new

 

(30 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ร่างของ โทมัส เชเฟอร์ อายุ 54 ปี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัฐเฮ็สเซิน ประเทศเยอรมนี ถูกพบใกล้กับรางรถไฟในวันเสาร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) สำนักงานอัยการของวีสบาเดิน กล่าวว่า เชื่อว่าเชเฟอร์เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย

ก่อนหน้านี้ เชเฟอร์ ทำงานทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อช่วยเหลือบริษัทต่างๆ และคนงาน ในการรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19

โดย โฟลเกอร์ บูฟเฟียร์ มุขมนตรีแห่งรัฐเฮ็สเซิน กล่าวว่า โทมัส เชเฟอร์ แสดงท่าทีเป็นกังวลอย่างหนักเกี่ยวกับการรับมือกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโควิด-19 และเขาอาจจะไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังของประชาชนได้ โดยเฉพาะความช่วยเหลือทางการเงิน

“ผมคาดว่าเพราะความกังวลเหล่านี้ทำให้เขาเป็นทุกข์ ดูเหมือนเขาจะหาทางออกไม่ได้ เขาตกอยู่ในความสิ้นหวังและทิ้งเราไป” มุขมนตรีแห่งรัฐเฮ็สเซิน กล่าวด้วยอาการโศกเศร้าเสียใจ

สำหรับ โทมัส เชเฟอร์ เป็นสมาชิกพรรคคริสเตียนประชาธิปไตย หรือ ซีดียู ของนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล อยู่ในแวดวงการเมืองที่รัฐเฮ็สเซินมานานกว่า 20 ปี และเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของรัฐเฮ็สเซินมานาน 10 ปี อีกทั้งยังได้รับการคาดการณ์ว่าจะขึ้นเป็นมุขมนตรีของรัฐเฮ็สเซินคนต่อไป หากโฟลเกอร์ บูฟเฟียร์ตัดสินใจไม่ลงเลือกตั้งสมัยหน้าในปี 2566

ทั้งนี้ รัฐเฮ็สเซินเป็นที่ตั้งของแฟรงค์เฟิร์ตซึ่งเป็นเมืองหลวงทางการเงินของเยอรมนี รวมถึงที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของสถาบันการเงินผู้ให้กู้รายใหญ่อย่าง Deutsche Bank และ Commerzbank นอกจากนี้ ธนาคารกลางยุโรป ก็ตั้งอยู่ในแฟรงค์เฟิร์ต


ขอขอบคุณข่าวจาก