมัดๆ รู้กันดีในชื่อ "คอลลาเจน" [collagen]ในทางวิทยาศาสตร์ เรียกว่า มัดคอลลาเจน และ มัดอีลาสติน

      คอลลาเจนทำหน้าที่อุ้งน้ำ ทำให้ผิวหน้าเต่งตึง ในขณะที่อีลาสตินจะทำหน้าที่ควบคุมความยืดหยุ่นของผิวหนัง ทั้งสองคุณสมบัตินี้ในวัยเด็กจะทำหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพจึงทำให้ผิวหน้าของเด็กเด้งได้ดี แต่เมื่อมีอายุสูงขึ้นคุณภาพของโปรตีนทั้งสองชนิดนี้จะเสื่อมไปตามกาลเวลา ทำให้หน้าไม่เด้งเหมือนเก่า ริ้วรอยที่เกิดจากความทุกข์ ความกังวลภายใต้จิตสำนึกที่ขึ้นไปปรากฎอยู่บนใบหน้าจึงมักจะไม่เด้งกลับมาอย่างเก่า ถือได้ว่าปัจจัยภายในของจิตใจเป็นส่วนสำคัญของการเกิดริ้วรอยด้วยเช่นกัน

       สำหรับปัจจัยภายนอกก็คือการดูแลผิวหน้าที่ถูกต้องและเหมาะสม หมั่นรักษา และปกป้องผิวหน้าให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ ภายหลังการอาบน้ำ ล้างหน้าทุกครั้ง ควรชโลมด้วยครีมบำรุงผิวเพียงเล็กน้อย ควรทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อทดแทนน้ำมันธรรมชาติจากผิวหนังที่ถูกชะล้างออกไปกับสิ่งสกปรกในระหว่างอาบน้ำล้างหน้า แต่ที่สำคัญก็คือพยายามยกความเครียดออกไปจากใจให้ได้ทุกคืนก่อนนอน แล้วพักผ่อนให้อิ่ม อาหารให้ครบทุกหมู่ เท่านี้ผิวหน้าของเราก็จะเด้งได้ไปอีกนาน





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]