aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTY2OC84MzQwOTYyL3Nhbm9va190aHVtYm5haWxfMTIwMHg3MjAtMi5qcGc=

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2564 ที่เวทีคอนเสิร์ตออนไลน์ ลานเพลินบ้านเลขที่ 555 หมู่ 17 บ้านหนองใน ต.หนองนาคำ อ.เมือง เวทีคอนเสิร์ตหมอลำ นกน้อย อุไรพร เริ่มเปิดการแสดง โดยมีศิลปินหมอลำทยอยเดินทางมาขึ้นเวทีทำการแสดง โดยมีเจ้าหน้าที่ทำการถ่ายทอดสดทางเพจ เสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร โดยไม่ได้อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาชมคอนเสิร์ตแต่อย่างใด

โดยศิลปินชื่อดังคนแรกที่เดินทางมาขึ้นเวทีแสดง คือ ฝน ธนสุนทร หรือ น.ส.เตือนใจ ศรีสุนทร ศิลปินลูกหลานชาว จ.อุดรธานี ที่ขึ้นเวทีร้องเพลง 3 เพลง โดย ฝน ธนสุนทร บอกว่า ต้องรีบขึ้นแสดงก่อน เพราะต้องเดินทางกลับ กทม.

ฝน ธนสุนทร ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีว่า ที่ได้มาขึ้นเวทีช่วยแม่นกน้อย ก็เหมือนตนเองได้กลับบ้าน เพราะว่าตนก็เคยอยู่กับแม่ เคยเดินสายกับแม่อยู่หลายปี มาครั้งนี้ก็เหมือนได้กลับมาทำเพื่อแม่ ทำเพื่อพ่อด้วย ก็รู้สึกดีใจที่ได้มาตอบแทนพระคุณท่าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นที่ว่า แม่นกน้อยมีเงิน มีที่ดินเป็น 100 ล้านบาท แต่มาเปิดรับบริจาค เรื่องนี้คิดอย่างไร ฝน ตอบว่า ไม่อยากให้ใช้คำว่าเปิดรับบริจาค อยากให้เรียกว่าพวงมาลัยออนไลน์มากกว่า เพราะว่าตอนนี้ในเรื่องของคอนเสิร์ตหยุดชะงัก ทุกคนต้องเข้าใจว่า ยุคโควิดระบาด รายรับไม่มี งานแสดงยกเลิกโดยสิ้นเชิง เราทำมาหากินตรงนี้ มอบความสุขให้คนดู พอเราไม่ได้ทำ รายได้ก็เป็นศูนย์ แต่ค่าใช้จ่ายยังเท่าเดิม อยากให้ทุกคนเข้าใจตรงนี้ส่วนนี้

ภาระของแม่เยอะมาก ต้องดูแลหลายร้อยชีวิต ถ้าแม่จะเอาตัวรอดคนเดียวลำพัง แม่ก็ทำได้ โดยไม่ต้องมาทำแบบนี้ แต่ว่านี่มีลูกๆ มีคณะอีกหลายคน ภาระของแม่ยังมีอีกเยอะ เพราะฉะนั้นที่แม่แสดงถึงภาวะการเป็นผู้นำ แม่ไม่ทิ้ง ไม่เหมือนหลายๆ ที่ ที่ปิดโรงงานแล้วทิ้งลูกน้องหนีไปเลย ฉะนั้นไม่อยากให้มองว่า แม่รวยอยู่แล้ว แล้วมาเรี่ยไร จริงๆแล้ว แม่อุ้มพยุงเสียงอิสานมาตลอด แม่ต้องรับผิดชอบอย่างมากในตอนนี้” ฝน ธนสุนทร กล่าว

