new

 

ออกมาอัปเดตความคืบหน้าให้ฟังอีกครั้ง สำหรับนักแสดงหนุ่ม โทนี่ รากแก่น หลังจากเพิ่งควงว่าที่เจ้าสาว แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล ไปลองชุดแต่งงานและแต่งหน้าให้เลือกถึง 3 โทนด้วยกัน

งานนี้ โทนี่ เผยให้ฟังว่า ได้ฤกษ์แต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นวันที่ 11 ธ.ค. ปลายปีนี้ โดยเน้นเป็นงานที่เรียบง่าย อบอุ่น มีเพียงครอบครัวและคนสนิทเท่านั้น พร้อมบอกสถานที่จัดงานถูกวางแพลนไว้ว่าเป็นต่างจังหวัด แทบภาคอีสาน เพราะช่วงนั้นอากาศกำลังดี

ความคืบหน้าของเรือนหอไปถึงไหนแล้ว ?
“เรือนหอก็น่าจะเป็นที่เดิมที่เราอยู่อาศัยนี่แหละครับ มีตกแต่งเพิ่มเติมด้วย ตอนนี้เราก็จะไปที่บ้านแม่ของแก้วบ่อยขึ้น ตรงส่วนนั้นที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันจะเพิ่มเข้ามาในชีวิตในการดูแลครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายมากกว่า”

ความคืบหน้างานแต่งไปถึงไหนแล้ว ?
“ยังไม่ถึงไหนเลย (หัวเราะ) คือเรามองภาพงานไว้ว่าจัดเล็กๆ ครอบครัว เหมือนวันที่เราขอแต่งงาน เลยรู้สึกว่างานไม่ต้องเตรียมอะไรเยอะหรือยากอะไรขนาดนั้น บวกกับปัญหาช่วงนี้ที่มีโควิด ที่บ้านเรามีผู้ใหญ่เราทั้งสองฝ่ายเยอะใช่ไหมครับ เขาจะกลัวเรื่องนี้มากๆ เขาเลยพยายามให้คนน้อยที่สุด จัดแบบเรียบง่าย”

ได้ฤกษ์หรือยัง ?
“ฤกษ์มีแล้วครับ ช่วงปลายปีนี้ ระบุวันได้แล้วครับ เป็นวันที่ 11 ธ.ค. เป็นฤกษ์สะดวกด้วย และพี่หมอเอกเป็นคนดูให้ด้วยครับ ส่วนสถานที่น่าจะเป็นต่างจังหวัด แถวๆ โซนอีสานครับ จัดขึ้นสองครอบครัว เพื่อนๆ ก็อาจจะมีไปบ้าง ก็ต้องดูว่าใครสะดวก เพราะเราจัดอยู่ต่างจังหวัดด้วย”

รูปแบบการจัดงานแต่งเป็นยังไง ?
“อย่างที่บอกครับ อยากให้เรียบง่ายที่สุดในวันนั้น เราก็อยากเห็นโมเมนต์นี้เป็นของครอบครัว เป็นของทางแม่ๆ ทั้งสองฝั่ง เอาจริงๆ นะ คิดไม่ออก (หัวเราะ) คิดออกแหละ แต่ด้วยสถานการณ์ในตอนนี้ เราเลยต้องคิดอีกแบบ ถ้าเกิดเราจัดงานใหญ่ในโรงแรม มันจะมีความเสี่ยงไหม จะมีอะไรบ้างที่น่าเป็นห่วง และเรารู้สึกว่าเรารักกัน เรามีงานนี้เกิดขึ้นครั้งเดียวในชีวิตเราก็อยากทำให้ดีที่สุดแหละ แต่ดีในแบบของเราครับ”

ทำไมถึงเลือกไปจัดที่อีสาน ?
“เป็นที่ที่เราคุ้นเคย ไปกันบ่อย และเรารู้สึกว่าอยากให้งานมีความเป็นเอ้าท์ดอล์นิดหนึ่ง ก็ลยต้องไปโซนที่อากาศเย็นหน่อยในช่วงปลายปี”

ถามถึงชุดแต่งงานที่แก้วไปลองมา เป็นยังไงบ้าง ?
“คือในงานจะมี 2 ชุดครับ เป็นชุดไทยงานหมั้นกลางวัน จะได้ทางพี่ปลา ฟินนาเร่ จัดการให้ ชุดสวยแบบดั่งเดิมที่เราคุยและปรึกษากันไว้นะครับ ส่วนชุดงานกลางคืนก็จะเป็นพี่หมู อาซาว่า จะเป็นอีกแบรนด์หนึ่ง อันนี้คือพี่หมูอยากให้เป็นความลับ อยากให้เราไปเซอร์ไพรส์หน้างาน ดังนั้นเขาเลยจะคุยกันกับแก้วโดยตรง เราเลยจะไม่ได้รู้ดีเทลตรงนั้นครับ”
โทนี่ เซอร์ไพรส์ขอ แก้ว แต่งงาน ท่ามกลางครอบครัวทั้งสองฝ่าย

