new

 

ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับการประสานจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีเอเย่นต์ขายบริการทางเพศ เป็นสาวประเภทสอง สัญชาติกัมพูชา มีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ ขอให้กรมการปกครองดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดและช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์

กรมการปกครองจึงได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่สายลับองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ลงพื้นที่สืบสวนติดตามพฤติการณ์ของเป้าหมาย พบว่าทวิตเตอร์และสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว มีการโพสต์ด้วยข้อความเชื้อเชิญลูกค้าให้มาใช้บริการทางเพศ และมีภาพกิจกรรมทางเพศร่วมกันของคนจำนวนมาก โดยพบนายวัน โจว สัญชาติกัมพูชา เป็นเจ้าของบัญชี(User) และพบพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิงมาขายบริการทางเพศออนไลน์ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีเด็กในเครือข่ายเป็นจำนวนมาก

สายลับพนักงานฝ่ายปกครองจึงติดต่อล่อซื้อไปยังนายวัน โจว จากนั้นมีการได้ส่งรูปภาพของหญิงสาวจำนวนมากมาให้เลือกซื้อบริการ โดยรูปภาพหญิงที่ส่งมาให้มีลักษณะคล้ายเป็นบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี หากลูกค้าสนใจจะมีบริการนำไปส่งถึงที่พัก และนายวัน โจว ยังเสนอกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กซ์หมู่อีกด้วย โดยมีกำหนดจะจัดปาร์ตี้เซ็กซ์ ในค่ำคืนวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่ รีสอร์ท พื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว สายลับพนักงานฝ่ายปกครองจึงตกลงล่อซื้อหญิงบริการและจะเข้าร่วมกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กซ์ดังกล่าวตามคำเสนอของนายวัน โจว

พนักงานฝ่ายปกครองได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหาย จำนวน 3 คน โดยเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี และ 17 ปี พร้อมจับกุมตัวนายวัน โจว อายุ 29 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้จัดงานปาร์ตี้เซ็กซ์

เบื้องต้นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้นำหญิงบริการทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการคุ้มครองชั่วคราว เพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และนำตัวผู้ถูกจับไปทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว


ขอขอบคุณข่าวจาก