ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ก.พ.) นายชัยวัฒน์ อายุ 42 ปี ผู้คุมเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ว่า ภรรยาของตน ชื่อ น.ส.รุ่งทิวา หรือ ครูปุ๋ย อายุ 29 ปี ครูคณิตศาสตร์ สอนระดับชั้นประถมอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้หายออกจากโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ. และยังไม่กลับบ้าน

นายชัยวัฒน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ภรรยาได้กลับมาจากสอนหนังสือ เพื่อมาทานข้าวเที่ยงที่บ้านและกลับไปสอนหนังสือต่อที่โรงเรียน ต่อมาในช่วงเย็นของวันเดียวกัน มีเพื่อนครูที่โรงเรียนโทรมาบอกว่าภรรยาของตน ได้ขออนุญาตทางโรงเรียนขี่จยย.ฮอนด้า คลิก สีดำแดง ทะเบียน 1 กข 6390 แม่ฮ่องสอน ออกไปข้างนอก เมื่อเวลา 13.00 น. เพื่อไปรับเงินกับสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ยืมเงินไป

โดยนัดรับเงินกันที่ศาลาริมถนนบายพาส แยกบ้านทุ่งกองมูและบ้านสบสอย ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ห่างจากโรงเรียนประมาณ 4 กิโลเมตร จนถึงขณะนี้ยังไม่กลับมา ครูโรงเรียนเป็นห่วงจึงสอบถามว่าครูรุ่งทิวา กลับไปที่บ้านหรือไม่ ตนตรวจสอบแล้วไม่พบ จึงได้ไปแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยออกตามหา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องสืบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ได้ส่งสายสืบ สภ.เมือง และ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดฯ ออกติดตามไปยังหลายพื้นที่ตามหมู่บ้านใกล้เคียงรวมทั้งบ้านญาติของ น.ส.รุ่งทิวา แต่ก็ไม่พบเบาะแส และได้ออกติดตามหาตัวอยู่ โดยไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บริเวณแยกบ้านทุ่งกองมู ที่ น.ส.รุ่งทิวา อ้างว่า ไปรอรับเงิน แต่กล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวไม่สามารถถ่ายภาพไปถึงศาลาริมทางได้

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ทราบว่าพบเห็นผู้หญิง 1 คน ขับรถจักรยานยนต์มาจอดและนั่งรออยู่ภายในศาลาที่พักริมทาง สักพักมีรถยนต์คาริเบียนสีขาวขับเข้ามาจอดหน้าศาลาและขับออกไป จากนั้นก็ไม่พบเห็นอีกเลย

news
ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมสืบสวนทราบว่า ได้เรียกตัวคนขับรถคาริเบียนมาสอบปากคำแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เป็นเพียงผู้ขับรถผ่านมาและพบเห็นผู้หญิงนั่งอยู่คนเดียวและจอดรถสอบถาม และก็ขับผ่านไปเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของนายชัยวัฒน์ ซึ่งอยู่ข้างเรือนจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน พบนายอุทิศ พ่อของ น.ส.รุ่งทิวา ซึ่งนำครอบครัวเดินทางมารอฟังข่าวลูกสาวที่หายตัวไปด้วยความโศกเศร้า และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของลูกสาวว่าไปอยู่ที่ใด ได้พยายามออกตามหากับเพื่อนบ้านก็ยังไม่พบ ลูกสาวตนเป็นคนดี

ก่อนจะหายตัวไปได้โทรมาบอกพ่อแม่ว่าจะกลับไปเยี่ยมบ้านพร้อมสามีในช่วงเย็นของวันเดียวกันหลังเลิกงาน แต่มารู้ข่าวว่าลูกสาวหายตัวไป จนถึงขณะนี้เป็นเวลาเกือบ 2 วันแล้ว ยังไม่ได้ข่าวลูกสาวว่าอยู่ที่ได โดยได้รับความช่วยเหลือจากทางเรือนจำแม่ฮ่องสอน ส่งเจ้าหน้าที่ออกตามหา และประสานกับหน่วยทหารในพื้นที่เพื่อออกค้นหาต่อไป

ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธนพล อินทปัญญา ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ได้มีการเจอตัวครูคนที่หายแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนและติดตามครูอีกคนหนึ่ง ที่เป็นคนปล่อยเงินให้ น.ส.รุ่งทิวา หรือ ครูปุ๋ย มาสอบสวน เพื่อจะเชื่อมโยงไปหากลุ่มคนร้าย ที่คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก