news

 

เปิดชีวิตรัก “พี่มีมี่” หนุ่มใบหน้าพิการแต่งงานกับสาวสวย ใช้ความดีชนะใจ ดูแลฝ่ายหญิงและลูกเป็นอย่างดีแม้ตัวเองยากจน

วันนี้ (18 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 52 บ้านหนองเทพใหญ่ ต.ณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของ นายบุญมี ขันทอง อายุ 37 ปี หรือ พี่มีมี่ หนุ่มที่มีปานบริเวณแก้มและริมฝีปาก ซึ่งกำลังเป็นที่ฮือฮาและโด่งดังในโลกโซเชี่ยลเนื่องจากเข้าพิธีแต่งงานกับสาวสวย ทั้งที่มีฐานะยากจนและไม่มีสินสอดทองหมั้นใดๆ ผูกข้อไม้ข้อมือแล้วอยู่ด้วยกันเลย

>>รักกันที่หัวใจ หนุ่มใบหน้าพิการแต่งงานกับสาวสวย หนุ่มๆ อิจฉาทั้งหมู่บ้าน

นายบุญมี ขันทอง หรือ มีมี่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองป่วยเป็นโรคเส้นเลือดฝอยแตกที่บริเวณริมฝีปากด้านล่างไปจนถึงแก้มด้านข้างมาตั้งแต่เด็กๆ และเป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งเคยเดินทางไปรักษาที่ รพ.ศิริราช อยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่หาย เพราะครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าอยู่ค่ากินระหว่างรักษา จึงไม่ได้เดินทางไปรักษาอีก

ตนจบเพียงชั้น ป.5 เวลาไปสมัครงานตามโรงงานก็ไม่มีใครรับ บอกว่าตนพูดไม่ชัด ได้แต่รับจ้างอยู่แถวบ้าน แต่ก็มีเพื่อนในหมู่บ้านคือ นายวิรัฐ เสาทอง อายุ 35 ปี ซึ่งเปิดบริษัทรับเหมา ชื่อ บริษัท ลู๊ดแอ๊ตต้า รับเหมาติดตั้งแผ่นกันเสียงอยู่ที่ กทม. ให้ไปช่วยทำงานเวลามีงานรับเหมาเข้ามา ได้ค่าแรงวันละ 350 บาท เวลาหมดงานก็จะไปช่วยพี่สาวขายส้มตำ อยู่ที่หาดใหญ่ จ.สงขลา

เมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมา ตนเองพบรักกับแฟนสาวคนนี้ หลังจากแฟนสาวไปรับจ้างช่วยพี่สาวตนเองขายส้มตำ ซึ่งเขาก็มีลูกติดวัย 7 ขวบ และเลิกกับสามีแล้ว ตนก็ช่วยเขาดูแลลูกและดูแลเขาทุกอย่าง จนเกิดเป็นความรักความผูกพัน และตัดสินใจแต่งงานกันแบบเรียบง่ายด้วยการผูกข้อไม้ข้อมือตามประเพณี โดยไม่มีสินสอดทองหมั้นอะไร ระหว่างกลับมาบ้านเกิดในช่วงสงกรานต์ เมื่อวันที่ 15 เม.ย.61 ที่ผ่านมา

นายบุญมี เผยว่า ตนรู้สึกรักและสงสารน้องเขา จึงอยากจะดูแลเขาและลูกสาวตลอดไป ส่วนจะให้ตนกลับไปรักษาให้หาย ตอนนี้ขอยุติเรื่องไว้ก่อน เพราะไม่มีค่าเดินทางและค่ากินค่าอยู่ ส่วนแฟนสาวก็ยังไม่มีงานทำ ชีวิตความเป็นอยู่ก็จะลำบากหน่อยเพราะมีรายได้จากตนเองแค่ทางเดียว แต่ก็ต้องสู้กันต่อไป

ด้าน น.ส.ภัสสรา อบนาค แฟนสาว กล่าวสั้นๆ ว่า ตนก็รักพี่มีมี่เหมือนกัน เพราะเขาดูแลเอาใจใส่ตนเองและลูกสาวเป็นอย่างดีมาโดยตลอด และก็จะรักเขาตลอดไปเช่นกัน

ขณะที่ น.ส.ปราณี ขันทอง 29 ปี น้องสาวของนายบุญมี กล่าวว่า ตนเอง พี่สาว และแม่ ต่างต้องการให้พี่ชายไปรักษาให้หาย แต่ก็ไม่มีเงินทั้งค่าเดินทางและการดำเนินชีวิต ก็อยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย เพราะเวลาพี่ชายกินน้ำหรือกินข้าว จะหกและไหลจากปากตลอด และมักจะมีเลือดไหลออกมาจากฟัน ฟันก็ค่อยแข็งแรง จึงอยากให้เขารักษาให้หาย จะได้ใช้ชีวิตอย่างปกติเหมือนคนอื่น

ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือ นายบุญมี ขันทอง สามารถโทรศัพท์สอบถามข้อมูลมาได้ที่ น.ส.ปราณี ขันทอง ผู้เป็นน้องสาว หมายเลข 090-974-7222 หรือสามารถโอนเงินมาได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขา สังขะ บัญชีเลขที่ 983-514-3110 ชื่อบัญชี นายบุญมี ขันทอง


ขอขอบคุณข่าวจาก