ผลิตภัณฑ์ใส่ผม...ก็ทำให้เป็นสิวได้นะ

ผลิตภัณฑ์ใส่ผม...ก็ทำให้เป็นสิวได้นะ

 

        ... ใครที่มีสิวขึ้นบริเวณหน้าผากหรือที่หนังหัว ลองสำรวจดูว่าคุณได้ใส่ผลิตภัณฑ์ใส่ผม เจลหรือไม่ ถ้าใช่ลองหยุดใช้ดู เผื่อสิวจะหาย

สิวที่เกิดจากน้ำมันใส่ผม

         เมื่อเปลี่ยนน้ำมันใส่ผม ซึ่งเป็นสิ่งปกติที่วัยรุ่นและวัยรุ่นตอนปลายใช้เป็นวิธีในการเปลี่ยนสไตล์ของตนเอง บางครั้งทรงผมใหม่ ๆ ก็ต้องใช้น้ำมันหรือผลิตภัณฑ์แต่งผมที่มีความเหนียว, หนา, มัน และโดยปกติแล้วการใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมก็จะใช้ในกรณีที่
      1) ผมหยักศกให้เป็นผมตรง หรือ
      2) ผมที่ต้องจัดทรงเซ็ททรง น้ำมันใส่ผมบางชนิดมีขายตามร้านหรือสรรพสินค้าทั่วไป บ้างก็เป็นผลิตภัณฑ์ทำเอง

         ผลข้างเคียงอย่างหนึ่งที่ไม่พึงประสงค์จากการใช้น้ำมันแต่งผมนั่นคือ อาจทำให้เกิดสิว สิวชนิดนี้มักเกิดขึ้นบริเวณหนังศีรษะ, หน้าผาก และขมับ ซึ่งเป็นผิวบริเวณที่สัมผัสกับน้ำมันแต่งผม เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักมีส่วนผสมที่ทำให้เกิดสิว เป็นสิวลักษณะตุ่มหนองเล็ก ๆ และสิวที่เป็นตุ่มน้ำใส ๆ

         เป็นกันได้มาก แต่อาจไม่เป็นทุกคน สิวจากน้ำมันแต่งผมนั้นอยู่ในหมวดของสิวอุดตันที่เกิดได้จากเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ส่วนผสมของน้ำมันที่มีปริมาณมากในผลิตภัณฑ์จัดแต่งผมสามารถอุดตันรูขุมขน แล้วทำให้ก่อตัวเป็นสิวอุดตัน อีกทั้งยังมีสารเคมีบางอย่างในผลิตภัณฑ์แต่งผมที่อาจทำให้ระคายเคืองผิว ทำให้เกิดการอักเสบ

วิธีการรักษา

         การรักษาสิวที่เกิดจากผลิตภัณฑ์แต่งผม มีทางเลือกดังต่อไปนี้
      - หากใช้ผลิตภัณฑ์ใส่ผมเพื่อลดการเกิดรังแค ลองทาผลิตภัณฑ์นั้นห่างจากโคนผมและหนังศีรษะประมาณ 1 นิ้ว
      - หากใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อจัดแต่งทรงผม ลองทาผลิตภัณฑ์นั่นแค่เพียงปลาย ๆ เส้นผม เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ผลิตภัณฑ์แต่งผมสัมผัสหนังศีรษะ
      - หากลองวิธีดังกล่าวข้างต้นแล้วไม่หาย ให้หยุดใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับจัดแต่งทรงผม

          เมื่อเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งผม หรือผลิตภัณฑ์นั้นไม่สัมผัสกับผิวรอบ ๆ ไรผม สิวที่เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็จะค่อย ๆ หายไป หากยังไม่หายควรใช้วิธีการรักษาเหมือนกับการรักษาสิวประเภทอื่น ๆ โดยการล้างทำความสะอาดผิว และทายาเช่น Benzoyl peroxide หากสิวยังไม่หายไปภายใน 6-8 สัปดาห์หลังการรักษา ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนัง





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]