news

 

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียลไปซะแล้ว สำหรับ จิ๊บ-สุชญา แสนโคต หรือ จิ๊บ BNK48 หนึ่งในสมาชิกวงไอดอลชื่อดัง BNK48 หลังจากที่เธอถูกชาวเน็ตบางกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงใบหน้าด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างรุนแรง

>> ย้อนวันวาน “BNK48″ กับบทสัมภาษณ์แรกก่อนแจ้งเกิดเป็นศิลปินฮอตของยุค!

โดยดราม่าดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อมีชาวเน็ตนำภาพของ จิ๊บ BNK48 ในช่วงเริ่มแรกของการเดบิวต์ออกมาแชร์ในโลกโซเชียล ซึ่งก็มีคนบางกลุ่มเข้ามาโพสต์คอมเมนต์ในทำนองว่า เป็นการตัดต่อนำภาพมาใบหน้ามาใส่บนชุดคอนเซ็ปต์ของวง BNK48 หรือเปล่า รวมถึงไปใช้ถ้อยคำรุนแรงในการวิพากษ์วิจารณ์ภาพลักษณ์ของเธอ
ดราม่า จิ๊บ BNK48 ถูกวิจารณ์เรื่องภาพลักษณ์ในโลกโซเชียล

ซึ่งภายหลังทางด้านของ จิ๊บ BNK48 ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวและตอบกลับถึงแฟนๆ ที่อาจจะไม่ได้ชื่นชอบเธอ หรือไม่ถูกใจกับภาพลักษณ์ของเธอ ด้วยข้อความสั้นๆ ว่า “ขอโทษนะคะ ที่ไม่ได้หน้าตาดี” เพื่อเป็นการน้อมรับคำวิจารณ์
จิ๊บ BNK48 โพสต์ ขอโทษที่หน้าตาไม่ดี หลังถูกวิจารณ์รุนแรง

ในขณะที่แฟนๆ ที่ติดตามวงไอดอลชื่อดัง BNK48 ต่างก็ออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจ จิ๊บ BNK48 กันอย่างล้นหลาม ทั้งในทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ค จนทำให้ #jibbnk48 กลายเป็นแฮชแท็กที่ติดเทรนด์อยู่ในขณะนี้

นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีการเรียกร้องให้ชาวเน็ตบางกลุ่ม หยุดพฤติกรรม Bully หรือ Cyberbullying (การโพสต์ข้อความเสียหาย รวมถึงทำให้เกิดความอับอายแก่บุคคลอื่นในโลกโซเชียล) ที่ไม่เฉพาะเพียงแค่กับศิลปินนักร้อง หรือบุคคลมีชื่อเสียงเท่านั้น แต่กับบุคคลทั่วไปก็เช่นเดียวกัน เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวนั้น ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้ถูกกระทำเป็นอย่างมาก


ขอขอบคุณข่าวจาก