news

 

เรื่องหนึ่งที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่กลับสร้างความรำคาญใจให้กับหลายๆ คนก็คือ ทุกครั้งที่มีการตอบรับการขอเป็นเพื่อนใน Facebook ในแอปฯ Messenger จะต้องส่งข้อความแจ้งเตือนมาเพื่อบอกเราว่า ในตอนนี้เราได้เป็นเพื่อนกับคนที่เรากดตอบรับแล้ว ซึ่งทำให้หลายคนต้องออกจาก Facebook ไปเข้า Messenger และเปิดอ่านข้อความเพื่อให้การแจ้งเตือนหายไป

ข้อความแจ้งเตือนจาก Messenger เป็นสิ่งที่ทำให้แทบทุกคนรู้สึกรำคาญใจและไม่รู้จะทำอย่างไรกับมัน จนในที่สุดก็ดูเหมือนว่า Facebook จะรู้ตัวสักทีว่า ข้อความดังกล่าว นอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้วยังสร้างความรำคาญให้กับผู้ใช้อีกด้วยครับ

แต่อย่าพึ่งคาดหวังว่า การแจ้งเตือนดังกล่าวจะหายไปทันที เพราะ Facebook จะใช้ระบบในการเรียนรู้ว่า เราเป็นประเภทของคนที่กด “wave hi to your new contact” กับเพื่อนใหม่ของเราหรือไม่ โดยหากเราปฏิเสธที่จะกดโบกมือทักทายตลอด ข้อความดังกล่าวก็จะหายไปในที่สุดครับ

ส่วนรายละเอียดของการเรียนรู้นั้นยังไม่มีใครทราบว่าจะเป็นอย่างไร เราจึงต้องรอดูต่อไปว่า ระบบการเรียนรู้นี้จะทำให้ปุ่มโบกมือทักทายหายไปตลอดกาล หรืออาจอยู่ต่อไปเมื่อเราไปกดทักทาย 1 คน จาก 100 คนที่เราปฏิเสธที่จะกดโบกมือทักทายครับ


ขอขอบคุณข่าวจาก