aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTYwMy84MDE2NDA2L2pvc3MuanBn

 

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงดาวรุ่งที่กำลังมาแรงอีกคนในช่วงนี้ สำหรับ จอส-เวอาร์ แสงเงิน นักแสดงจากละคร เกมรักเอาคืน ที่มีกระแสความปังจนแฟนๆ ติดกันเป็นแถว แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็ถูกโยงว่าเป็นมือที่สามทำรักของ แพรวา ณิชาภัทร กับแฟนหนุ่ม บิ๊บ rooftoop ต้องยุติลง เพราะภาพขี่คอที่ดูจะสนิทสนมกันเกินเพื่อน

งานนี้ จอส เวอาร์ จึงถือโอกาสออกมาเคลียร์ถึงกระแสข่างดังกล่าว โดยยืนยันว่าเป็นเพียงเพื่อนที่สนิทกันเท่านั้น ไม่มีอะไรเกินเลยแน่นอน ส่วนสถานะของตัวเองตอนนี้ยังโสด อยากโฟกัสแค่เรื่องงานก่อนดีกว่า

ถามถึงข่าวที่ว่าเราเป็นมือที่สามของแพรวา ?
“เป็นเพื่อนกันครับ แล้วตอนที่มีข่าวแพรวาก็ทักมาขอโทษเลย เพราะเขาไม่อยากให้เรารู้สึกไม่ดี เราก็สนิทกัน แต่ผมไม่เคยโดนข่าวอะไรแบบนี้มาก่อน ก็ตกใจ แต่ไม่มีอะไรครับ เป็นเพื่อนกัน บังเอิญอยู่เกาหลีทั้งสองคนพอดี แต่ว่าไม่ได้นัดกัน”

ตอนเห็นข่าวตกใจไหม ?
“คือแพรวาทักมาก่อน เขาส่งข่าวมาให้ดู ก็ไม่ได้ตกใจอะไรครับ”

ส่วนตัวเครียดไหม เพราะคนจะเข้าใจผิดว่าเราเป็นมือที่สาม ?
“ไม่ครับ เพราะถ้าเราบริสุทธิ์ใจมันก็ไม่มีอะไรจริงๆ”

เรื่องขี่คอคนก็ยิ่งเข้าใจผิด ?
“คือผมสนิทกับมันจริงๆ คือเราเริ่มจากเล่นซีรีส์ด้วยกัน อยู่ในกองทุกคนก็สนิทกัน เรารู้ว่ามันเล่นบาสกับพี่บี๊บนั่นแหละครับ ส่วนตัวผมก็รู้จักพี่เขาด้วย เคยไปเล่นบาสด้วยกัน แต่ไม่เคยคุยอะไรกันเรื่องนี้ครับ เพราะเวลาเราอยู่ในกลุ่มเราก็เจอเขาสองคน แต่เรารู้จักเขาผ่านแพรวา ผมก็เลยไม่ได้สนิทกับเขา”

แพรวาเคยมาปรึกษาหรือปรับทุกข์เรื่องความรักไหม ?
“ไม่เลยครับ เพราะผมว่ามันเป็นเรื่องของเขาสองคน”

พอเริ่มดังก็มีข่าวแบบนี้แล้ว ผู้ใหญ่ให้คำแนะนำยังไงไหม ?
“ตอนนี้ยังไม่มีนะครีบ แต่เดี๋ยวจะไปถามแล้วล่ะ (หัวเราะ) เพราะผมก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกันครับ แต่ผมว่ามันเป็นความบังเอิญมากกว่าที่เราสนิท แล้วเราไม่ได้คิดอะไร ก็เลยเฉยๆ ครับ เพราะรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเราเป็นเพื่อนกัน”

ต้องระวังมากขึ้นไหมเรื่องการวางตัว ต้องระวังเรื่องข่าว ?
“ก็อาจจะนิดหนึ่งมั้งครับ แต่ก็คงไม่หรอกครับ เพราะผมค่อนข้างจะชิลกับเรื่องแบบนี้ เพื่อนก็คือเพื่อน ถ้ามันมีอะไรมากกว่านั้นแล้วถ้ามีงานต่อไปผมก็จะออกมาบอกเอง”

เพราะเรามีตัวจริงแล้วใช่ไหม ?
“ไม่มีครับ ตอนนี้โฟกัสเรื่องงานและยังไม่ได้เจอใคร เราก็หมกอยู่แต่กับบ้าน ฟิตเนส เล่นบาสแค่นั้น ที่สำคัญตอนนี้มีละครเรื่องหนึ่งและซีรีส์เรื่องหนึ่งก็อยากจะโฟกัสตรงนั้นก่อนครับ ถึงมีก็คงไม่มีเวลาให้เขาหรอกครับ”

