news

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย แม้จะต้องพบกับความผิดหวัง หลังเป็นฝ่ายแพ้ให้กับ สโลวาเกีย ไปแบบสุดมันส์ 2-3 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานฯ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2561

แต่โดยรวม ลูกทีมของ มิโลวาน ราเยวัช ถือว่าทำผลงานได้น่าพอใจหลายราย กับการที่ต้องเจอกับทีมอันดับที่ 29 ของโลก วันนี้เรามีคะแนนความสามารถของนักเตะทีมชาติไทย ในเกมทั้งตัวจริงและตัวสำรองมาฝากกัน

11 ผู้เล่นตัวจริงในเกมนี้
กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ : จังหวะในเกมไม่มีจังหวะผิดพลาดอะไร แถมยังออกมาตัดลูกกลางอากาศได้ดีทำให้ลดประสิทธิภาพเกมรุกของคู่แข่งลงไปได้เยอะ กับ 3 ประตูที่เสียไปต้องบอกว่าสุดปัญญาที่เจ้าตัวจะป้องกัน
– คะแนน 6/10

ฟิลิป โรลเลอร์ : กลายเป็นจุดอ่อนที่ทาง สโลวาเกีย เลือกใช้เดินเกมเข้าทำในช่วงต้นเกม แถมพอเสียประตูลูกแรก ดูเจ้าตัวจะขาดความมั่นใจไปทันที กับสองประตูที่เสียไปในครึ่งแรก เจ้าตัวมีส่วนทั้งสองลูก
– คะแนน 4/10

thailover22

พรรษา เหมวิบูลย์ : ถือว่านิ่งทีเดียวสำหรับ เจ้าโย่ง ทั้งการสกัดลูกโด่ง หรือการอ่านเกมเพื่อแย่งลูก ที่สำคัญเกมนี้เจ้าตัวเติมขึ้นไปทำได้ 1 ประตู ให้ทีมมีความหวังในช่วงท้ายเกม
– คะแนน 7/10

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : ขยันทุ่มเท พยายามอ่านเกมเพื่อตัดจังหวะเกมรุกของ สโลวาเกีย โดยรวมถือว่าทำผลงานได้ตามมาตรฐาน แต่กับการเสีย 3 ประตู ทำให้คะแนนออกมาเช่นนี้
– คะแนน 6/10

พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา : ยังทำผลงานได้ไม่สุด สำหรับ เจ้าบาส ที่ดูจะขาดความมั่นใจ เกมรุกพอขึ้นไปก็เหมือนจะพะวงหลัง ขณะที่จังหวะรับก็ยังมีหลุดตำแหน่งให้เห็น
– คะแนน 5/10

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : เคลื่อนที่ได้ดีเกือบตลอดทั้งเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมรุกหรือเกมรับ เจ้าตัวทำมันได้อย่างลงตัว เกมเมื่อวานจะขาดเพียงอย่างเดียวก็คงจะเป็นการทำประตู
– คะแนน 8/10

thailover33

จักรพันธ์ แก้วพรม : ขยันวิ่งไล่บอลซึ่งช่วยให้เกมรับทำงานได้เบาลง แถมการเปลี่ยนเกมจากรับเป็นรุกก็ทำได้ดี ที่สำคัญเจ้าตัวเป็นคนยิงประตูตีไข่แตกให้กับทีมในนัดนี้
– คะแนน 6.5/10

ธีราทร บุญมาทัน : ดูเหมือนตำแหน่งที่ถนัดที่สุดของเจ้าตัวยังคงต้องเป็นแบ็กซ้าย การถูกจับโยกมาเล่นตัวรุกริมเส้นอาจไม่ขี้เหร่ แต่ประสิทธิภาพการขึ้นเกมยังดูไม่เป็นธรรมชาติ
– คะแนน 6/10

มงคล ทศไกร : ยังคงคอนเซปต์เดิม คือมีความขยันเป็นจุดเด่น เกมรุกนัดนี้ยังทำได้ไม่ดีนัก เมื่อเจอกับผู้เล่นที่ร่างกายใหญ่กว่า แถมบางจังหวะยังดูฝืนๆเกินไป
– คะแนน 6/10

thaiaiaiaiai

ชนาธิป สรงกระสินธ์ : โดดเด่นที่สุดในสนาม นี่คือเครื่องจักรในการทำเกมของทีมชาติไทยอย่างแท้จริง แม้ขนาดร่างกายจะเป็นรองมาก แต่เจ้าตัวก็แสดงให้เห็นว่าไม่มีผลต่อการเล่นแต่อย่างใด
– คะแนน 8.5/10

ธีรศิลป์ แดงดา : เป็นอีกเกมที่เจ้าตัวแทบไม่มีโอกาสจบสกอร์ แต่การลงมาล้วงลูกในแดนกลาง รวมถึงจังหวะพักบอลให้เพื่อนต่อเกมบุกยังถือว่าทำได้ดีเหมือนเดิม
– คะแนน 6/10

thailover44

ตัวสำรอง
บดินทร์ ผาลา : ถูกเปลี่ยนลงสนามมาในต้นครึ่งหลัง มีดีแค่ความเร็ว แต่การประสานงานกับเพื่อนยังไม่ดีนัก บางจังหวะดูฝืนเกินไปไม่ว่าจะยิงหรือจ่าย
– คะแนน 5/10

นูรูล ศรียานเก็ม : ลงสนามมาก็เพิ่มความวูบวาบในแนวรุกฝั่งขวาได้ดีด้วยจุดเด่นคือความเร็ว แต่ความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมยังเป็นสิ่งที่ต้องแก้ไข
– คะแนน 6/10

สิโรจน์ ฉัตรทอง : มีเวลาในสนาม 20 นาทีสุดท้าย มีแค่จังหวะใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายลากขึ้นทางฝั่งซ้าย แต่เหมือนเดิมคือยังทำอะไรไม่ได้มาก
– คะแนน 5/10


ขอขอบคุณข่าวจาก