vr

ฮวน เซบาสเตียน เวรอน อดีตห้องเครื่องจอมเทคนิคชาวอาร์เจนไตน์ เอ่ยปากเตือน 2 แข้งรุ่นน้องร่วมทวีปอย่าง มาร์กอส โรโฮ และราดาเมล ฟัลเกา ที่เพิ่งย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยระบุว่าทั้งคู่จำเป็นที่จะต้องเตรียมตัวรับมือกับความเปลี่ยนแปลงกับการค้าแข้งในลีกเมือง “ฟิช แอนด์ ชิพ” เอาไว้ให้ดี ทั้งการใช้ชีวิตในหรือนอกสนาม ที่ค่อนข้างมีความแตกต่างกับแดน “ละติน” แบบสุดขั้ว

อดีตจอมทัพหัวเหม่งที่ดูจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นักเมื่อครั้งย้ายจากลีกกัลโช่ เซเรีย อา มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ที่อังกฤษ คุณจะกินข้าวเช้ากันเร็วมาก ผมจะทานข้าวกับเพื่อนร่วมทีมราวๆ 6 โมงครึ่ง ถึง 7 โมง ซึ่งใน อาร์เจนตินา มันไม่มีใครหรอกที่คิดจะกินข้าวก่อน 9 โมงเช้า มันคือความแตกต่าง ผมคิดว่าวิถีชีวิตของคนที่ อังกฤษ นั้นผ่อนคลายกว่าที่ อาร์เจนตินา ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเต็มไปด้วยความเร่งรีบ”

“ที่อังกฤษ คุณจะกลับถึงบ้านและมีเวลา 10-15 นาที ในการนั่งดื่มน้ำชา และพักหายใจโล่งๆ และไปทำกิจกรรมสบายๆ อย่างอื่นต่อ และแน่นอนว่าสิ่งที่ผมมองเห็นความแตกต่างได้ชัดที่สุดก็คือเกมการเล่นในสนาม มันยากเหมือนกันนะที่จะเปลี่ยนสไตล์ฟุตบอลจากการเน้นแท็กติกไปสู่ฟุตบอลสไตล์เข้าปะทะ โดยที่เกมแทบไม่มีจังหวะให้หยุกพักเลย” เวรอน ร่ายยาว


ขอขอบคุณข่าวจาก