ด้าน นกน้อย อุไรพร ให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังเริ่มเปิดเวทีคอนเสิร์ตออนไลน์ว่า เสียงตอบรับดี ทำให้มีกำลังใจมาก ตอนนี้ที่มีศิลปินมาเสริมทัพอีกหลายคน อาทิ ก้อง ห้วยไร่ และ เบล ฐา ขนิษ พอรู้ว่ามีศิลปินมาเพิ่ม ก็ต้องขยายเวลาคอนเสิร์ตออกไปอีกนิด และยังต้องดูแลการคัดกรองโควิดอย่างเต็มที่ ไม่ให้คนนอกเข้ามาโดยเด็ดขาด ระหว่างที่ไลฟ์สดคอนเสิร์ตนั้น ก็มีคนคอมเมนต์เยอะมาก ว่าอยากซื้อบัตรออนไลน์ ถามว่าซื้อบัตรมาดูสดๆ อย่างไร อยากช่วย แม่ก็บอกแฟนเพลงว่า วันนี้ไม่ขายบัตร แต่เปิดไลฟ์สดให้ดู ผ่านเพจเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร ให้ดูฟรีทั่วโลก แต่หากอยากให้กำลังใจ ก็ซื้อมาลัยออนไลน์ได้ หมายเลขบัญชีที่ปักหมุดไว้ เป็นเลขบัญชีของก้อย อีสานลำเพลิน ไม่ได้ใช้บัญชีส่วนตัวของแม่แต่อย่างใด

“ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ เราคิดดีคิดบวกให้กำลังใจกันดีกว่า ส่วนศิลปินที่มากันเยอะ เวลาที่วางคิวไว้ตามที่ขออนุญาตไว้ ถ้าไม่พอ เราก็จะปฏิบัติตามเงื่อนไข พรุ่งนี้เราก็จะมีการขยายเวลาจัดคอนเสิร์ตอีกวันแน่นอน พรุ่งนี้ก็จะมี ปอยฝ้าย มาลัยพร จั๊กจั่น ดาวไพร นางโกงนางร้ายในตำนานของทีมงานเสียงอิสาน ลูกเสียงอิสานจะมาในวันพรุ่งนี้เป็นหลัก โดยวันนี้จะปล่อยให้ลูกๆ ในพลังหมอลำเสียงอิสานแสดงมากกว่า ส่วนพรุ่งนี้ก็ทีมงานเสียงอิสานเป็นหลัก รวมทั้งตัวแม่ด้วย เพื่อที่จะได้ขอบคุณผู้ที่มีน้ำจิตน้ำใจ มาร่วมช่วยให้กำลังใจ สร้างพลังให้ได้เดินก้าวข้ามปัญหาตรงนี้ไป”

“ส่วนเงินที่ได้จากการเปิดคอนเสิร์ตออนไลน์ เปิดเผยได้ ในส่วนของแม่ที่ปักหมุดบัญชีไว้ เพราะพลังของแฟนเสียงอิสานของแม่นั้น แม่ว่าอยู่ในกลุ่มรากหญ้า ตอนนี้ของแม่ได้ 2 แสน 2 หมื่น แต่วันนี้ที่เริ่มเปิดคอนเสิร์ตออนไลน์ จะปักหมุดบัญชีของก้อย อีสานลำเพลิน เปิดเผยได้เช่นกัน คนละ 1 บาท 5 บาท ที่โอนเข้ามา แม่ประทับใจ ซึ้งใจมาก ไม่ได้โกรธเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้น แม่เข้าไปดูคอมเมนต์ หลังจากที่เราแถลงข่าว ชี้แจงว่า ทำไมบัญชีของแม่ต้องเป็นแบบนี้ ทำไมต้องตัดสินใจแบบนี้ ที่จะต้องออกมาขายบ้านตองห้า ที่ขายคือเพื่อช่วยองค์กร ยื้อองค์กร และก็ช่วยภาคีเครือข่ายหมอลำ เรื่องต่อกลอนภาพอีสาน ก้อนหนึ่ง และก็ต้องใช้หนี้ หนี้ที่เราเอาของเขามา เราก็ต้องคืนเขา หุ้นส่วนด้วยก็เหมือนกัน จึงไม่โกรธอะไร”


ขอขอบคุณข่าวจาก