new

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ที่บันทึกโพสต์ของเพื่อนคนหนึ่งในเฟซบุ๊ก ที่ระบุว่าเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้เมื่อปลายเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา จนกลับมายัง จ.เชียงใหม่ เมื่อไม่กี่วันก่อน แต่ไม่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งยังออกไปรับประทานปิ้งย่างหมาล่า ในร้านชื่อดังแห่งหนึ่งใกล้ย่านนิมมานเหมินท์

รูปภาพจากหน้าจอโทรศัพท์นี้ แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงรายนี้ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่คืนวันที่ 23 ก.พ. และไปถึงสนามบินนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 ก.พ. โดยระบุว่าตนเองผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ฉลุย

ส่วนอีก 2 รูปภาพ จะเห็นว่า ผู้หญิงคนนี้โพสต์ว่าตนกำลังขึ้นเครื่องบินกลับบ้านมายัง จ.เชียงใหม่ และหลังจากนั้นก็ไปรับประทานหมาล่าทันที โดยเขียนคำบรรยายรูปว่า “ลงจากเครื่องปุ๊บกินปั๊บ”

ผู้ที่นำเรื่องนี้มาโพสต์ ระบุว่า ตนอยากเตือนชาวเชียงใหม่ให้ระวังให้ดี เพราะผู้หญิงรายนี้ไปในที่ต่างๆ โดยไม่เฝ้าระวังโรคโควิด-19

ทั้งนี้ประเทศเกาหลีใต้เป็นประเทศหนึ่งที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในเมืองแดกู และ จ.คยองซางเหนือ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

เมื่อวานนี้ โลกออนไลน์ก็แชร์กันว่าผู้หญิงคนหนึ่งที่กลับมายัง จ.เชียงราย จากประเทศเกาหลีใต้ ก็ไม่กักตัวเองเช่นกัน แถมยังพาครอบครัวไปรับประทานหมูกระทะ เพื่อฉลองการกลับมาอีกด้วย


ขอขอบคุณข่าวจาก