new

ต้องพาคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์เข้าโรงพยาบาลกะทันหัน สำหรับนางเอกสาว “แพท ณปภา” โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยังทำให้แม่ไม่จากไป ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอสาวแพท จึงได้สอบถามถึงสาเหตุของการเข้าโรงพยาบาลครั้งนี้ พร้อมถามถึงกระแสข่าวเม้าท์ที่ว่า หวานใจหนุ่มรุ่นน้องที่กำลังศึกษาดูใจกันอยู่นั้น เคยมีคดีติดตัวมา งานนี้สาวแพทเลยชี้แจงให้ฟังว่า

ล่าสุดเห็นคุณแม่ต้องเข้าโรงพยาบาลกะทันหัน ?
“มันเกิดมาจากการรีบกลืนอาหารมากไปหน่อย แล้วมันไปติดจนขาดอากาศหายใจ แพทเลยรีบพาไปส่งที่โรงพยาบาล คือถ้าไปช้ากว่านี้อาจจะเสียกันไป เราตกใจมากเพราะเราไม่พร้อมที่จะเสียเขาไป เราตัวสั่นเลย พยาบาลยังต้องเข้ามาดูเราว่าโอเคไหม แต่เราก็ยังโชคดีที่คุณหมอให้อยู่ไอซียูแค่ 6 ชม. และก็พาท่านกลับบ้านได้ เพราะอาการไม่มีอะไรน่าห่วงเลย”

อาการหลังจากนั้นล่ะ ?
“แกก็ปกติเหมือนเดิม แต่คงเป็นที่ตัวแพทเองต้องปรับเปลี่ยน จากนี้ก็อาจจะต้องบดอาหารมากขึ้น หรือให้เป็นอ่อนจริงๆ”

อีกประเด็นมีข่าวว่าหนุ่มรู้ใจของแพทมีปัญหาเรื่องคดีติดตัวมา ?
“เรื่องนี้เราเองก็เพิ่งจะรู้พร้อมทุกคน และเราก็ถามเขาตรง ๆ เลย ซึ่งเขาก็บอกว่าเขาอายที่จะบอกเราตอนแรก ซึ่งเราก็เข้าใจนะกับคนที่เกิดเรื่องแบบนี้ ตอนแรกเราก็แอบโกรธนะเพราะไม่ใช่เพิ่งจะมารู้จักกัน แต่เขาก็ให้เหตุผลที่ดีกับเราจนเราเข้าใจ เราก็บอกเขาว่า เราคงต้องดูกันไปอีกสักพัก เพราะเรื่องที่เราเจอของเราอยู่มันก็หนัก แต่เรื่องของเขามันก็ไม่ได้ว่าร้ายแรงมาก และตั้งแต่รู้จักเขามาก็ไม่เคยเห็นว่าเขาทำตัวไม่ดีเลย แต่เรื่องนี้มันก็เกิดมา 2 ปีแล้วด้วย สำหรับเราเรามองว่าในอดีตที่คุณไม่ดีเรามองข้ามก็ได้ แต่ถ้าวันนี้คุณไม่ดีเราก็ไม่โอเค เพราะเราก็เชื่อว่าเราดีพอที่จะเจอคนที่ดี”

มีผลกระทบต่อความสัมพันธ์เราไหม ?
“ตอนนี้ก็ลองดูกันไปเรื่อย ๆ และเขาต้องพิสูจน์ตัวเองอีกหนัก จากนี้เราก็ต้องชั่งน้ำหนักว่าระหว่างทางที่รู้จักกันมันดีหรือไม่ดี ซึ่งสิ่งที่เห็นคือมันไม่มีเรื่องไม่ดี แต่สถานะเราตอนนี้ก็ไม่รู้จะระบุว่าอะไรดีเราพูดไปกับเขาสั้น ๆ แค่ว่า ถ้าจะคบกับเราก็ต้องพิสูจน์ ในใจเรารู้สึกว่าอย่าหาเรื่องมาให้เราอีกเลย เรื่องเราก็เยอะมากพอแล้ว ทุกวันนี้ขอดูแลแม่ให้ดีที่สุดก็พอ”


ขอขอบคุณข่าวจาก