new

จากกรณีเรื่องราวของ น้องเจมส์ วัย 8 ขวบ เด็กนักเรียนชั้นประถมที่ จ.พิจิตร แอบหนีครูที่โรงเรียนเพื่อกลับบ้านมาดูแลพ่อแม่ที่ป่วยเป็นโรค อีกทั้งยังต้องคอยดูแลน้องชายวัยขวบเศษ จนถูกนำมาตีแผ่เป็นประเด็นทางสังคม เกิดธารน้ำใจส่งไปช่วยเหลือ น้องเจมส์

รวมทั้งคนบันเทิงอย่าง “พลอย จินดาโชติ” ดาราสาวที่ผันตัวไปเป็นคุณแม่ ซึ่งเจ้าตัวกับสามี (โอจีฟ ก้องธรนินทร์) ได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ น้องเจมส์ เป็นลำดับต้นๆ มอบทุนการศึกษาจนถึงระดับปริญญา แต่ก็ไม่วายถูกสังคมออนไลน์กล่าวหาว่า “…แค่สร้างภาพ” จนทำให้เจ้าตัวรู้สึกเสียใจเช่นเดียวกัน

พลอย จินดาโชติ ได้เปิดเผย ภายหลังถูกโลกออนไลน์โจมตีว่า ช่วยเหลือเด็กเพราะต้องการสร้างภาพเท่านั้น สาวพลอย ชี้แจงว่า “ตนไม่ได้สร้างภาพ การที่ตนเข้าไปช่วยเหลือน้อง เพราะรู้สึกสงสารด้วยใจจริง ตนอยากช่วยส่งเสียและให้โอกาสเด็กได้เรียนหนังสือ จนถึงระดับปริญญา เพราะแค่เห็นสภาพความยกจนและความรับผิดชอบของเด็กก็ต้องยื่นมือเข้าไปช่วยแล้ว”

สาวพลอย ยังบอกอีกว่า “ตนไม่สนใจอะไรกับสิ่งที่ใครพูดแล้ว เพราะเด็กต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ยิ่งทราบว่า น้องเจมส์ มีปัญหาทางสายตา ดวงตาข้างซ้ายเป็นต้อกระจก ทำให้มองเห็นไม่ชัด ตนก็รู้สึกสงสาร อยากจะช่วยเหลือเรื่องค่าพยาบาลให้ด้วย ซึ่งตนกับสามีเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ตนจะเข้าไปพูดคุยกับครูอาจารย์และผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อช่วยเหลือน้องเจมส์ต่อไป”


ขอขอบคุณข่าวจาก