เราก็ปล่อยให้เขาตัดสินใจเองเลย ?
“ใช่ครับ”

แสดงว่าไม่ใช่ชุดที่ถ่ายรูปไว้ ?
“อ๋อ ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ คือผมก็อยากเซอร์ไพรส์หน้างานด้วยว่าตอนที่เปิดตัวเจ้าสาวมาแล้วจะเป็นยังไง”

งบทุ่มไม่อั้นเลยใช่ไหม ?
“คือชุดต้องขอบคุณทางพี่ๆ ทั้งสองคน พี่ปลาและพี่หมูด้วยนะครับ เพราะเขาดูแลให้หมดเลย ส่วนเรื่องงาน อย่างที่บอกเราก็เต็มที่ในแบบของเรา แต่แบบของเราจะมีความเล็กๆ แหละ เหมือนวันที่เราขอเขาแต่งงาน เราก็รู้สึกอบอุ่นมากนะที่ได้เห็นทั้งสองครอบครัวอยู่ด้วยกัน และได้รับรู้สิ่งนี้พร้อมกัน”

ใกล้แล้ว ตื่นเต้นขนาดไหน ?
“ก็ตื่นเต้นครับ จินตนาการทุกวันเลยครับว่าถึงเวลานั้นจะเป็นยังไงบ้าง เพราะเราก็ต้องคอยช่วยคิดด้วยส่วนหนึ่งว่าเราจะมีอะไรบ้าง”

ฝ่ายเจ้าสาวเขาก็ดูเตรียมตัวมากเลย ใครตื่นเต้นกว่ากัน ?
“ผมว่าแม่ๆ ครับ แม่พูดถึงชุดทุกวันเลย”

แก้วเขาก็ดูตื่นเต้นนะ เห็นไปลองชุด ลองแต่งหน้าแล้ว ?
“ด้วยความที่มีพี่ๆ ที่เขามีประสบการณ์ หมายถึงพี่สาว พี่เขย เขาก็จะเตือนเราว่าทุกอย่างต้องรีบทำตั้งแต่ตอนนี้ เดี๋ยวไม่ทัน เราก็เลยดูเหมือนล๊ก แต่จริงๆ แล้วก็ไปตามกระบวนการของมัน”

ลุคของเจ้าสาวที่ออกมา เราชอบแบบไหน ?
“ชอบทุกลุค แต่ถ้าชอบที่สุดคงเป็นลุคที่สาม (ยิ้ม)​ จริงๆ ก็แล้วแต่เขาเลย”

เก็บเงินพร้อมหรือยัง ?
“กำลังพยายามเก็บอยู่ครับ ถ้าใครมีงานจะส่งมาเยอะๆ ก็ดีนะครับ โดยเฉพาะพรีเซ็นเตอร์นะครับ ผมจะขายเต็มที่เลยครับ (ยิ้ม)​”

เขาเรียกสินสอดเยอะไหม ?
“ไม่เลยๆ จริงๆ ก็เป็นธรรมเนียมเฉยๆ แหละ ผมเชื่อว่าหลายๆ ครอบครัวก็เป็นอย่างนี้ เป็นแค่ธรรมเนียมเฉยๆ”

เพิ่งไปเที่ยวกันมาด้วย ?
“ใช่ครับ พอเปิดแล้วเราก็เลยได้ไปเที่ยว ก็จะหาโอกาสไปเที่ยวอยู่เรื่อยๆ เพราะว่าเราทำช่องยูทูป ติดตามกันได้ ใกล้ถึงแสนแล้วนะครับตอนนี้ (ยิ้ม)​ เป็นช่องที่เกี่ยวกับท่องเที่ยวซะส่วนมากครับ พอเปิดโอกาสให้เราไปเที่ยวและเราไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ ก็ต้องเที่ยวในไทย ถ้าเกิดสปอนเซอร์อยากจะเข้าก็ไม่มีปัญหานะครับ (ยิ้ม)​”

คนแซวว่าไปทะเลทั้งที แก้วไม่เซ็กซี่เลย ?
“ผมอาจจะเป็นคนที่โชคดีคนเดียวตอนที่เขาไม่ได้ใส่เสื้อยืด (ยิ้ม)​ เรื่องมันมาจากรายการก่อนหน้านี้ที่เราไปออก ที่เราแซวเขาว่าไม่ให้เขาเซ็กซี่ แต่จริงๆ เป็นเรื่องของเขา ร่างกายก็ร่างกายเขา ผมไม่ได้อะไรอยู่แล้ว”

ไม่ใช่ว่าเราหวง เราห้าม ต้องขอสแกนก่อนใช่ไหม ?
“เขาเลือกของเขาเองครับ”

มีชุดไหนที่เราเห็นแล้วขัดใจบ้างไหม ?
“ไม่มี (เสียงสูง)​”

หวงไหม ?
“เอาจริงๆ ก็หวงแหละ แต่เราก็ให้เกียรติเขา เขาก็มีสไตล์ของเขาครับ”


ขอขอบคุณข่าวจาก