news

รายการวาไรตี้ชื่อดังที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน “ชิงร้อยชิงล้าน” ถึงเวลาที่จะต้องปรับเปลี่ยนโยกย้ายครั้งใหญ่อีกครั้ง ท่ามกลางสมรภูมิการแข่งขันในยุคทีวีดิจิตอล ล่าสุดมีกระแสข่าวระบุว่า รายการ ชิงร้อยชิงล้าน Sunshine Day ของ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมทน์ จำกัด ถึงเวลาที่ต้องหลุดออกจากผังรายการ ทางช่อง 3 แล้ว

กระแสข่าวระบุว่า ชิงร้อยชิงล้าน รายการโทรทัศน์ที่สร้างความบันเทิงมาตลอด 25 ปีเต็ม ได้เวลาต้องโยกย้ายออกจากผังรายการทางช่อง 3 ช่วงเวลาบ่ายวันอาทิตย์ หลังจากที่ครองเวลาดังกล่าวมาประมาณ 2-3 ปี ท่ามกลางกระแสตอบรับที่ยังดีเช่นเดิม

ล่าสุด ทางบอร์ดช่อง 3 มีมติให้รายการ ชิงร้อยชิงล้าน Sunshine Day หลุดออกจากผังวันอาทิตย์ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2558 ที่จะถึงนี้ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเหตุผลเรื่องการลดงบประมาณค่าโฆษณาลง เดิมที่ออกอากาศในช่อง 3 ถูกจัดเก็บในอัตรา 300,000 บาทต่อนาที แต่หากย้ายไปออกอากาศที่ช่องเวิร์คพอยท์ จะลดเหลือ 150,000 บาทต่อนาที

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายเชื่อว่า ชิงร้อยชิงล้าน น่าจะถูกโยกย้ายนำไปออกอากาศที่ช่องเวิร์คพอยท์ ซึ่งเท่ากับเป็นการลดต้นทุนในการเช่าเวลาออกอากาศกับช่องอื่นๆ ไปด้วย

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า ทางช่อง 3 ยังมีมติถอดรายการ “สมรภูมิพรมแดง” จาก บริษัท ซีเนริโอ จำกัด ที่ออกอากาศช่วงกลางคืนวันพฤหัสบดี และเชื่อว่ารายการดังกล่าวน่าจะโยกย้ายไปออกอากาศทางช่องวัน ส่วนผังรายงานช่อง 3 ที่ยังคงมีช่องว่างอยู่ตอนนี้ น่าจะมีรายการและคอนเทนท์ใหม่ๆ ปรากฏให้เห็นในเดือนกรกฎาคมนี้


ขอขอบคุณข่าวจาก