news

ถือเป็นข่าวดีสำหรับทุกคนมากๆ โดยเฉพาะครอบครัวของ “น้องสกาย” หรือ ดาราเด็กจากละครเรื่องเพลิงบุญ ที่รับบท โจลูกของใจเริง เพราะล่าสุดคุณแม่ของน้องได้อัพเดทอาการป่วยและผลการรักษาล่าสุดให้ทราบว่า คุณหมอตรวจไม่พบเชื้อมะเร็งในตัวน้องแล้ว รวมถึงเล่าถึงความพยายามต่อสู้กับโรคของน้องสกายด้วยว่า

>>>รอยยิ้มของ น้องสกาย ในวันที่ต้องทำคีโมอีกครั้ง

“ขอบพระคุณทุกท่านนะคะที่ยังถามไถ่ อาการ ของน้อง Sky และให้กำลังใจมาตลอด อาการรวมๆ ของน้องตอนนี้ ดีขึ้นมากค่ะ ได้รับคีโมมาแล้ว 6 รอบ เหลืออีก 2 รอบก็จะจบโปรแกรมการรักษา เมื่อวันที่ 6 มี.ค. น้องได้ไปทำ PET/CT Scan ผลออกมาเป็นที่ยินดี ก็ไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว พบแค่การอักเสบหรือติดเชื้อที่ปอดเล็กน้อย

“ก็คงจะเป็นเรื่องที่เคยติดเชื้อในปอด ก็ต้องทานยาฆ่าเชื้อราต่อเนื่อง เรื่องของการเดินตอนนี้เริ่มเกาะเดินไปเองได้ แต่ยังไม่สามารถปล่อยมือยืนและเดินได้ด้วยตนเอง แต่ก็ต้องมีการกายภาพอย่างต่อเนื่อง ด้านอารมณ์ของน้องดีขึ้น กลับเข้าสู่โหมดความสดใส ร่าเริง ความน่ารัก เหมือนเดิม (sky คนเดิมเพิ่มเติมคือเรื่องเยอะกว่าเดิม)”

“ตั้งแต่ลูกป่วยจนอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราเห็นว่าลูกได้ต่อสู้อุปสรรค ต่อสู้กับความเจ็บ ต่อสู้กับฝันร้ายที่ผ่านมา น้องเป็นเด็กที่พยายามทุกอย่างที่เขาจะต้องทำให้เขาหายดีและเดินได้ sky จะบอกกับแม่บ่อยๆ(หนูอยากทำอันนั้นเอง หนูอยากเดินเอง อย่าจับ)”

>>>น้องสกาย ยิ้มสู้สดใส อาการดีขึ้น พร้อมทำคีโมครั้งที่ 3

“เราก็คอยดูและช่วยเหลือห่างๆ บางครั้งเราฟังแล้วรู้สึกเป็นความหวังที่ดี แต่บางครั้งเห็นเขาพยายามช่วยเหลือตัวเองก็แอบสงสารไม่ได้ ที่สิ่งร้ายๆ ต้องมาเกิดกับเขา แต่ก็เป็นนิมิตหมายอันดี ที่เราเห็นลูกพยายามสู้ต่อไป ขอบพระคุณทุกกำลังใจนะคะ ขอให้สิ่งดีๆ ที่ทุกท่านมอบให้น้องเสมอมา ส่งผลกลับให้ทุกๆ ท่านจงได้รับแต่สิ่งดีๆ ตลอดไปด้วยเทอญ”


ขอขอบคุณข่าวจาก