news

 

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เผย สั่งปิดโรงแรม อีสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่ ของ ตัน ภาสกรนที แล้ว ยันผิดกฎหมายผังเมือง และกฎหมายควบคุมอาคารลั่นหากไม่หยุดจะเข้าจับกุมทันที

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ร่วมกับทหาร เข้าตรวจสอบโรงแรม อีสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่ ของ นายตัน ภาสกรนที นักธุรกิจชาเขียวชื่อดัง หลังทราบว่าโรงแรมดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตประกอบการอย่างถูกต้อง ต่อมาคุณตันได้ออกมาแถลงยืนยันว่า ตนดำเนินธุรกิจด้วยความสุจริต โปร่งใส พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการทุกกรณีนั้น (อ่านข่าว : ตัน ภาสกรนที แถลงยัน ดำเนินธุรกิจโรงแรม อีสติน ตัน ด้วยความสุจริต)

โรงแรมเสี่ยตัน

ล่าสุด (9 ตุลาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัญญู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้สั่งปิดโรงแรมอีสติน ตัน ของ นายตัน ภาสกรนที แล้ว หลังตรวจสอบพบว่า เปิดเป็นโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม และเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายผังเมืองและกฎหมายควบคุมอาคาร ซึ่งล่าสุดได้แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว และหากทางโรงแรมยังไม่ทำตามก็ให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมได้ทันที

ด้านนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงว่า เดิมทีอาคารของโรงแรมขออนุญาตก่อสร้างเป็นอาคารชุดที่พักอาศัย หรือคอนโดมิเนียม แต่มีการนำอาคารมาเปิดเป็นโรงแรม ทำให้อนุญาตประกอบกิจการโรงแรมไม่ได้ ซึ่งทางผู้ประกอบการขอยื่นอุทธรณ์ ตนจึงได้ขอความเห็นไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง และได้รับคำตอบว่าผังเมืองบริเวณนี้ห้ามสร้างโรงแรมขนาดใหญ่

ทั้งนี้ทางนายตันเองก็ได้เดินทางมารับทราบคำชี้แจงแล้ว และขอยืนยันว่าการดำเนินการเป็นไปตามกฏหมายทุกขั้นตอน โดยหลังจากนี้หากพบว่าโรงแรมยังเปิดให้บริการ ก็จะถือว่าฝ่าฝืนและจะดำเนินการทางกฏหมายอย่างเคร่งครัด


ขอขอบคุณข่าวจาก