อย่าแต่งงานด้วยเหตุผลต่อไปนี้

อย่าแต่งงานด้วยเหตุผลต่อไปนี้

 

        การแต่งงาน...เป็นยิ่งกว่าการตัดสินใจคบใครสักคน ที่จะร้างรากันไปเมื่อหมดรัก เพราะฉะนั้น การตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตคู่กับใคร จึงต้องกลั่นกรองเป็นอย่างดี และจงอย่าแต่งงานด้วยเหตุผลต่อไปนี้...


      1. อย่าแต่งงานเพราะกลัวไม่ได้แต่งงาน ยิ่งอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ ความกลัวนี่แหละจะทำให้คุณตัดสินใจไม่รอบคอบ และสุดท้ายคุณอาจแต่งงานกับใครสักคน ที่ไม่ได้รักเพียงเพื่อหนีคานทองเท่านั้น

      2. อย่าแต่งงานเพราะคุณอยากออกจากบ้านเดิม ครอบครัวเดิม หรืออยากเปลี่ยนวิถีชีวิตเดิม ๆ เพราะคุณจะแน่ใจได้ไงว่าครอบครัวใหม่ของคุณ จะไม่มีปัญหาหรือจะเจอชีวิตที่ดีกว่า

      3. อย่าแต่งงานเมื่อคุณกำลังอกหัก หรือประชดใคร ความเศร้า ความเหงา ทำให้หลายคนเผลอตัวเผลอใจไปกับสิ่งที่ไม่ใช่ รอให้สภาพจิตใจของคุณเข้าที่เข้าทางเสียก่อน แล้วคุณจะมองภาพชัดขึ้น

      4. อย่าแต่งงานเพราะคุณสงสารเขา ความสงสารมันไม่ยั่งยืนเท่าความรัก การที่คุณยอมแต่งงานโดยไม่ได้รักต่างหากที่ทำร้ายกันได้มากกว่าไม่แต่งเพราะไม่รัก

      5. อย่าแต่งงานเพราะทรัพย์สมบัติของเขา เป็นข้อเท็จจริงที่ทุกคนยอมรับกับสังคมในยุคปัจจุบัน ที่"ฐานะ" เข้ามาเป็นปัยจัยหนึ่งในการตัดสินใจเพื่อคบใครสักคน โดยลืมไปว่าเมื่อใช้ชีวิตคู่จริง ๆ เราต้องอยู่กับ "จิตใจ"ของคนคนนั้นมากกว่าสมบัติภายนอก

      6. อย่าแต่งงานเพราะคิดว่าเปลี่ยนนิสัยเขาได้ นิสัยของเขานั้นเปลี่ยนได้ แต่ "ยาก" และไม่ได้มีอะไรรับประกันเลยว่าหากเราแต่งงานด้วยแล้ว เขาจะยอมเปลี่ยนนิสัยบางอย่าง

      7. อย่าแต่งงานเพราะความเหงา ความเหงาถือเป็นปีศาจร้ายในใจมนุษย์ทุกคน ที่จะทำให้มนุษย์มักตัดสินใจผิดพลาด เมื่อมนุษย์ถูกครอบงำโดยความเหงา มักกระทำการใด ๆ โดยขาดการกลั่นกรองที่ดี และการตัดสินใจที่ถูกต้อง





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]