ทริคที่ทำให้คุณสวยได้ทุกวัน

ทริคที่ทำให้คุณสวยได้ทุกวัน

 

         ลืมเรื่องเสื้อผ้าไปก่อน สิ่งที่เราอยากได้จากแฟชั่นโชว์ฤดูใบไม้ผลิ 2012 ก็คือเคล็ดลับเด็ด ๆ ดี ๆ จากมือโปรที่จะทำให้เราสามารถสวยได้ทุกวันในชีวิตจริง และนี่คือเคล็ดลับที่เราแอบไปขโมยจากหลังเวทีแฟชั่นโชว์มาให้คุณ ๆ

     1. ยังทำไงให้ดูสดใส (แม้จะไม่ได้นอน)
        บรรดานางแบบต่างก็ทำงานหนักและใช้ชีวิตกันอย่างเต็มที่ บางทีบางคนก็อาจจะอดนอนหรือดูอิดโรยกันบ้าง ยิ่งแฟชั่นโชว์ที่ต้องเริ่มสักสิบโมงเช้าในช่วงแฟชั่นวีก (สิบโมงเช้าถือว่าเช้ามากเลยสำหรับวงการแฟชั่น) ช่างแต่งหน้าจึงต้องหาเทคนิคที่จะทำให้นางแบบดูสดใสเหมือนได้นอนมาอย่างเต็มอิ่ม วิธีการหนึ่งก็คือการใช้อายแชโดว์สีทองทาที่กึ่งกลางของเปลือกตาจากแนวขนตาจนถึงรอยพับเปลือกตา ใช้สีทองที่มีประกายชิมเมอร์เพียงเล็กน้อย เพื่อให้ไม่เว่อเกินไปสำหรับกลางวัน และไม่ดูเหมือนกำลังจะไปเต้นดิสโก้สีทองจะทำให้ดวงตาดูสดใสและตื่นตัวขึ้นทันที แต่ถ้ารู้สึกว่าสีทองไม่ใช่สีสำหรับคุณ อีกวิธีหนึ่งที่ใช้กันบ่อย ๆ ก็คือทาอายแชโดว์สีขาวผสมชิมเมอร์ที่หัวมุมตาแทนก็ได้

     2. จัดการผมชี้ฟู
        แน่นอนว่ามีผลิตภัณฑ์สำหรับผมมากมายที่ออกแบบมาเพื่อกำราบผมชี้ฟู แต่ในเวลาจวนตัวและวุ่นวายอย่างหลังเวทีแฟชั่นโชว์ของใกล้ตัวอย่างครีมทามือสามารถช่วยกำราบผมชี้ฟูให้ได้ในทันที บีบแฮนด์ครีมขนาดเท่าเม็ดถั่วลงบนฝ่ามือ ถูมือเข้าด้วยกันแล้วลูบลงบนเส้นผมบริเวณที่ต้องการ จากนั้น หวีให้เรียบ

     3. สีปากสุดเจิด
        สีปากสดใสอย่างที่เห็นในโชว์ของ Jason Wu กำลังมาแรง โดยเฉพาะสีแดงสดใส เคล็ดลับที่ใช้กันหลังเวทีแฟชั่นในการทำให้สีสันดูสดใสยิ่งขึ้นก็คือ ใช้อายแชโดว์หรือบลัชออนแบบฝุ่นสีส้มทาทับลงบนลิปสติก มันจะทำให้สีโดยรวมของลิปสติกดูเข้มข้นขึ้น และทำให้มันดูทันสมัยมากขึ้นด้วย ใช้ลิปสติกแบบเนื้อครีม เพื่อที่ลิปสติกจะได้ไม่เป็นคราบ และเตรียมริมฝีปากให้ชุ่มชื่นที่สุดด้วย ลิปบาล์มก่อนทาสี ลิปสติกสีสดใสอาจล้างออกยากหน่อย หากไม่มีเมกอัพรีมูฟเวอร์ สามารถใช้ปิโตรเลียมเจลลี่ทาให้ทั่วริมฝีปากใช้ปลายนิ้วนวดเบา ๆ แล้วเช็ดออกสีลิปสติกจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย

     4. ผมเสยสุดเซ็กซี่
        ผมหวีเสยเป็นมันวาวด้วยเจลที่ปรากฏบนเวทีแฟชั่น อาจเหมาะแก่การเดินบนเวทีอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเวอร์ชั่นของผมเสยแบบนี้ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตจริง นั่นก็คือผมเสยที่ดูเรียบและเป็นเงางาม แต่ไม่ถึงกับดูเปียกเยิ้ม ดานิโล ที่สร้างสรรค์ผมสไตล์นี้ให้แก่ Cushnie Et Ochs แนะนำเทคนิคการแต่งทรงในชีวิตจริงว่า หลังจากเป่าไดร์ผมจนแห้งแล้วใช้เจลที่มีแรงยืดเกาะน้อย ๆ (Soft-Hold) หวีเสยผมด้านหน้าขึ้นไป โดยเน้นบริเวณกระหม่อม ใช้ไดร์เป่าที่โคนผมอีกครั้งเพื่อให้อยู่ตัว และใช้คีมรีดผมรีดเส้นผมด้านหลังให้เรียบตรง

