news

 

อาการเด็กชายวัย 7 ขวบ ถูกสุนัข 4 ตัวรุมกัด ล่าสุดยังน่าเป็นห่วง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ แพทย์ได้ทำการผ่าตัดช่วยเหลือเร่งด่วนแล้ว ด้านแม่รู้สึกน้อยใจ “กฎหมายคุ้มครองหมา…แต่ไม่คุ้มครองคน”

ความคืบหน้ากรณีสุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้ว 4 ตัว ได้รุมกัดขย้ำร่างเด็กชายวัย 7 ขวบที่ จ.พังงา ได้รับบาดเจ็บสาหัส กลายเป็นแผลเหวอะ ก่อนจะจำเป็นต้องนำตัวส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตอย่างเร่งด่วน ตามรายงานข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น ล่าสุดเด็กชายต้องเข้ารับการผ่าตัดเร่งด่วน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่

แพทย์โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยว่า อาการล่าสุดของเด็กชายวัย 7 ขวบที่ถูกสุนัขรุมกัดทำร้าย เด็กรู้สึกตัวและตอบสนองได้มากขึ้น แต่ยังรู้สึกเจ็บปวดที่บาดแผล เนื่องจากมีแผลตามลำตัวและศีรษะหลายแห่งมาก การผ่าตัดเร่งด่วนเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทีมแพทย์ชุดใหญ่ 3 ชุด ประกอบด้วย กุมารแพทย์, แพทย์ศัลยกรรมทั่วไป และแพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง

>> เจ้าหน้าที่จับหมาจรจัด รุมกัดเด็กชาย 7 ขวบ เหยื่ออาการสาหัส แพทย์ดูแลใกล้ชิด

พญ.ณัฐวรรณ เทพณรงค์ กุมารแพทย์ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ระบุว่า บาดแผลที่เกิดขึ้นนั้น ฉีกขาดไปถึงขั้นไขมันใต้ผิวหนัง ได้ทำการรักษาและทำความสะอาดแผลเบื้องต้นไปแล้ว หลังจากนี้จะทำความสะอาดบาดแผลเพิ่มเติมและตกแต่งบาดแผลโดยศัลยแพทย์ทั่วไป และศัลยแพทย์ตกแต่ง โดยจะเข้าห้องผ่าตัดเพื่อประเมินบาดแผลในเชิงลึกต่อไป

ส่วนสภาพจิตใจของเด็กนั้น จากการประเมินเบื้องต้นพบว่าเด็กยังรู้สึกหวาดกลัวและเจ็บบาดแผลอยู่ จิตใจจะต้องได้รับการฟื้นฟูซึ่งจะต้องให้แพทย์จิตเวชอีกครั้ง แต่ในเบื้องต้นในคืนนี้คาดว่าจะต้องประเมินเรื่องบาดแผลและสัญญาณชีพฉุกเฉินไปก่อน และต้องอยู่ในห้องไอซียูเพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

นางลำแพน แม่ของเด็กชายที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า สุนัขทั้ง 4 ตัวก็วนเวียนอยู่ละแวกบ้าน เคยเข้ามาขโมยไก่กิน ตนเคยแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้จัดการแล้วแต่ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะเคยตะครุบเด็กๆ ที่วิ่งเล่นอยู่ชายทะเลมาแล้ว แต่ช่วยเอาไว้ได้ทัน

สำหรับสุนัขบางตัวในกลุ่มนี้ทราบว่าเคยมีคนเลี้ยงไว้ แต่เมื่อพบว่ามีนิสัยดุร้ายจึงนำมาปล่อยไว้ ตนยอมรับว่ารู้สึกน้อยใจที่กฎหมายมีแต่คุ้มครองสัตว์แต่ไม่คุ้มครองคนบ้าง ในวันนี้ลูกชายถูกสุนัขกัดเจ็บปางตาย แล้วคนจะทำอย่างไรต่อ สุนัขคงจะมารับผิดชอบไม่ได้


ขอขอบคุณข่าวจาก