ning

 

วันนี้ (28 ส.ค. 61) เวลา 08.40 น. พ.ต.ท.อธิภัทร ดาทวี รอง ผกก.(ป.)สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนเร่ร่อนมาพักอาศัยอยู่ใต้สะพานแข่งเรือพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา สะสมสิ่งของเก่าและของใหม่ไว้จำนวนมาก จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 191 สภ.พิมาย ออกไปตรวจสอบ พบ นายบรรหยัด อายุ 58 ปี กำลังจัดของที่ไปหาเก็บสะสมเอามาไว้ใต้สะพาน ซึ่งมีพระพุทธรูปรูปนาคปรกใหม่ๆ ที่ยังมีถุงพลาสติกใสครอบคลุมอยู่หลายองค์ และพระสมเด็จหลายรุ่นจากวัดต่างๆ หุ่นรูปปั้นพระเจ้าตากสินมหาราช และสิ่งของหลายรายการเอามานำเรียงรายเต็มไปทั่วบริเวณใต้สะพาน และมีเต็นท์สนามกางไว้สำหรับเป็นที่นอนพักอาศัยพร้อมเครื่องทำครัว ขณะที่ในข้อมือ มีนาฬิกาเรือนทองคำแท้ ราคาแพงสวมใส่อยู่ด้วย

จากการสอบถาม นายบรรหยัด เล่าว่า ตนอยู่ตัวคนเดียวได้มาพักอาศัยอยู่ในใต้สะพานแข่งเรือพิมาย ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.61 ช่วงสงกรานต์ เดินทางมาจากเขต อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา จึงเดินหาที่พักอยู่นานพอดีในช่วงนั้น เป็นช่วงสงกรานต์ มีคนลงไปตักน้ำเพื่อจะมาเล่นสงกรานต์ที่บริเวณใต้สะพาน ตนก็ได้เดินลงไปดูและได้สังเกตดูว่าใต้สะพานแห่งนี้น่าจะพักอาศัยอยู่ได้โดยที่ไม่มีใครลงมารบกวน ส่วนสิ่งของมากมายที่นำมาวางเรียงรายอยู่นี้ ได้ไปหาเก็บมาจากที่ต่างๆ ทั้งจากวัดบ้าง ตามหน้าบ้านของประชาชนที่นำมาวางอยู่หน้าบ้านบ้าง ก็ยิบเอามาเลย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้บันทึกประวัติไว้ถ้ามีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความว่าของที่นายบรรหยัดนำมาเก็บสะสมไว้เป็นของผู้เสียหายก็จะนำตัว นายบรรหยัด มาดำเนินคดีต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก