news

 

เสียงการพูดตอบโต้กับนักดำน้ำชาวอังกฤษ ที่แท้คือ “น้องอดุลย์” ทีมหมูป่า เด็กชาติพันธุ์จากเมียนมา ที่มีทักษะทางด้านภาษาสุดเฉียบ

เสียงสนทนาโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ ในภาพที่พบเจอน้องๆ ทีมหมูป่า ภายในถ้ำหลวง พูดคุยกับนักดำน้ำชาวอังกฤษ เจ้าของเสียงและสื่อสารภาษาอังกฤษก็คือ ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 โรงเรียนบ้านเวียงพาน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

น้องอดุลย์ เป็นเด็กกลุ่มชาติพันธุ์ อยู่บ้านนาทองหมู่ เมืองสาด ประเทศเมียนมา เข้ามาในประเทศไทย ภายใต้การดูแลอุปการะของคริสจักรความหวังใหม่แม่สาย เริ่มเรียนที่โรงเรียนบ้านเวียงพาน ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

นายปุณณวิช เทพสุรินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเวียงพาน ระบุว่า น้องอดุลย์ เป็นเด็กดี ขยัน หมั่นเพียร มีผลการเรียนดีเลิศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ที่มักจะชอบสื่อสารเป็นประจำเมื่อเจอเจ้าของภาษา และยังเป็นนักกีฬาฝีมือดี ทั้งฟุตบอล วอลเลย์บอล กรีฑา เป็นเด็กที่มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สติปัญญาเป็นเลิศ

ขณะที่ครูประจำชั้นและเพื่อนๆ ได้พับนกกระดาษไว้รอ เมื่ออดุลย์กลับมา นกกระดาษที่เพื่อนๆช่วยกันพับ จะถูกส่งให้กับอดุลย์ แทนความรู้สึกว่า พวกเพื่อนๆเฝ้ารอให้อดุลย์กลับมานั่งที่โต๊ะประจำอีกครั้ง เพื่อสานต่ออนาคตที่ฝันไว้ให้สำเร็จตามที่เขาตั้งใจ


ขอขอบคุณข่าวจาก