new

 

โควิด-19 ทำคนไทยที่อเมริกากลับไทยไม่ได้ ร้องรัฐหาทางแก้ไข หลังไปตรวจขอใบรับรองแพทย์แล้วไม่ได้ สถานทูตก็ไม่สามารถให้รายละเอียดได้

(20 มี.ค.63) เวลา 02.20 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอให้ช่วยเหลือจาก นายสุวพล อายุ 55 ปี เจ้าของวิลล่าใน จ.กระบี่ ซึ่งได้เดินทางไปเปิดโรดโชว์และพบปะกลุ่มนักธุรกิจด้านการท่องเที่ยวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ขณะนี้ตนไม่สามารถหาใบรับรองแพทย์ เพื่อที่จะเดินทางกลับประเทศไทยได้ หลังจากที่รัฐบาลไทย ได้มีมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยให้ทุกคนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย หากเป็นคนไทยต้องขอใบรับรองแพทย์ว่าไม่ป่วย

นายสุวพล ระบุว่า ตนได้เดินทางมาที่อเมริกาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 63 และมีกำหนดกลับวันที่ 22 มีนาคม 63 แต่วันนี้เวลา 12.30 น. (เวลาประเทศไทย 02.20 น.) ปรากฏว่าไปที่โรงพยาบาลและคลินิกหลายแห่ง แต่ไม่มีแพทย์ออกใบรับรองให้ได้ และเมื่อไปที่สถานทูตไทยในลอสแองเจลิส ก็ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่าให้ไปที่ไหน ทำให้ตนและคนไทยที่จะเดินทางกลับประเทศกังวลเป็นอย่างมาก

นายสุวพล ระบุอีกว่า ตนมีกำหนดเดินทางกลับไทยวันที่ 22 มีนาคมนี้ ตามโปรแกรมที่ได้จองตั๋วล่วงหน้าไว้ 3 เดือน ซึ่งขณะนั้นไม่มีเหตุการณ์รุนแรงว่าไวรัสจะระบาดถึงอเมริกา จึงได้เดินทางมาอยากจะขอให้ทางการไทย ให้รายละเอียดว่าจะต้องทำแบบไหนอย่างไรถึงจะได้เดินทางกลับไทยได้ และขณะนี้ก็มีคนไทยจำนวนมากกำลังประสบปัญหานี้เช่นกัน


ขอขอบคุณข่าวจาก