มีสิวบริเวณทีโซนทำยังไงดีนะ

มีสิวบริเวณทีโซนทำยังไงดีนะ

           บรรดาสิวอุดตันและสิวเสี้ยนนั้นเป็นที่รู้จักกันในนาม คอมีโดน ซึ่งฝังตัวเองอยู่บนผิวหน้า, ไหล่, หลัง, หน้าอก และต้นแขน บริเวณที่มีปัญหามากที่สุด คือ บริเวณกลางใบหน้าที่เราเรียกกันว่า ทีโซน สังเกตได้ง่าย ๆ คือ บริเวณหน้าผากจากซ้ายสุดจนถึงขวาสุดของแถบหน้าผาก และจากกลางหน้าผากผ่านจมูกลงไปจนถึงคาง

      สาเหตุของการเกิดสิวบริเวณทีโซน

        มือที่ไม่สะอาดและสัมผัสใบหน้าอยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นลูบ แคะ แกะ เกา หากเลิกพฤติกรรมเหล่านี้ได้ก็จะช่วยลดปริมาณสิวที่จะเกิดขึ้นได้

        ความเครียดนั้นก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว และที่แรกที่สิวจะขึ้นก็คือที่คางหรือจมูก บริเวณทีโซนนั้นเป็นที่ที่ไวมากที่สุด และสิวจะเริ่มจากจุดนี้แล้วลุกลามเพิ่มไปบริเวณอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็วหากไม่รักษาความสะอาด

        จำนวนน้ำมันและแบคทีเรียที่สะสมบริเวณนี้ บริเวณผิวหน้าที่จะสะสมแบคทีเรียและน้ำมันคือ บริเวณมุมปาก รอบดวงตา คาง และมุมปีกจมูก

        แต่ละคนจะมีผิวมากกว่าหนึ่งประเภทบริเวณทีโซน แต่ละคนจะมีผิวที่แตกต่างกันไป เกือบทุกคนจะมีผิวบริเวณทีโซนต่างกับผิวบริเวณอื่น ๆ บนใบหน้า จะพบว่าจะมีลักษณะผสมระหว่างผิวมัน, ผิวแห้ง, หรือผิวธรรมดา การควบคุมสิวแต่ละบริเวณอาจยุ่งยากในการใช้วิธีที่ต่างกันในแต่ละจุด แต่เพื่อควบคุมการเกิดสิวก็ควรทำสิ่งต่าง ๆ ดังนี้เป็นประจำ


       ป้องกันการเกิดสิว

        ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างเบามือ ใช้เจลล้างหน้าที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ล้างหน้าวันละสองครั้ง และใช้น้ำเย็นล้างเพื่อหดกระชับรูขุมขนให้ปิดเสมอ

        ซับหน้าเบา ๆ ด้วยผ้าขนหนูที่สะอาดหลังล้างหน้า การขัดถูผิวหน้าจะทำให้การอักเสบลุกลามได้ และจะไปขจัดน้ำหล่อเลี้ยงตามธรรมชาติของผิวให้หายไป

        บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่อากาศหนาวเย็น เพื่อปกป้องและปรับสภาพผิวให้แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ

        สระผมทำความสะอาดเส้นผมเสมอ เพราะบางครั้งความมันจากเส้นผมนั้นก็มีส่วนให้เกิดสิวบนใบหน้าได้เช่นกัน





 




 

Bookmark and Share


:: ผู้หญิงมาใหม่























 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

(ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]