new

 

ตำรวจกองปราบสืบสวนขยายผลปม “บรรยิน” วางแผนแหกคุก อุบสัปดาห์หน้ามีข่าวใหญ่ พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันเข้มงวดป้องกันการก่อเหตุ

พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยในคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา และคดีอื่นๆ วางแผนแหกคุกและขู่อุ้มภรรยาผู้บังคับบัญชาเรือนจำ แต่ทางตำรวจกองปราบปรามสามารถสกัดแผนดังกล่าวไว้ได้ว่า ยอมรับว่า พ.ต.ท.บรรยิน มีการวางแผนจริงตามที่มีข่าว

โดยขณะนี้ตำรวจกองปราบปรามอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม และระบุเพียงว่า “ในสัปดาห์หน้านี้จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการดังกล่าว” แต่ตอนนี้ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้

พ.ต.อ.ธงชัย ระบุว่า ทางตำรวจกองปราบปรามมีมาตรการในการป้องกัน และดูแลความปลอดภัยป้องกันการหลบหนีอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว โดยในส่วนตำรวจปราบปรามจะนำกำลังเข้าไปสนับสนุนกำลังตำรวจท้องที่และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เวลาต้องคุมตัวจำเลยไปขึ้นศาล รวมถึงทำการสืบสวนหาข่าวอยู่เสมอ เช่นเดียวกับกรณีของ พ.ต.ท.บรรยิน

แต่อย่างไรก็ดียอมรับว่าก่อนหน้านี้ยังไม่มีเคยมีกรณีผู้ต้องขังคดีสำคัญวางแผนหลบหนีมาก่อน แต่ตำรวจเองก็ไม่ได้ประมาทและร่วมกับกรมราชทัณฑ์ในการสืบสวนอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุ


ขอขอบคุณข่าวจาก