news

 

ตำรวจภูธรภาค 5 เร่งประชุมวางแนวทางในการติดตามแก๊งซามูไรเคดำ ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นชาวไทยใหญ่ที่ตั้งแก๊งออกอาละวาดก่อกวนและทำร้ายชาวบ้านในหลายพื้นที่ จนชาวเชียงใหม่และกลุ่มวัยรุ่นสุดทนระดมคนผ่านโลกออนไลน์ออกไล่ล่าปราบปราม

(7 พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถึงมาตรการแก้ไขปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถยนต์ จักรยานยนต์ หรือก่อการทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะกรณีแก๊งซามูไร เคแบล็ก หรือซามูไร เคดำ กลุ่มวัยรุ่นชาวไทยใหญ่ ที่เป็นกระแสในซเชียลมีเดียขณะนี้ว่าได้ออกสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

หลังจากนั้นได้มีกลุ่มชาวเชียงใหม่ใช้โลกออนไลน์รวมกลุ่มกันเป็นกลุ่มที่ต่อต้านกลุ่มซามูไร เคดำ และพยายามเรียกรวมตัวกันเพื่อออกไล่ล่าปราบปรามกลุ่มดังกล่าวที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน และมีการนัดรวมกลุ่มกันเพื่อที่จะพยายามออกติดตามไล่ล่า

โดยได้มีการนำกำลังชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ และชุดสืบสวนภาค 5 ไปตรวจสอบจุดที่วัยรุ่นรวมตัวกันที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.เขตอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ และได้นำแกนนำไปตักเตือนไม่ให้รวมกลุ่มไปแก้แค้นล้างแค้น ซึ่งกลุ่มแกนนำวัยรุ่นฝ่ายไทยก็ให้ความร่วมมือ และได้สลายตัว เจ้าหน้าที่ได้ยึดมีดไม้และอาวุธต่าง ๆ ไว้ และนำตัววัยรุ่นบางคนมาทำประวัติไว้แล้วนั้น

ทั้งนี้ พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ให้ดำเนินการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ป้องกันกลุ่มแก๊งต่างๆ ที่ออกมาก่อเหตุ ทั้งการแข่งขันรถ และการก่อเหตุทะเลาะวิวาท และการเรียกประชุมในวันนี้เพื่อสรุปผลว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ นั้นเป็นมาอย่างไร และจะได้วางมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาในระยะยาว

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เน้นย้ำให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดรอบเมืองเชียงใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนเรื่องความปลอดภัย และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 มุมเมือง ให้ตรวจตรากลุ่มแก๊งวัยรุ่นทั้งชาวไทยใหญ่ และวัยรุ่นในพื้นที่อย่างเข้มงวด

หลังจากที่มีการไล่ล่าจับกุม ได้มีการเปลี่ยนชื่อเพจเฟซบุ๊กจากแก๊งซามูไร เคแบล็ก เป็นชื่อวิหารดำ เราและนาย เพื่อนกันตลอดไปแล้ว และยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ในเพจในขณะนี้


ขอขอบคุณข่าวจาก