aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTY2OS84MzQ2MTQyL3Bvc3QuanBn

 

แชร์สนั่น สาวโพสต์เจอแอร์โฮเตสสายการบินดังแล้งน้ำใจไม่ช่วยยกกระเป๋าเก็บบนเครื่องบินให้ ทั้งที่เธอบาดเจ็บนิ้วล็อกและมืออีกข้างกำลังถือโทรศัพท์คุยกับที่บ้าน

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากมีหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กตำหนิการทำงานของพนักงานบริการบนเครื่องบินสายการบินหนึ่ง โดยเธอระบุว่า ตนเองเพิ่งออกจาก รพ. ด้วยอาการบาดเจ็บจากนิ้วล็อก ระหว่างที่เดินขึ้นเครื่องบินมายังที่นั่งนั้น มืออีกข้างก็คุยโทรศัพท์มือถือกับที่บ้าน และได้ขอความช่วยเหลือให้แอร์โฮสเตสนำกระเป๋าเก็บเข้าช่องวางสัมภาระให้ แต่ถูกปฏิเสธ

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เธอโมโหมากและพูดกับแอร์โฮสเตสว่า “ของก็ไม่ได้หนักอะไร วานแค่นี้ทำให้ไม่ได้ ถ้าไม่อยากทำงานลาออกไปอยู่บ้านเลยไป” ทั้งนี้ เธอยืนยันว่าตนเองเดินทางมาหลายประเทศแล้ว ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ พร้อมบอกให้แอร์ฯ คนดังกล่าวไปเช็กระเบียบหน้าที่ของแอร์ฯ ว่าต้องทำอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม ข้อบังคับของคณะกรรมการการบินพลเรือน ฉบับที่ 69 ว่าด้วยข้อกำหนดเกี่ยวกับสัมภาระติดตัวของผู้โดยสาร ได้ระบุเอาไว้ในข้อที่ 5 ว่า “ผู้โดยสารมีหน้าที่จัดเก็บสัมภาระติดตัวในห้องโดยสารอากาศยาน และต้องปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่ประจำอากาศยานเกี่ยวกับการจัดเก็บสัมภาระติดตัวดังกล่าว”


ขอขอบคุณข่าวจาก