     5. เรียวปากอวบอิ่มทันใจ
        วิธีการง่าย ๆ ไม่เจ็บปวด และรวดเร็วทันใจที่นิยมใช้กัน หลังเวทีแฟชั่น เพื่อทำให้เรียวปากดูอวบอิ่มขึ้นก็คือ ใช้ลิปไลเนอร์สีเดียวกับริมฝีปากเขียนเส้นที่ด้านนอกขอบปากธรรมชาติของคุณ และใช้ดินสอแท่งเดียวกันนั้น ระบายให้ทั่วเรียวปาก จากนั้น ค่อยทาลิปบาล์มแบบมีสีกลอส หรือลิปสติกแบบเนื้อสีใสทับลงไปด้านบน ริมฝีปากจะดูอวบอิ่มขึ้นทันตาเลย

     6. ดีท็อกซ์ผม
        ที่โชว์ของ Lela Rose ช่างแต่งหน้า เท็ด กิ๊บสัน ให้เคล็ดลับดี ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมหลาย ๆ อย่าง เพื่อกำจัดสิ่งตกค้างที่สะสมบนเส้นผมและทำให้เส้นผมขาดความเงางาม นั่นก็คือการใส่น้ำส้มสายชูหนึ่งช้อนชาลงในขวดแชมพูแล้วเขย่าให้เข้ากัน ก่อนใช้สระผมตามปกติ มันสามารถใช้แทน Clarifying Shampoo ได้โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อ และควรใช้เป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง

     7. Crazy-Bright Eye
        การใช้สีสันสดใสกำลังมาแรง แม้กระทั่งบนเปลือกตา มันเข้ากับบรรยากาศอบอุ่นของฤดูกาล และก็แต่งได้ไม่ยากเลย คุณต้องการสีสดใสแต่สีเดียวก็พอแล้ว โดยเฉพาะสีม่วงที่เข้ากับแทบทุกสีผิว จึงใช้ง่ายเป็นพิเศษ เทคนิคก็คือเตรียมพื้นผิวเปลือกตาด้วยอายแชโดว์เนื้อครีม (จำเป็นมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะถ้าคุณใช้อายแชโดว์แบบชิมเมอร์) จากนั้น ใช้แปรงปลายแบนจุ่มน้ำพอขึ้น ๆ ก่อนทาอายแชโดว์ มันจะทำให้สีสันดูเข้มและก็ติดทนนานขึ้นด้วย งดใช้อายไลเนอร์และมาสคาร่าเพื่อให้มันดูสดใสและไม่เยอะเกินไป

     8. สโม้กกี้อายง้าย-ง่าย
        สำหรับใครก็ตามที่กลัวการแต่งตาแบบสโม้กกี้ละก็ เลิกกลัวได้เลยด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ ในการแต่งตาสไตล์สโม้กกี้จากไอแอน เคนดัล ที่แต่งหน้าในโชว์ของ Thakoon เธอแนะให้ทารองพื้นลงบนเปลือกตาก่อน จากนั้นใช้ดินสอเขียนตาสีเทาคำเนื้อนุ่ม ๆ เขียนขอบตา แล้วใช้ปลายนิ้วเกลี่ยรองพื้นจะทำให้เกลี่ยสีได้ง่าย และเนื้อสีก็จะเป็นประกายเงางามด้วย จบด้วยการปัดมาสคาร่าสองรอบ คุณก็จะได้สโม้กกี้อายแสนเซ็กซี่แบบง่าย ๆ แล้ว

     9. ปกปิดผิวมีปัญหา
        ลิซ่า บัตเลอร์ ช่างแต่งหน้ามือโปรที่โชว์ของ BCBG Max Azria อธิบายว่า ผู้หญิงควรจะมีคอนซีลเลอร์สองเฉดสีเอาไว้ใช้สำหรับการแต่ง สีหนึ่งเป็นสีอ่อน และอีกสีหนึ่งเป็นสีเข้มกว่าสำหรับเลือกใช้ในบริเวณที่ต้องการปกปิดที่แตกต่างกันใช้แปรงเล็ก ๆ แต้มให้พอดีกับบริเวณที่ต้องการปกปิด และเกลี่ยให้กลมกลืนกับผิว คอนซีลเลอร์ควรทาหลังจากรองพื้น แต่ถ้าผิวของคุณไม่มีข้อบกพร่องมากนัก และใช้คอนซีลเลอร์อย่างถูกวิธีแล้ว คุณอาจจะใช้แค่คอนซีลเลอร์อย่างเดียวก็พอแล้ว

     10. เล็บสีนีออน
        นางแบบมักจะต้องทาสีเล็บทุกครั้งที่เดินแฟชั่นโชว์ การทาเล็บสีสด ๆ บ่อย ๆ ก็อาจทำให้เล็บมีคราบเหลือง ๆ น่าเกลียดได้ แต่วิธีจัดการกับคราบเหลืองน่าเกลียดพวกนั้นง่ายกว่าที่คิด แค่จิกเล็บลงในมะนาวผ่าซีก ทิ้งไว้สักห้านาที กรดซิตริกในมะนาวจะทำให้คราบเหลือง ๆ บนเล็บหายไป และตอนนี้เล็บสีนีออนกำลังมาแรง มันเป็นเหมือนเครื่องประดับชิ้นใหม่สำหรับสาว ๆ เลยล่ะ โดยมือโปรจะผสมยาทาเล็บสีสดกับสีขาวเข้าด้วยกันในขวดเลย แต่วิธีที่ง่ายกว่าก็คือ เริ่มด้วยยาทาเล็บสีขาวแบบทึบแสง จากนั้น ทาทับด้วยเฉดสีสดๆ ที่คุณชอบ สีมันจะเด้งขึ้นมาทันที





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]