new

คุณครูสาวศรีสะเกษดวงเฮง ถูกล็อตเตอรี่รางวัลแจ็กพ็อต รับเงินรางวัลเละ 34 ล้านบาท จิตใจประเสริฐ ประกาศซื้อแอร์ติดให้เด็กนักเรียน

นางวรางค์ศิริ หงษาโชติพาณิช อายุ 32 ปี คุณครูสาวสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมต้น ได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2557 หมายเลข 772269 จำนวนหนึ่ง 1 ฉบับ อีกทั้งยังพบว่าถูกรางวัลสลากฯ ฉบับพิเศษชุดที่ 50 ได้รับเงินรางวัลแจ็กพ็อต รวม 34 ล้านบาท

นางวรางค์ศิริ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า รู้สึกดีใจมากที่ถูกรางวัลครั้งนี้ ก่อนหน้านี้เคยซื้อเลขตามเสื้อกีฬาที่ทางโรงเรียนตัดให้ ได้เสื้อสกีรนเลข 96 ระบุชื่อ “ไหมไทย เอฟซี” เนื่องจากชื่นชอบนักร้องลูกทุ่ง ไหมไทย ใจตะวัน เป็นพิเศษ นับตั้งแต่นั้นมาจึงได้ตามหาซื้อเลข 96 มาโดยตลอด แต่งวดล่าสุดพยายามตามหาซื้อเช่นเดิม แต่แม่ค้าไม่มีเลขที่ต้องการขายให้ จึงได้เลข 269 มาแทน ซึ่งเป็นเลขทะเบียนรถของสามี

จนกระทั่งวันประกาศผล เพื่อนครูที่โรงเรียนก็นำเอาสลากฯ มาตรวจสอบรางวัล ตอนแรกตนนึกว่าตัวเองถูกแค่รางวัลเลขท้าย 3 ตัว จึงได้เพื่อนครูตรวจให้อีกครั้ง จนทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 จึงกรีดร้องด้วยความดีใจ และนำเอาล็อตเตอรี่ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ล็อตเตอรี่ของตนเป็นฉบับพิเศษชุดที่ 5 ได้รางวัลแจ็กพ็อต ตนจึงรู้สึกดีใจขึ้นไปอีก

นางวรางค์ศิริ กล่าวว่า สำหรับเงินรางวัล 34 ล้านบาทนี้ ตนตั้งใจจะนำไปซื้อเครื่องปรับอากาศติดในห้องเรียนให้กับนักเรียน เนื่องจากเคยบ่นเล่นๆ กับนักเรียนไว้นานแล้วว่า ถ้าครูถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 ครูจะติดแอร์ให้ เพราะพวกเธอนั่งเรียนกันร้อนๆ แล้วไม่มีสมาธิในการเรียน แต่ทั้งนี้ต้องขอปรึกษาความผู้อำนวยการโรงเรียนก่อน อีกทั้งมีโครงการซื้อหนังสือเข้าห้องสมุดของโรงเรียนที่กำลังสร้างใหม่ ส่วนเงินอีกก้อนจะนำไปทำตู้สัญญาไฟจราจรของตำรวจภูธรอำเภอวังหิน และอีกอย่างที่อยากจะทำคือจะนำเงินไปจ่ายช่างฝีมือมาวาดภาพทศชาติ หรือภาพ 10 ชาติของพระพุทธเจ้า บนฝาผนังของศาลาวัดบ้านหนองคู อ.วังหิน ซึ่งได้บนไว้ก่อนที่ทำจะเลื่อนระดับครู คศ.3 ส่วนที่เหลือก็จะเงินไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก