new

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึก ช้างป่าออกเดินหากินกลางดึก บุกเข้าบ้านแม่ค้าเบเกอรี่ รื้อค้นเปิดถุงน้ำตาลและแป้งที่ใช้ทำขนม โดยเจ้าของบ้านใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปไว้ได้ โดยจากภาพในคลิปมือถือช้างป่า 2 ตัวบุกเข้ามาที่บ้านของชาวบ้านกลางดึก ของวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำการรื้อค้นเปิดฝากระปุกน้ำตาลแป้งที่ทำขนมปังและวัตถุดิบอื่นๆที่ใช้ทำขนม พอช่วงเช้าเปิดประตูยังพบว่า ยังอีกตัวไม่ยอมไปไหนยังคงวนเวียนอยู่หน้าบ้าน ทำให้คนในบ้านไม่กล้าที่จะออกไปไหน จนรอให้ช้างออกไปเอง

ต่อมาวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับเจ้าของคลิป คือนางสาววรวรรณ ศรีวรุณนนท์ อายุ 37 ปี ชาว ตำบลบ่อทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี ได้ชี้จุดที่ช้างเดินออกไปจากบ้านของตนเองพร้อมเล่าว่า ตนเองเป็นคนบันทึกภาพเอาไว้โดยใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือ วันเกิดเหตุนั่งทำเบเกอรี่จนดึกและเก็บข้าวของเข้านอน จนกระทั่งผู้เป็นพ่อได้ยินเสียงดังอยู่หน้าบ้านจึงเปิดประตูบ้านออกมาดู พร้อมกับถือไม้ออกมาด้วย เนื่องจากคิดว่าเป็นสุนัขที่เข้ามารื้อค้นหาเศษอาหารกิน แต่พอมาเห็นก็ต้องตกใจเห็นช้าง 2 ตัว เดินอยู่หน้าบ้านจึงรีบปิดประตูและเรียกให้คนในบ้านตื่น ส่วนตนเองก็เดินอ้อมมาอีกฝั่งหนึ่งซึ่งเป็นโรงรถและเป็นที่เก็บมะพร้าว ก็เห็นช้างป่าตัวใหญ่เดินเข้ามาใต้หลังคาหน้าบ้านและใช้งวงคว้าเอาเศษขนมปัง เปิดฝากระปุกน้ำตาลและ เปิดถุงแป้งที่ใช้ทำขนมปังจนหกเรี่ยราด บนพื้นกระเบื้อง จึงได้ใช้มือถือบันทึกภาพเอาไว้

ทางด้านนางสมส่วน ศรีวรุณนนท์ อายุ 69 ปี เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันลูกสาวเห็นช้างป่าลงไปเล่นน้ำที่อยู่ใกล้ๆบ้านพักของตนเอง จากนั้นคืนวันลอยกระทงก็ช่วยลูกสาวทำขนม จนดึก จนกระทั่งตี 3 ก็ได้ยินสามีมาเรียกให้ตื่นและบอกว่าช้างเข้าบ้าน จึงแง้มประตูดู ก็พบช้างป่าสองตัวเดินวนเวียนอยู่หน้าบ้าน ตนเองไม่กล้าออกไปไล่เพียงแค่แอบมองดูจากช่องประตูไม้และหน้าต่างบ้านเท่านั้น ส่วนช้างตัวหลังจากที่เข้ามารื้อค้นเหมือนจะหาของกิน ซึ่งมีเพียงใบเตย ฝักทอง ไข่ไก่ แป้งทำขนม เกลือป่น มะพร้าว และน้ำตาลที่วางเอาไว้อยู่หน้าบ้าน แต่ช้างเลือกกินน้ำตาลและเกลือ ซึ่งก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ปัญหาให้ช้างอยู่เป็นที่เป็นทาง


ขอขอบคุณข่าวจาก