เราพร้อมที่จะเปิดใจไหม ?
“ถ้ามีก็โอเคครับ ผมว่าจริงๆ เรื่องนี้มันแยกแยะได้นะถ้าเรามีเวลา แต่ตอนนี้สำคัญเลยคือเวลาไม่มี”

เพราะแฟนคลับเยอะเลยไม่กล้าเปิดตัวแฟนหรือเปล่า ?
“ไม่ครับ ผมว่าสมัยนี้ถ้าเขารักเราจริง แล้วเรามีแฟน เขาน่าจะรับได้ คือถ้ามีแล้วเรามั่นใจก็พร้อมจะเปิด แต่จริงๆ ผมไม่อยากเปิดกับสื่อ ก็คงต้องดูว่าเขาอยู่ในวงการหรือเปล่า หรือถ้าเขาไม่ได้อยู่ในวงการ เราก็ต้องให้เกียรติเขา”

จะในหรือนอกวงการดี ?
“ได้หมดครับ”

สเปกแบบไหน ?
“เป็นคนที่คุยกันรู้เรื่องครับ และโต ไม่เกี่ยวที่อายุนะ แต่เป็นเรื่องทัศนคติ ดูแลตัวเองได้ ผมอยากให้เรามาแชร์เรื่องราวกันมากกว่า ไม่ใช่ว่าต้องมาดูแลซึ่งกันและกันมากเกินไป”

แล้วมีคนเข้ามาหาบ้างไหม ?
“ไม่มีนะครับ ผมไม่ค่อยได้เช็กไดเรกแมสเซจด้วยแหละหลังๆ เพราะว่ามันเยอะ แล้วบางทีก็เจอไดเรกอะไรก็ไม่รู้ อย่างมีคนชวนไปกินข้าว มีส่งรูปโป๊เปลือยมาบ้าง แต่เราเฉยๆ นะ เพราะไม่ได้มาทำให้เราเดือดร้อน เราก็ปล่อยผ่านไป ไม่ได้ไปตอบกลับเขา แต่ส่งมาจีบเลยไม่มีนะครับ ส่วนใหญ่จะติดตามผลงานกันมากกว่า”

แพรวา สนิทสนม จอส จนทำให้หลายคนคิดว่าเป็นมือที่สาม

เห็นว่ามีเว็บจีนปลอมที่สร้างโปรไฟล์เป็นเรา ?
“เหมือนจะจัดการเรียบร้อยแล้วนะครับ เพราะเราก็ไม่ได้มีแอคเคาท์ส่วนตัวตรงนั้น ก็ให้ทางค่ายช่วยจัดการให้ครับ”

แล้วเรารู้ได้ยังไงว่ามี ?
“ตอนแรกผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน แล้วพอดีมีคนมาถามว่าใช่เราหรือเปล่า ผมก็บอกว่าไม่ใช่ ก็เลยไปถามค่ายว่ามีแบบนี้แล้วจะต้องจัดการยังไงบ้าง เพราะผมก็ไม่ทราบว่าต้องทำยังไง”

เห็นว่าแก๊งพิธีกรรายการ ดูมันดิ ไม่มีเราแล้ว ?
“ก็ยังอยู่ครับ แต่ตอนนี้ผมถ่ายละครซะส่วนใหญ่ แต่ถ้ามีไปถ่ายรายการติดต่อมาถ้าคิวเราว่าง ทางค่ายก็ให้ไปครับ เมื่อสองวันก่อนมีงานมีตติ้งที่สยาม ผมก็ไปให้กำลังใจครับ เพราะยังไงทุกคนก็คือพี่น้องผมหมด เพราะเรารักมาก เราก็อยากให้เขาได้ดีทุกคน อะไรที่เราช่วยได้เราก็ช่วยหมดครับ”

เพราะเหตุนี้หรือเปล่าเขาถึงให้คนอื่นเข้ามาแทน ?
“ผมว่าการหาเด็กใหม่คือทางดูมันดิก็มีซีรีส์ด้วย เขาก็อยากจะสร้างเจนเนเรชั่นใหม่ มันก็เป็นการรีโนเวทเพจใหม่ครับ เพราะตอนนี้ทุกคนที่เป็นรุ่นออนิจินัลก็เริ่มมีงาน มีสายทางที่ตัวเองจะไปแล้วครับ”

เพื่อนๆ ว่ายังไงบ้าง ?
“ทุกคนดีใจกับผมมาก ทุกคนอยากให้เราได้ดี เขาก็ให้กำลังใจผมครับ เมื่อสองวันก่อนก็เพิ่งไปกินข้าวด้วยกันมา เพราะทำงานกันทุกคนเลย”

