aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTY2OC84MzQ0MDE4L3ZlZXJhc2FrLmpwZw==

 

ลูกสาวผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เผยรอแพทย์ประเมินว่าจะใช้วิธีการใดรักษา ชี้วิธี “ปลูกถ่ายปอด” เป็นหนึ่งในหลายทางเลือก

วันนี้ (25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกสาวนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Namwan Vichitsangsri” ให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการป่วยของบิดา โดยระบุว่า

“ขอแจ้งไปยังญาติ ๆ และผู้ที่ห่วงใยคุณพ่อค่ะ จากที่ช่วงนี้ มีข่าวเรื่องการปลูกถ่ายปอด ทำให้หลายท่านติดต่อเข้ามา เพื่อสอบถามอาการของคุณพ่อ จึงขอแจ้งเพื่อให้ทุกท่าน ได้เข้าใจสถานการณ์ และไม่วิตกกังวลจนเกินไปนะคะ ว่า อาการของคุณพ่อตอนนี้ ยังคงอยู่ระหว่างการประเมินของคณะแพทย์ว่า จะใช้วิธีการรักษาต่อไปแบบไหน

การปลูกถ่ายปอดเป็นเพียงหนึ่งในหลายวิธีรักษาที่คุณหมอได้เสนอเป็นทางเลือกไว้ค่ะ หากได้ข้อสรุป หรือมีความคืบหน้าอย่างไร อาจารย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา จะเป็นผู้แถลงผ่านทางพี่ ๆ สื่อมวลชน ให้ทราบกันอย่างต่อเนื่องนะคะ

สำหรับผู้ที่สอบถามเข้ามา ถึงการมาเยี่ยม หรือนำแจกันดอกไม้ หรือสิ่งของอื่น ๆ มามอบให้กำลังใจคุณพ่อ ต้องขอเรียนให้ทราบว่า คุณพ่อรักษาตัวอยู่ในวอร์ดสำหรับผู้ป่วยโควิด ที่อาการวิกฤติ คุณหมอจึงไม่ได้อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยมเลย (รวมถึงตัวหวานเองด้วย) และไม่สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับอาการ รวมถึงไม่สามารถนำของเยี่ยมเข้าไปภายในห้องได้

เบื้องต้น ทางโรงพยาบาลจึงได้จัดสมุดลงนามไว้ ที่อาคาร 84 ปี (ซึ่งเป็นคนละอาคารกับที่รักษาตัวอยู่) ส่วนของเยี่ยมทั้งหมด หวานจะนำกลับไปที่บ้านนะคะ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วงของการควบคุมโรค ด้วยความเป็นห่วงสวัสดิภาพของทุกท่าน ว่าจะต้องเดินทางเพื่อมาเยี่ยมถึงโรงพยาบาล และทำให้ท่านมีความเสี่ยงโดยไม่จำเป็น
หวานจึงได้จัดทำเป็น line@ ของคุณพ่อ ID: @verasak.vich หรือกดลิ้งค์ https://lin.ee/IUu5zns เพื่อให้ทุกท่านได้ส่งกำลังใจถึงคุณพ่อผ่านช่องทางออนไลน์นี้ แทนการเดินทางมาโรงพยาบาล

ท่านจะได้ไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน หรือเดินทางข้ามจังหวัด หรือส่งข้อความไปยังไลน์ส่วนตัวคุณพ่อ (ซึ่งตอนนี้น่าจะใช้ไม่ได้แล้ว) และถ้าคุณพ่ออาการดีขึ้น จะรวบรวมให้คุณพ่อได้รับทราบถึงความห่วงใยจากทุกท่านต่อไปค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และขอให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านค่ะ”

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ล่าสุดต้องเจาะคอ แพทย์ศิริราชเผยปอดยังอักเสบ เริ่มมีพังผืด


ขอขอบคุณข่าวจาก