new

 

พ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดนัดกำนันหลักแห่ขอพร “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ขอให้ขายดี ยอดปังๆ แถมขอเลขเด็ดหวังมีโชคลาภ หลังกำนันเจ้าของตลาดคนดัง บูชามาจากวัดเจดีย์ มาตั้งให้พ่อค้าแม่ค้า และ ชาวบ้านได้มากราบไหว้ขอพร ไม่ต้องเดินทางไกลถึง จ.นครศรีธรรมราช

(30 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสของความศรัทธา และ ความโด่งดังของ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ทั้งในเรื่องโชคลาภ และ การค้าขาย แม้กระทั่งเรื่องประสบความสำเร็จในเรื่องของธุรกิจ ทำให้มีประชาชนหลั่งไหลเดินทางไปกราบไหว้ขอพรจาก ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ที่อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช จากที่ได้เห็นตามสื่อต่างๆ ในแต่ละวันจะมีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางไปอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเหล่าบรรดา ดาราศิลปิน ที่เดินทางไปแล้วประสบความสำเร็จ ต่างก็เดินทางกลับไปแก้ด้วยการจุดประทัดนับล้านนัดตามที่ปรากฏเป็นข่าว

ล่าสุด ที่ จ.ราชบุรี ที่ตลาดกำนันหลัก ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ถนนเพชรเกษมสายเก่า ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นตลาดนัดขายของชื่อดังที่อยู่คู่เมืองราชบุรีมาอย่างยาวนานในแต่ละวันจะมีประชาชนจากในพื้นที่และจากอำเภอใกล้เคียงเดินทางมาจับจ่ายซื้อของ วันนี้กลายเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่มีการจัดสถานที่ ตั้งรูปจำลองขนาดบูชา ด้วยการเช่าบูชามาตัวแทนจำหน่ายวัตถุมงคล ไอ้ไข่เด็กวันเจดีย์ ที่วัดเจดีย์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นของแท้ ตั้งไว้ภายในพื้นที่ตลาดเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้า คอหวย และ ชาวบ้านที่มีความศรัทธาได้กราบไหว้ขอพร และขอโชคลาภ ซึ่งไม่ต้องเดินทางไปไกลถึง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากบางไม่สะดวกในการเดินทางไกล

ส่วนเลขเด็ดของ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ตลาดกำนันหลัก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่จะเขย่าติ้วได้ตัวเลข 8 9, 99 , 00, 02 ทำให้ผู้ที่มากราบไหว้นำเลขไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้บรรดาแม่ค้าขายสลากกินแบ่งต่างต้องประกาศว่า เลข 8 9, 99 , 00, 02 สลากหมด และไม่มีจำหน่าย

จากการสอบถาม นางอรุญรัตน์ บุญสม กำนันตำบลเจดีย์หัก เจ้าของตลาดกำนันหลัก กล่าวว่า หลังจากที่กระแสการบูชาไอ้ไข่กำลังมาแรง บรรดาพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านที่ไม่สะดวกเดินทางไปไกลถึงจังหวัดนครศรีธรรมราช อีกทั้งตนเองก็มีความศรัทธาต่อ ไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ จึงได้เช่าบูชาไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ซึ่งเป็นองค์บูชาของแท้จากตัวแทนจำหน่ายวัตถุมงคลจากวัดเจดีย์ มาให้ตั้งไว้ที่ภายในตลาด เพื่อให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของ ได้มากราบไหว้ขอพรกัน แต่ส่วนใหญ่ก็จะมาขอเลขเด็ดกัน ที่ผ่านมามีผู้ที่ได้รับโชค ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ขอ ได้พากันซื้อของมาแก้บนกันจำนวนมาก ทั้งของเล่นเด็ก ชุดเสื้อลายทหาร หนังสติ๊ก ไก่คู่ และ ประทัด

นางอรุญรัตน์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่นำมาตั้งแล้วได้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิดโดยช่วงกลางคืน มียามคอยนอนเฝ้าตลาด ยามได้มาเล่าให้ฟังว่า ช่วงกลางคืนตอนที่เดินออกตลาดความสงบเรียบร้อย ระหว่างที่เดินตรวจปรากฏว่ามีเด็กแก้ผ้ามาวิ่งเล่นในตลาด ทำให้ นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล และผู้ที่สำเร็จเรื่องการบนบานศาลกล่าว สำเร็จตามที่ขอไว้ ต่างก็นำสิ่งของมาแก้ขนกันอย่างไม่ขาดสาย

สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปกราบไหว้สักการบูชาไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ ตลาดกำนันหลัก สามารถเดินทางไปได้ที่ตลาดกำนันหลัก ถนนเพชรเกษมสายเก่า ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เปิดให้บูชาทุกวัน


ขอขอบคุณข่าวจาก