กระแสละครเป็นยังไงบ้าง ?
“ดีมากครับ ดีใจมากๆ ทุกคนในกองทุ่มเทกันมาก ก็ดีใจที่ละครกระแสออกมาดีแล้วมีคนชอบและมีคนติดตาม”

หวังไหมว่ามันจะเปรี้ยงขนาดนี้ ?
“ไม่ได้หวังอะไรครับ แค่ทำให้เต็มที่ ซึ่งผลลัพธ์จะเป็นยังไงเราควบคุมไม่ได้ครับ เราก็แค่ดูแล้วเอาไปพัฒนาเรื่อยๆ ครับ”

เช็กฟีดแบกตัวเองไหม ?
“มีครับ ถึงไม่เช็กคุณพ่อก็ส่งมาให้ครับ คุณพ่อเป็นแฟนตัวยงของผมเลย (ยิ้ม)”

ชินกับเสียงกรี๊ดกร๊าดหรือยัง ?
“ยังครับ นี่ขายังสั่นอยู่เลย เหมือนเป็นประสบการณ์ใหม่ทุกอย่างครับ การมีคนตามเยอะเราก็ต้องค่อยๆ ปรับตัวไปเรื่อยๆ เราก็ต้องมั่นใจในตัวเองครับ เพราะเวลาคนเยอะๆ มันจะสั่น ผมเป็นคนชอบตื่นเต้น”

อยากขอบคุณใครไหมที่ทำให้เราดังขนาดนี้ ?
“พี่โอ๋ ผู้กำกับ พี่นุ่น พี่ๆ นักแสดงทุกคน ครูสอนแอคติ้งที่คอยเขี้ยวเข็ญผมมาก และคนในกองทุกคนเลยครับที่ให้โอกาสเรา เอ็นดูเรา ทุกคนให้กำลังใจและให้คำแนะนำผมเยอะมากครับ”

ในเรื่องบทดราม่าเราเยอะมากเลย เตรียมตัวยังไงบ้าง ?
“หลักๆ เราก็เข้าไปเรียนเวิร์คช็อป แล้วก็ไปเรียนแอคติ้ง และพยายามคุยกับผู้กำกับตลอดว่าทำยังไง คือส่วนตัวเราเกร็งกล้อง เกร็งนั่นนี่ แต่สุดท้ายทุกคนใจเย็นกับเรา ก็เลยเริ่มสบายตัว”

เคมีกับนุ่นก็เข้ากันดีมากจนเป็นกระแสคู่จิ้น ?
“ก็ต้องขอบคุณพี่นุ่นแหละครับ เพราะพี่นุ่นก็เป็นสาเหตุให้มีคนตามและมีคนชอบละครเยอะขนาดนี้ เพราะว่าพี่นุ่นเล่นละครดีมาก ทำให้เราต้องดันตัวเองแล้วเล่นตามไปด้วย เคมีมันก็เลยได้ ก็ต้องให้เครดิตพี่นุ่นมากๆ เลยครับ”

ไปไหนมาไหนคนไม่เรียกชื่อจริงแล้ว ?
“ไม่เรียกป้อง ก็เรียกเด็กดื้อครับ (ยิ้ม) ก็ชอบนะครับ รู้สึกเป็นตัวตนของเราดี ก็ไม่คิดเหมือนกัน เพราะปกติจะมีแต่คนเรียกไอ้สูงหรือยักษ์ พอมาเรียกเด็กก็ดีครับ (ยิ้ม)”

ชื่นใจไหม ?
“ชื่นใจมากครับ รู้สึกว่าสิ่งที่เราได้พยายามไป ที่เราไม่ยอมแพ้ เพราะเวลาเราเล่นไม่ได้เราก็เครียด แต่ก็สู้มาตลอด พยายามทำให้เต็มที่ ผลลัพธ์จะออกมายังไงอย่าไปใส่ใจ”

หลังจากนี้เตรียมออกอีเวนต์รัวๆ เลยไหม ?
“ก็อยากจะออกให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ ที่สำคัญก็มีละครเรื่องต่อไปแล้ว เป็นบทพิสูจน์ตัวเองต่อไปว่าเราจะทำได้ไหม”

จะฉีกแนวจากเรื่องนี้ไหม ?
“เรื่องไฟสิ้นเชื้อครับ ก็ยังเป็นดราม่าอยู่ ก็ยังหนัก ต้องทำการบ้านเยอะ แต่คาแรคเตอร์ก็แตกต่างมากครับ”


ขอขอบคุณข่าวจาก